Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Soslac G3 có công dụng điều trị bệnh ra sao?

Cập nhật: 14/10/2023 15:01
Người đăng: Trang Nguyễn | 4843 lượt xem

Soslac G3 là thuốc gì và có tác dụng điều trị bệnh như thế nào? Những vấn đề liên quan trực tiếp đến loại thuốc này được rất nhiều người quan tâm đến và cùng nhau tranh luận. Dưới đây các chuyên gia hàng đầu sẽ bật mí chi tiết về loại thuốc này, mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Soslac G3 là thuốc gì?

Soslac G3 là thuốc bôi ngoài da được kết hợp giữa 3 thành phần đó là chống nấm, kháng sinh và corticoid được sử dụng nhằm điều trị tình trạng tổn thương ở bên ngoài da do bị nhiễm khuẩn, do bị dị ứng gây nên và bị nhiễm nấm.

>>> Xem ngay: Nidal: Công dụng & Liều lượng điều trị bệnh phù hợp

Soslac G3 là thuốc gì?
Soslac G3 là thuốc gì?

 

Thuốc này được tiến hành sản xuất và đăng ký từ phía Công ty Cổ phần Dược phẩm Ampharco U.S.A có địa chỉ tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Thuốc Soslac G3 được tiến hành bào chế ở dạng kem bôi ngoài da, được đóng trong hộp 1 tuýp có chứa 15g. 

Tìm hiểu về thành phần của thuốc Soslac G3

Trong từng tuýp kem Soslac G3 15g được tiến hành kết hợp giữa 3 thành phần chính với từng hàm lượng cụ thể như sau:

  • 15mg Gentamycin (dưới dạng Gentamycin sulfat);
  • 150mg Clotrimazol;
  • 9,6mg Betamethason dipropionat;
  • Bên cạnh đó, còn có những thành phần tá dược khác vừa đủ nhằm bào chế 1 tuýp kem bôi hoàn chỉnh.

Soslac G3 có công dụng như thế nào?

Đối với kem Soslac G3 sẽ mang lại cho người dùng những công dụng như chống khuẩn - chống viêm - chống nấm nhờ vào 3 thành phần chính cụ thể: 

+ Gentamycin sulfat: là loại kháng sinh phổ rộng nhằm giúp điều trị tại chỗ được hiệu quả trong từng bệnh nhiễm khuẩn do nguyên phát/ thứ phát ở trên bề mặt da. Loại kem này có chứa Gentamycin sẽ có khả năng điều trị được tình trạng nhiễm trùng không đáp ứng điều trị với từng kháng sinh tại chỗ khác, vì vậy Gentamycin thông thường sẽ là kháng sinh được sử dụng nhằm bào chế kem bôi điều trị nhiễm khuẩn. Đối với những nhiễm khuẩn nguyên phát như chốc lở, điều trị cùng với Gentamycin sulfat thường xuyên khoảng 3 - 4 lần/ ngày sẽ làm khỏi từng vết thương ở trên bề mặt da một cách nhanh chóng. Với nhiễm khuẩn thứ phát, kem Gentamycin sulfat sẽ có khả năng hỗ trợ điều trị nhờ vào cách kiểm soát nhiễm trùng. Từng chủng vi khuẩn nhạy cảm với Gentamycin sẽ bao gồm chủng Streptococci vẫn còn nhạy cảm, Staphylococcus aureus, từng vi khuẩn Gram âm bao gồm Pseudomonas aeruginosa, Proteus vulgaris, Aerobacter aerogenes, Escherichia coli, Klebsiella pneumoniae.

+ Betamethason dipropionat là một corticoid tại chỗ, sẽ có hiệu quả trong quá trình điều trị bệnh da liễu đáp ứng với corticoid thông qua công dụng chống viêm, chống ngứa và có công dụng co mạch. Betamethason dipropionat đã được minh chứng đó là có công dụng dược lý tại chỗ, nó cũng có công dụng toàn thân.

+ Clotrimazol là loại thuốc chống nấm được sử dụng để điều trị những bệnh nấm ngoài da, làm giảm đi tình trạng ngứa ngáy, nứt nẻ, rát, đóng vảy hoặc là khó chịu.

Chỉ định & Chống chỉ định của thuốc Soslac G3

Chỉ định của thuốc Soslac G3

Đối với thuốc Soslac G3 sẽ được chỉ định trong những trường hợp cụ thể như sau:

+ Nhiễm nấm da do những chủng vi nấm nhạy cảm cùng với Clotrimazol gây ra như nấm kẽ tay - chân, viêm quanh móng do Candida albicans, nấm móng, viêm âm hộ do Candida albicans.

+ Nhiễm khuẩn da nguyên phát/ thứ phát do những vi khuẩn nhạy cảm với Gentamycin gây nên.

+ Tình trạng viêm da do tiếp xúc, bệnh vảy nến, chàm, viêm da thần kinh, viêm da bã nhờn, viêm ngứa tại vùng hậu môn sinh dục, viêm da do nắng.

+ Tình trạng viêm da do côn trùng cắn, chấy rận đốt.

+ Hăm da ở nách, bẹn, móng hoặc ở kẽ tay - chân.

Thuốc Soslac G3 chống chỉ định những trường hợp nào?

Mọi người không nên sử dụng thuốc Soslac G3 đối với những trường hợp cụ thể như sau:

- Đối tượng mẫn cảm với bất cứ dược chất hay là tá dược nào có trong thuốc.

- Vùng da tổn thương có vết thương hở hoặc là vết loét.

- Người bị viêm da do bị lao.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Soslac G3 an toàn

Trước khi thoa kem lên vùng da bị tổn thương, người dùng cần phải làm sạch da rồi hãy lau khô bằng khăn mềm. Tiếp đến cần phải lấy một lượng kem vừa đủ thoa lên bề mặt da một lớp mỏng. Cần phải dàn đều thuốc trên da nhằm thuốc có công dụng đều mà không bị lãng phí thuốc.

>>> Click ngay: Kentax có tác dụng gì? Cách sử dụng thuốc hiệu quả

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Soslac G3 an toàn
Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Soslac G3 an toàn

 

Liều lượng: sử dụng 2 - 3 lần/ ngày cho đến khi da đã lành hẳn.

Nếu như lỡ quên thoa buốc Soslac G3, khi đó mọi người hãy thoa ngay sau khi nhớ ra. Nếu như thời điểm thoa quá gần với liều tiếp theo thì có thể bỏ qua liều đã quên và hãy bôi liều tiếp theo như chỉ định của các bác sĩ. Lưu ý, không được tự ý thoa gấp đôi liều lượng thuốc nếu như chưa được sự đồng ý của các bác sĩ/ dược sĩ.

Kết luận

Toàn bộ những thông tin chia sẻ ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về thuốc Soslac G3 và liều lượng tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898