Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc T3 Mycin an toàn

Cập nhật: 18/03/2022 02:28
Người đăng: Trang Nguyễn | 1442 lượt xem

T3 Mycin là thuốc gì? Liều lượng thuốc được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Những thông tin liên quan đến loại thuốc này được nhiều người quan tâm đến và cùng nhau chia sẻ với nhau. Bài viết dưới đây các chuyên gia hàng đầu sẽ bật mí chi tiết về sản phẩm này, mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Công dụng của thuốc T3 Mycin

T3 Mycin với hoạt chất đó là kháng sinh Clindamycin (thuộc nhóm Lincosamid) có công dụng trong quá trình điều trị nhiễm khuẩn kỵ khí nặng. Đối với dạng gel bôi trong suốt, T3 Mycin được chỉ định điều trị mụn trứng cá thông thường, nhất là đối với các trường hợp mụn trứng cá có mủ hoặc kèm viêm. 

>>>> Mách bạn: Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc bôi Fucidin 

Công dụng của thuốc T3 Mycin

T3 Mycin có điều trị thâm hay không? Những thành phần có trong loại thuốc này sẽ không có công dụng trong việc điều trị những vết thâm do mụn để lại trước đó. T3 Mycin có công dụng trong quá trình điều trị mụn và phòng ngừa để lại thâm đối với vùng da bị mụn hiện tại.

Mọi người chỉ nên dùng thuốc T3 Mycin khi có đơn của phía các bác sĩ/ dược sĩ.

Liều lượng sử dụng thuốc T3 Mycin ra sao?

Khuyên dùng: các bạn hãy bôi một lớp gel mỏng lên vùng da bị bệnh, dùng 2 lần/ ngày.

Cách sử dụng thuốc T3 Mycin an toàn

Thuốc T3 Mycin chỉ sử dụng để tiến hành thoa ngoài da. Cũng tương tự như khi dùng những loại thuốc bôi ngoài da khác, mọi người cần phải vệ sinh tay và vùng da bôi thuốc này. Mở nắp tuýp thuốc T3 Mycin, lấy một lượng vừa đủ nhằm thoa một lớp mỏng lên vùng da bị mắc bệnh. Sau khi sử dụng, đậy nắp tuýp thuốc cẩn thận và hãy để ở vị trí thoáng mát.

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng trước khi sử dụng. Trong trường hợp gặp bất cứ thắc mắc gì về cách sử dụng thuốc, mọi người hãy trao đổi lại với các bác sĩ/ dược sĩ để được hướng dẫn cụ thể.

Trường hợp dùng T3 Mycin quá liều lượng

Đối với những trường hợp quá liều, đã có báo cáo người bệnh bị viêm kết tràng giả mạc. Đối với những trường hợp nhẹ cần phải ngừng dùng thuốc là sẽ phục hồi. Trong trường hợp ở mức độ trung bình đến nặng, có thể cần tiến hành điều trị bằng cách bổ sung nước, protein cho bệnh nhân, chất điện giải, dùng kháng sinh có hiệu quả với viêm kết tràng do Clostridium difficile.

>>>> Click ngay: Chỉ định sử dụng liều lượng thuốc Prednison 5mg ra sao?

Trường hợp dùng T3 Mycin quá liều lượng

Đối với những trường hợp khẩn cấp hoặc sử dụng T3 Mycin quá liều lượng, khi đó hãy gọi ngay đến Trung tâm cấp cứu 115/ Trạm Y tế địa phương gần nhất. Bên cạnh đó, các bạn cần phải ghi lại và mang theo danh sách các loại thuốc đã sử dụng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn.

Quên dùng T3 Mycin một liều

Trong trường hợp các bạn quên dùng T3 Mycin một liều, hãy sử dụng càng sớm càng tốt. Nhưng nếu như quá cận kề với liều lượng kế tiếp, các bạn hãy bỏ qua liều lượng đã quên, sử dụng liều kế tiếp vào thời điểm theo đúng với như kế hoạch. Lưu ý, không được tự ý sử dụng gấp đôi liều lượng khi chưa được chỉ định.

Tác dụng phụ khi dùng thuốc T3 Mycin

Một số những tác dụng phụ gặp phải khi sử dụng thuốc T3 Mycin được người dùng ghi nhận cụ thể như sau:

  • Gây nên tình trạng tiêu chảy, đi tiểu chảy máu.
  • Viêm da tiếp xúc.
  • Viêm kết tràng (gồm cả viêm kết tràng giả mạc).
  • Da nhờn hơn, gây nên tình trạng khô da.
  • Kích ứng (ví dụ như bong da, nổi ban đỏ, cảm giác bỏng rát).
  • Viêm nang lông do vi khuẩn gram âm.

Do đó, nếu như gặp phải bất kỳ tác dụng phụ nào, khi đó hãy ngừng sử dụng thuốc T3 Mycin và cần phải thông báo ngay cho các bác sĩ/ dược sĩ.

Những lưu ý quan trọng khi dùng T3 Mycin

Đối với thuốc T3 Mycin sẽ chống chỉ định một số trường hợp cụ thể như sau:

+ Người mẫn cảm với propylene glycol, clindamycin, lincomycin hoặc bất cứ những thành phần nào của thuốc.

+ Những người có tiền sử bị viêm ruột, viêm kết tràng giả mạc, viêm loét kết tràng do sử dụng kháng sinh. 

Khả năng tương tác của thuốc T3 Mycin

Clindamycin có công dụng ức chế thần kinh, do có thể sẽ làm tăng công dụng của những loại thuốc ức chế thần kinh khác. Do đó, cần phải thận trọng nếu như sử dụng chung.

Bên cạnh đó, nghiên cứu ở trong ống nghiệm cũng cho thấy Clindamycin và Erythromycin có công dụng đối kháng nhau, không nên dùng 2 loại thuốc đồng thời.

Nhằm tránh tình trạng tương tác của thuốc T3 Mycin, tốt nhất các bạn hãy viết danh sách các loại thuốc bạn đang sử dụng (trong đó bao gồm loại thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược) cho bác sĩ/ dược sĩ xem xét. Nhằm bảo đảm an toàn khi sử dụng thuốc, mọi người không được tự ý sử dụng thuốc, ngừng hoặc là thay đổi về liều lượng của thuốc T3 Mycin mà không có sự cho phép của bác sĩ.

Cách bảo quản thuốc T3 Mycin an toàn

Mọi người cần phải bảo quản thuốc T3 Mycin ở trong hộp kín, nên tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ < 30ºC. Đồng thời, cần phải để loại thuốc này tránh xa khỏi tầm với của trẻ em. Không nên sử dụng thuốc này quá hạn sử dụng được ghi ở trên nhãn thuốc. 

Kết luận

Những thông tin ở trên nhằm giúp cho mọi người được biết rõ về công dụng của thuốc T3 Mycin và liều lượng sử dụng tương ứng. Tuy nhiên, thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898