Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Nidal: Công dụng & Liều lượng điều trị bệnh phù hợp

Cập nhật: 02/03/2022 04:24
Người đăng: Trang Nguyễn | 1025 lượt xem

Nidal là thuốc gì và liều lượng sử dụng được chỉ định như thế nào? Những thắc mắc này được rất nhiều người đặc biệt quan tâm đến và cùng nhau tranh luận. Dưới đây các chuyên gia hàng đầu sẽ bật mí chi tiết những thông tin liên quan, quý độc giả hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết ở bài viết sau.

Bạn có biết Nidal là thuốc gì không?

Thuốc Nidal thuộc vào nhóm thuốc giảm đau, có khả năng kháng viêm trong quá trình điều trị viêm khớp dạng thấp, cơn đau gout cấp. Nidal được tiến hành bào chế ở dạng viên nang hộp 3 vỉ x 10 viên nang. 

>>>> Click ngay: Thuốc Becoron C cách dùng và những lưu ý sử dụng

Thông tin chung liên quan đến thuốc Nidal

 

Theo đó, thành phần có trong mỗi viên nang bao gồm:

+ Hoạt chất Ketoprofene với hàm lượng 50 mg.

+ Diphenhydramine HCl hàm lượng tương ứng 10 mg.

+ Adiphenine HCl hàm lượng là 25 mg.

+ Tá dược ở mức vừa đủ. 

Tìm hiểu những công dụng của thuốc Nidal

Với những hoạt chất Ketoprofene có trong thuốc Nidal đó là thuốc kháng viêm không steroid thuộc nhóm propionic, theo đó dẫn xuất của acid arylcarboxylic. Thuốc này sẽ có công dụng trong việc kháng viêm, giảm đau và hạ sốt do cơ thể ức chế tổng hợp prostaglandine và sẽ ức chế sự kết tập tiểu cầu.

Ketoprofene sẽ có nhiệm vụ ức chế hàm lượng enzym cyclooxygenase(COX) - Là một enzym tổng hợp chất trung gian hóa học gây viêm (trong đó sẽ có prostaglandin là chất quan trọng), vì nó có thể làm giảm đi quá trình viêm.

Ketoprofene cũng có nhiệm vụ trong quá trình ức chế hóa hướng động bạch cầu, bên cạnh đó sẽ ức chế sự di chuyển của bạch cầu đến ổ viêm, đối kháng cùng với hệ enzyme phân hủy protein, vì vậy sẽ có khả năng phòng ngừa quá trình biến đổi protein làm bền vững màng lysosom. Bên cạnh đó, Nidal còn đối kháng công dụng của những chất trung gian hóa học như serotonin, histamin,...

Ngoài ra, hoạt chất Ketoprofene sẽ có công dụng trong việc giảm đau từ mức độ đau nhẹ đến đau vừa bởi thuốc có công dụng lên từng receptor cảm giác ngoại vi, nhất là thuốc có công dụng tốt đối với những loại đau do bị viêm. Ketoprofene cũng có thể làm giảm đau là do bó làm giảm tổng hợp prostalandin F2, sẽ làm giảm tính cảm thụ của ngọn dây thần kinh cảm giác với những chất gây đau của phản ứng viêm như bradykinin, serotonin,...

Công dụng & Chỉ định của Nidal

Đối với thuốc Nidal thông thường sẽ được phía các bác sĩ chỉ định trong điều trị những bệnh lý như:

+ Trong trường hợp bệnh nhân đau nhức đầu, nhức mỏi, đau lưng, cảm cúm.

+ Nidal sẽ có công dụng điều trị những triệu chứng đau nhức do bị chấn thương như chấn thương xương, bong gân, mô mềm, bị trật khớp,...

+ Bệnh nhân bị đau dây thần kinh, đau do bị viêm khớp, đau cơ.

+ Thuốc Nidal cũng sẽ chỉ định điều trị trong những trường hợp đau hậu phẫu, hoặc là đau răng sau khi nhổ răng.

+ Phụ nữ đang trong giai đoạn bị đau bụng kinh.

+ Nidal sẽ chỉ định trong cơn đau quặn thận và quặn mật.

+ Bên cạnh đó, thuốc này sẽ được chỉ định điều trị trong từng cơn đau cấp như viêm cột sống dính khớp, viêm khớp dạng thấp, bệnh cơ xương cấp, chấn thương do trong quá trình luyện tập thể thao, gout cấp, thống kinh,...

Hướng dẫn về liều lượng & Cách sử dụng thuốc Nidal

Đối với thuốc Nidal chủ yếu sẽ được chỉ định dùng theo đường uống. Theo đó, bệnh nhân nên uống thuốc này đúng cách nhằm bảo đảm hiệu quả của quá trình điều trị.

