Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu những tác dụng của nước đậu đen rang

Cập nhật: 11/12/2019 14:31
Người đăng: Nguyễn Trang | 641 lượt xem

Đậu đen là một trong những thực phẩm rất thông dụng trong đời sống hàng ngày của mỗi chúng ta. Vậy, có ai biết tác dụng của nước đậu đen rang như thế nào không? Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến những vấn đề trên, mọi người cùng tìm hiểu kỹ.

Đậu đen là gì?

Đậu đen được biết đến là một loại cây thuộc họ đậu hàng năm và toàn thân không lông. Theo đó, phần lá được phân chia thành làm 3 nhánh so le, lá ở giữa to và dài hơn so với phần là 2 bên khá đặc trưng. Cây đậu đen có hoa màu tím nhạt, sau khi thụ phấn sẽ phát triển thành quả dài, tròn và phần bên trong sẽ chứa khoảng tầm 7 - 10 hạt có màu đen.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

tac-dung-cua-nuoc-dau-den-rang-1
Trong hạt đậu đen có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Hạt đậu đen có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết đối với cơ thể. Loại hạt này thường được nhiều chị em ưu tiên sử dụng để giảm cân, hoặc sử dụng nước đậu đen với mục đích làm đẹp. Vậy, tác dụng của nước đậu đen rang nha thế nào? 

Tổng hợp những tác dụng của nước đậu đen rang

Tác dụng của nước đậu đen rang như thế nào? Đây là một trong những thắc mắc được nhiều người bàn luận đến. Hạt đậu đen cũng tương tự như những loại hạt đậu khác như: đậu Hà Lan, đậu phộng,... Hạt đậu đen được đánh giá cao về hàm lượng chất xơ và Protein cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, nó còn chứa thêm hàm lượng Vitamin, khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe.

Tác dụng của nước đậu đen rang rất dồi dào về chất dinh dưỡng, cung cấp những dưỡng chất quan trọng đối với cơ thể như: protein, glucid, lipid, và những axit amin cần thiết đối với sức khỏe như: Threonine, Phenylalanine, Histidine, Valine, Lysine, Arginine, Isoleucine, Tryptophan, Methionine, Leucine,...

Nước đậu đen rang cũng được xem là một trong những thần dược làm đẹp đối với phụ nữ Châu Á trong đó có nước Việt Nam. Dưỡng chất của hạt đậu đen có khả năng giúp bạn giảm cân, làm mịn da và khiến cho các bạn tươi trẻ lâu hơn.

Ngoài ra, phía những giảng viên Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ về những tác dụng của nước đậu đen rang đối với sức khỏe của mỗi người, bao gồm:

1. Có khả năng hạ huyết áp

Tác dụng của nước đậu đen rang có khả năng duy trì được lượng Natri thấp, đây chỉ là một trong những điều cần phải để giữ huyết áp ở mức bình thường. Trong đậu đen có hàm lượng Natri thấp tự nhiên, có chứa Canxi, Kali, Magie, có khả năng giúp hạ huyết áp một cách tự nhiên.

2. Hỗ trợ hệ xương chắc khỏe

Photpho và hàm lượng Canxi là một trong những yếu tố quan trọng đối với cấu xương. Nhưng sắt và kẽm lại có vai trong trong quá trình duy trì được sức mạnh cùng như mức độ đàn hồi của hệ xương, khớp. Trong đỗ đen có những thành phần như Canxi, photpho, Magie, sắt, mangan, kẽm, đồng, vì vậy có khả năng góp phần trong quá trình xây dựng, duy trì cấu trúc cũng như sức mạnh của hệ xương.

3. Tác dụng của nước đậu đen rang trong bảo vệ sức khỏe hệ tim mạch

Hạt đậu đen có tính kháng viêm, chứa thành phần Vitamin B phức hợp ở mức độ cao, do đó có khả năng giúp cho mạch máu được tăng thêm sức khỏe, giảm đi lượng triglyceride, cholesterol xấu ở trong cơ thể. Đồng thời, cũng có khả năng hỗ trợ cho những người đang mắc bệnh tim luôn được khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

tac-dung-cua-nuoc-dau-den-rang-2
Tác dụng của nước đậu đen rang trong bảo vệ sức khỏe hệ tim mạch

4. Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Có khá nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 1 áp dụng chế độ ăn uống có chứa nhiều chất xơ sẽ có mức đường huyết thấp hơn. Bên cạnh đó, những trường hợp mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 cũng có khả năng cải thiện được lượng đường trong máu tốt, insulin và lipid. Trong khoảng một cốc đậu đen được nấu chín sẽ đóng góp khoảng 15g chất xơ.

