Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc bôi Fucidin

Cập nhật: 16/03/2022 03:21
Người đăng: Trang Nguyễn | 1560 lượt xem

Fucidin là thuốc gì và cách sử dụng như thế nào an toàn? Những thông tin này được rất nhiều quan tâm đến và cùng nhau tìm hiểu về công dụng của loại thuốc này. Bài viết dưới đây các chuyên gia hàng đầu sẽ bật mí chi tiết về tác dụng của loại thuốc này, mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu.

Thành phần của thuốc Fucidin

Thành phần của thuốc Fucidin có chứa các thành phần cụ thể như sau:

>>>> Mách bạn: Ameflu Daytime: Liều lượng & Cách sử dụng an toàn

Thành phần của thuốc Fucidin

+ Chất chống oxy hóa (E320): chất này sẽ có khả năng gây phát ban, viêm da khi dùng thuốc. Bên cạnh đó, chất này sẽ có khả năng gây kích ứng mắt, các phần da hở (môi và vùng nhạy cảm).

+ Chất nhũ hóa (cetyl alcohol): chất này sẽ gây nên tình trạng viêm da và phát ban.

+ Chất bảo quản (potassium sorbate): chất này sẽ có khả năng gây phát ban, viêm da khi dùng.

Mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ nếu như cảm thấy lo lắng về bất cứ thành phần nào trong loại thuốc Fucidin.

Những công dụng của thuốc Fucidin

Kem Fucidin có chứa hàm lượng axit fusidic - Đây là một loại kháng sinh hoạt động bằng cách tiêu diệt từng loại vi khuẩn gây nên tình trạng nhiễm trùng. 

Kem Fucidin được dùng nhằm điều trị từng tình trạng di bị nhiễm khuẩn (do vi khuẩn) cụ thể:

  • Viêm da (do nhiễm trùng).
  • Chốc lở (những vết thương bị rỉ nước, đóng vảy và bị sưng tấy).
  • Xuất hiện từng vết đốm.
  • Từng vết cắt và vị trí da bị trầy xước bị nhiễm trùng. 

Mọi người không nên dùng Fucidin nếu như bị dị ứng với axit fusidic hay bất cứ thành phần nào có trong loại thuốc này.

Cách sử dụng thuốc Fucidin an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Fucidin theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Cần phải kiểm tra với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như không chắc chắn với bất cứ thông tin nào.

>>>> Click ngay: Liều lượng thuốc Captopril điều trị bệnh như thế nào?

Cách sử dụng thuốc Fucidin an toàn

Một số các lưu ý khi sử dụng Fucidin cụ thể như sau:

- Fucidin được sử dụng ngoài da. Không dùng Fucidin để uống. Bạn không được sử dụng thuốc này nhằm điều trị bệnh bên trong cơ thể.

- Trước khi dùng, mọi người cần phải kiểm tra để cho con dấu không bị rách trước khi mở tuýp kem. Tiếp đến, các bạn sử dụng kim nhọn đâm thủng phần đầu tuýp.

- Theo đó, các bạn cần phải rửa tay sạch trước khi dùng kem Fucidin, tiếp đến hãy thoa nhẹ thuốc lên bề mặt da.

- Nếu như không dùng kem Fucidin nhằm điều trị vết thương ở tay, các bạn nên nhớ rằng luôn rửa tay sau khi dùng kem Fucidin ở trên từng bộ phận khác ở trên cơ thể.

- Trường hợp vô tình để kem Fucidin dính vào mắt, các bạn cần phải rửa ngay bằng nước sạch, nhỏ nước muối sinh lý nhằm để rửa lại mắt. Mắt lúc này có thể sẽ bị đau. Hoặc nếu như gặp vấn đề về mắt hoặc không thuyên giảm tình trạng đau, khi đó các bạn hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ.

Việc dùng kem Fucidin trong một thời gian dài hoặc với số lượng lớn có thể sẽ gây nên tác dụng phụ ở mức độ cao hơn. Bên cạnh đó, da có thể sẽ trở nên dễ bị lờn thuốc (sẽ kháng thuốc kháng sinh).

Trường hợp bạn đang trong thời gian mang thai hoặc đang cho con bú, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm được hướng dẫn trước khi dùng thuốc. Mọi người cũng nên nhờ đến các bác sĩ/ dược sĩ hỗ trợ tư vấn nếu như bạn đang trong thời gian mang thai dùng loại thuốc này.

Thường thì Fucidin ít ảnh hưởng đến khả năng lái xe hay dùng máy móc. Nhưng mọi người nên đến bác sĩ kiểm tra nếu như cảm thấy bất cứ tác dụng phụ nào có thể xảy ra làm cản trở đến khả năng lái xe hoặc khả năng dùng máy móc.

Khả năng tương tác của thuốc Fucidin

Mọi người nên nhờ đến các bác sĩ/ dược sĩ, hay Y tá tư vấn nếu như đang sử dụng, dùng trong thời gian gần đây hoặc đã uống bất cứ loại thuốc nào khác, trong đó gồm có thuốc được kê đơn, không được kê đơn và thực phẩm chức năng.

Một số loại thực phẩm chức năng, bia/ rượu cũng như những tình trạng bệnh lý nhất định cũng có khả năng tương tác cùng với thuốc Fucidin. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Lời kết

Những thông tin chia sẻ ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về công dụng của thuốc Fucidin và cách dùng an toàn. Nhưng mọi người những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898