>>>> Xem ngay: Kentax có tác dụng gì? Cách sử dụng thuốc hiệu quả

Hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng thuốc Nidal an toàn

 

Hướng dẫn về liều lượng dùng Nidal

- Thông thường, Nidal sẽ được chỉ định điều trị đối với người lớn với liều uống 1 viên và dùng 3 lần/ ngày nếu như đau ở mức độ nhẹ và trung bình.

- Nếu như bệnh nhân đau nhiều, khi đó hãy uống 1- 2 viên và dùng 3 - 4 lần/ ngày.

- Còn đối với bệnh nhân là người lớn tuổi hoặc là trẻ nhỏ khi đó sẽ được điều chỉnh liều lượng do dược động học, dược lực khác biệt với người lớn. Sẽ được điều chỉnh về liều lượng dưới sự chỉ dẫn của các bác sĩ, mọi người không được tự ý điều chỉnh về liều lượng.

Thuốc Nidal chống chỉ định trường hợp nào?

  • Mọi người không được dùng thuốc Nidal đối với bất cứ bệnh nhân nào bị dị ứng với những thành phần của thuốc, gồm cả tá dược.
  • Thuốc này sẽ chống chỉ định đối với những bệnh nhân tăng mẫn cảm với những dẫn xuất pyrazole hoặc là salicylate
  • Không nên sử dụng đối với những bệnh nhân mắc bệnh loét dạ dày, bệnh lý tim mạch, phì đại tuyến tiền liệt, glaucom góc đóng, thiếu men G6PD, tiền sử mất bạch cầu hạt.
  • Thuốc Nidal sẽ chống chỉ định đối với phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Nidal

+ Trong thời gian sử dụng thuốc Nidal mọi người có thể sẽ gặp phải một số những tác dụng phụ như gây buồn ngủ sau khi dùng, vì vậy không nên dùng thuốc này khi vận hành máy móc và lái xe.

+ Bên cạnh đó, một số những tác dụng phụ có thể gặp phải như giảm tiểu cầu, mất bạch cầu hạt, dị ứng da, hay cũng có thể gây nên tình trạng sốt, bị viêm loét miệng và họng.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Nidal

Đối với loại thuốc Nidal sẽ có khả năng tương tác với những loại thuốc chống đông đường uống, hoặc là những kháng viêm không steroid khác, bao gồm cả salicylate với liều lượng cao, heparine (đường ngoài tiêu hóa), methotrexate với liều lượng cao 15 mg/tuần, lithium, ticlopidine.

Bên cạnh đó, thuốc này cũng có khả năng với những thực phẩm, đồ uống khác. Khi dùng thuốc Nidal cùng với thuốc lá, hay một số loại thức ăn có chứa hoạt chất cũng có khả năng làm ảnh hưởng đến công dụng của thuốc.

Phía bệnh nhân không nên dùng thuốc Nidal khi đang sử dụng đồ uống có cồn như bia/ rượu,... nhằm bảo đảm phát huy được công dụng của thuốc.

Lưu ý & Thận trọng khi dùng thuốc Nidal

  • Mọi người nên thận trọng khi dùng thuốc Nidal điều trị đối với những bệnh nhân bị hen, suyễn hay có tiền sử đau dạ dày.
  • Cần phải thận trọng khi điều trị cho người lớn tuổi.
  • Lưu ý khi kết hợp dùng thuốc Nidal cùng với thuốc kháng đông.
  • Cần phải thận khi dùng thuốc với người lái xe và vận hành máy móc.

Hướng xử lý quá liều và quên liều dùng Nidal

Trường hợp quên liều: khi bệnh nhân nhớ ra là quên liều lượng và cần bổ sung liều. Nhưng nếu như thời gian cận kề với liều tiếp theo thì mọi người hãy bỏ qua liều đã quên và sử dụng liều mới theo đúng chỉ định. Lưu ý, không được sử dụng gấp đôi liều lượng nếu như chưa được chỉ định.

Nếu như sử dụng Nidal quá liều: hiện nay chưa có báo cáo về những triệu chứng nghiêm trọng khi dùng thuốc quá liều. Nếu như có bất kỳ triệu chứng nào nghi ngờ do quá sử dụng quá liều, bệnh nhân cần phải liên hệ với các bác sĩ hoặc là đến cơ sở Y tế nhằm được điều trị kịp thời.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Nidal chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ. Do đó, mọi người nên trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng thuốc này điều trị bệnh nhé!

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898