Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc UPSA - C® được chỉ định điều trị bệnh gì?

Cập nhật: 13/09/2019 11:13
Người đăng: Nguyễn Trang | 1956 lượt xem

UPSA - C® thường được các bác sĩ kê đơn điều trị bệnh lý gì? Liều dùng thuốc được chỉ định điều trị bệnh ra sao? Đây là những thông tin mọi người cần phải tìm hiểu khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Thuốc UPSA - C® có tác dụng như thế nào?

UPSA - C® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị bệnh Scorbut, hay những trường hợp bị thiếu hụt hàm lượng Vitamin C hoặc thường rơi vào chứng mệt mỏi tạm thời.

thuoc-upsa-c-1
Thuốc UPSA - C® có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, thuốc Scorbut còn được chỉ định điều trị những bệnh lý khác. Tuy nhiên, trước khi kê đơn thuốc các bác sĩ sẽ thăm khám, tùy vào bệnh lý các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng

Hướng dẫn liều lượng & Cách dùng thuốc UPSA - C® an toàn

Liều dùng thuốc UPSA - C®

Mọi người cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn. Tùy vào từng độ tuổi các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng nhằm sớm khắc phục được tình trạng bệnh lý nhanh chóng. Nếu không hiểu rõ về liều dùng hãy nhanh chóng trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Hướng dẫn cách dùng UPSA - C® an toàn

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc UPSA - C® theo đúng chỉ định của các bác sĩ, dược sĩ. Nếu trong thời gian dùng thuốc nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì liên quan các bạn hãy cần trao đổi với các bác sĩ. Lưu ý, không được dùng thuốc UPSA - C® trong lúc đói hay lúc quá no.

Ngoài ra, mọi người cần phải lưu ý không được dùng thuốc với liều thấp, cao hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép. Đối với những trường hợp lỡ không may dùng thuốc UPSA - C® quá liều mọi người hãy nên đi cấp cứu và nhờ sự hỗ trợ của 115. Hãy mang theo toàn bộ danh sách tất cả những loại thuốc bạn đang dùng trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn để các bác sĩ xem xét cụ thể.

Những triệu chứng của tình trạng dùng thuốc UPSA - C® quá liều mọi người cần phải biết đến bao gồm: gây cảm giác buồn nôn, tiêu chảy, bị viêm dạ dày, sỏi thận,... Theo đó, phương pháp khắc phục sẽ được các bác sĩ truyền dịch có thể mang lại được tác dụng đối với những trường hợp dùng liều thuốc lớn.

Nếu như quên dùng thuốc UPSA - C® một liều hãy dùng càng sớm càng tốt, tuy nhiên không được tự ý gấp đôi liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép. Nếu như quá cận kề với liều dùng thuốc tiếp theo các bạn hãy bỏ qua và dùng liều thuốc mới theo đúng chỉ định.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc UPSA - C®

Thuốc UPSA - C® có thể gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe như:

  • Gây khó khăn trong tiêu tiện, hoặc nước tiểu có màu đỏ bất thường.
  • Một số trường hợp bị rối loạn tiêu hóa như: bị tiêu chảy, ợ nóng khó chịu.
  • Hoặc có thể bị tán huyết đối với những bệnh nhân bị thiếu hụt về G6PD.

Những không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc UPSA - C® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất, nếu như gặp phải bất kỳ tác dụng phụ gì bất thường, hãy trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. 

Một số lưu ý khi dùng thuốc UPSA - C®

Trước khi sử dụng thuốc UPSA - C® điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết rõ nếu như:

  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc UPSA - C® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Trường hợp đã lờn thuốc trong quá trình sử dụng thuốc với liều cao.
  • Do thuốc có tác dụng kích ứng ở mức độ nhẹ do đó mọi người không được dùng thuốc UPSA - C® vào những buổi chiều tối. Cần phải thận trọng hết sức đối với những người có chế độ ăn kiêng với muối.

Khả năng tương tác của thuốc UPSA - C® như thế nào?

Thuốc UPSA - C® có khả năng làm thay đổi những loại thuốc bạn đang dùng, hay nặng hơn có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng sức khỏe. Nhằm tránh được khả năng tương tác của thuốc, mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn để được các bác sĩ xem xét. Ngoài ra, các bạn không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-upsa-c-2
Khả năng tương tác của thuốc UPSA - C® như thế nào?

UPSA - C® có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, đồ uống hay hóa chất. Điều quan trọng nhất để tránh được khả năng tương tác chính là các bạn hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về mức độ tương tác của nó. Tuyệt đối không được uống bia/ rượu trong thời gian dùng thuốc UPSA - C®. Tốt nhất cần phải thận trọng lưu ý hết sức khi dùng thực phẩm trong thời gian dùng thuốc này.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc UPSA - C®. Vì vậy, mọi người hãy báo cáo với các bác sĩ nếu như đang gặp phải những tình trạng bệnh lý như sau:

  • Những người đang mắc phải bệnh sỏi thận.
  • Không có khả năng dung nạp được lượng Fructose.
  • Người bị thiếu hụt men G6PD.
  • Bị thiếu hụt sucrase - Isomaltase.
  • Mắc phải hội chứng kém hấp thu hàm lượng Glucose - Galactose;

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc UPSA - C® đúng cách 

Thuốc UPSA - C® cần phải được bảo quản ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất, tránh ẩm ướt và ánh nắng của mặt trời. Đặc biệt, không được bảo quản thuốc ở trong ngắn đá tủ lạnh hay trong nhà tắm, bởi sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc. Đối với mỗi một loại thuốc khác nhau sẽ tương ứng một phương pháp bảo quản. Do đó, mọi người hãy đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm. Hoặc những trường hợp không hiểu rõ cần phải trao đổi với các bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể. Lưu ý, cần phải để thuốc UPSA - C® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Ngoài ra, không được vứt thuốc vào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Mọi người cần phải vứt thuốc đúng cách đối với thuốc hết hạn và không sử dụng nữa. Nếu không hiểu rõ về phương pháp bảo quản hay xử lý thuốc an toàn hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những thông tin trên một số giảng viên thuộc Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đến mọi người về liều lượng và cách dùng an toàn của thuốc UPSA - C®. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo, không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898