5. Phòng ngừa bệnh ung thư

Tác dụng của nước đậu đen rang trong quá trình phòng ngừa bệnh ung thư được nhiều khoa học nghiên cứu và chứng minh. Theo đó, đậu đen là thực phẩm có khả năng giúp chống lại căn bệnh ung thư bởi nó có chứa đến trên 8 loại khác nhau của Flavonoid, hợp chất thực vật có khả năng giảm đi thiệt hại đối với những gốc tự do, có khả năng làm thay đổi tế bào, phòng ngừa bệnh ung thư. Bên cạnh đó, đậu đen có chứa chất cơ. vì vậy sẽ có khả năng ngăn chặn được quá trình phát triển của bệnh ung thư ruột kết.

6. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Trong đậu đen có chứa hàm lượng chất xơ, nên sẽ giúp thực phẩm được di chuyển dễ dàng hơn qua thông quá trình tiêu hóa, đặc biệt giảm được những triệu chứng như: táo bón, ợ nóng,... rất hiệu quả.

7. Làm đẹp da rất hiệu quả

Bên cạnh những loại thuốc thì đậu đen được sử dụng nhằm để chế biến thành một món nước có tác dụng trong quá trình làm đẹp da, nhất là đối với chị em phụ nữ. 10 loại axit amin thiết yếu có trong nước đậu đen có vai trò quan trọng trong quá trình sản sinh ra hàm lượng Collagen. Vì vậy, khi có thói quen uống nước đỗ đen sẽ giúp các bạn phòng ngừa được tình trạng lão hóa, duy trì được làn da mịn màng.

8. Hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả

Những loại thực phẩm giàu chất xơ sẽ có khả năng làm tăng cảm giác no sau khi ăn, giảm đi cảm giác thèm ăn và khiến các bạn sẽ no lâu hơn. Vì vậy, sẽ có khả năng giảm đi lượng Calo tổng thể hiệu quả. Cũng có nhiều nghiên cứu khác cho thấy khi tăng cường quá trình tiêu thụ những thực phẩm được làm từ đỗ đen sẽ giúp giảm đi tình trạng béo phì, bệnh tim mạch và tiểu đường hiệu quả.

Một số lưu ý khi uống nước đậu đen rang

Theo đó, mọi người không nên uống nước đậu đen thay nước, bởi sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thu của những chất trong cơ thể. Những trường hợp mắc bệnh đại tràng, người tùy vị hư, người bị tiêu chảy hoặc đi ngoài phân lỏng, hệ tiêu hóa kém không nên dùng nước đậu đen. Những người khỏe mạnh không những bệnh lý trên thì chỉ nên uống một ngày một ly là đủ. Đối với trẻ nhỏ < 1 tuổi không được uống nước đỗ đen.

Chất phytate có trong nước đậu đen sẽ có khả năng làm tăng cường quá trình hấp thu kẽm, sắt, Canxi trong thực phẩm khác giảm đi. Do đó, không được dùng nước đậu đên khi ăn những thực phẩm có chứa nhiều khoáng chất này, nên cách nhau ít nhất khoảng 4h.

Trong quá trình chế biến, các bạn không nên cho đường vào nước đậu đen rang nhằm tránh ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa. Đồng thời, không nên bỏ vỏ của đậu đen bởi nó có tác dụng trong quá trình giải nhiệt và khả năng tiêu độc ở mức độ cao. Do đó, tốt nhất các bạn không nên ngâm, hoặc đun đậu đen đã rang quá lâu, bởi khi đó hạt đậu sẽ bị nhừ và lên men.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về những tác dụng của nước đậu đen rang đối với sức khỏe. Do đó, tốt nhất các bạn hãy nên tuân thủ uống nước đậu đen rang đúng theo chỉ định, nhằm giúp phát huy được những tác dụng và phòng ngừa bệnh hiệu quả.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898