Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Polaramine® có tác dụng như thế nào?

Cập nhật: 25/05/2019 11:24
Người đăng: Nguyễn Trang | 4594 lượt xem

Polaramine® là thuốc gì? Liều lượng dùng thuốc được chỉ định như thế nào? Mọi người cần phải tìm hiểu những thông tin liên quan đến thuốc trước khi sử dụng điều trị bệnh.

Polaramine® có tác dụng như thế nào?

Polaramine® là một loại thuốc kháng Histamine. Thuốc có khả năng ngăn chặn tác động của Histamine hóa học tự nhiên trong cơ thể của người bệnh. Thuốc thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng sổ mũi, hắt hơi, ngứa, hay có thể bị nổi phát ban hay gặp phải những triệu chứng dị ứng hay tình trạng cảm lạnh thông thường.

Những loại thuốc trị họ hay cảm lạnh sẽ không mang lại sự an toàn đối với trẻ < 6 tuổi. Do đó, mọi người không được tự ý dùng thuốc Polaramine® điều trị tình trạng cảm đối với trẻ < 6 tuổi, trừ những trường hợp được các bác sĩ chỉ định cụ thể. Một số loại thuốc dưới dạng viên nang, viên nén sẽ có khả năng phát huy tác dụng từ từ, tuy nhiên không khuyến cáo sử dụng cho trẻ < 12 tuổi. Trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ để biết thêm những thông tin liên quan về tác dụng, cách dùng thuốc an toàn.

thuoc-Polaramine-1
Polaramine® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Polaramine® không có khả năng điều trị bệnh hay rút ngắn về thời gian bị cảm, có thể gây ra những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhằm giảm thiểu được những tác dụng phụ, tốt nhất hãy thực hiện liều lượng dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Lưu ý, không nên cho trẻ dùng thuốc Polaramine® bởi sẽ gây nên tình trạng buồn ngủ và dễ gây buồn ngủ hơn. Đồng thời, cũng không nên dùng thuốc trị ho, trị cảm khác bởi những thành phần tương tự.

Ngoài ra, những tác dụng khác của thuốc Polaramine® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào bệnh lý, độ tuổi các bác sĩ sẽ chỉ định liều thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Polaramine® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Polaramine® điều trị bệnh đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Do đó, các bác sĩ/ dược sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe trước khi dùng thuốc cho trẻ. Theo đó, liều dùng thuốc Polaramine® được chỉ định dùng thể như sau:

Liều dùng thuốc Polaramine® dành cho người lớn

* Thuốc Polaramine® dạng viên

Đối tượng là người lớn và trẻ > 12 tuổi: chỉ định dùng 1 viên mỗi 6h. Tuy nhiên, số lượng liều dùng thuốc cũng có thể sẽ giảm dần xuống còn 1 viên theo đúng chỉ định. Lưu ý, không được dùng thuốc Polaramine® đối với trẻ < 12 tuổi.

* Thuốc Polaramine® dạng siro

Người lớn và trẻ em > 12 tuổi: chỉ định dùng 5ml mỗi 6h.

Hướng dẫn liều lượng Polaramine® dành cho trẻ em

Đối với trẻ em liều lượng thuốc Polaramine® được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định cụ thể như sau:

+ Trẻ ở độ tuổi 6 - 12 tuổi: chỉ định dùng 2 - 4ml mỗi 6h - 8h.

+ Độ từ 4 - 6 năm: chỉ định dùng 1.75ml - 2ml mỗi 6h - 8h.

+ Trẻ từ 2 - 4 tuổi: dùng liều từ 1.25 - 1.75mg mỗi 6h - 8h.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Polaramine® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Polaramine® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn. Đồng thời, đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc ở trên sản phẩm. Mọi người không được tự ý uống thuốc với liều cao/ thấp hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-Polaramine-2
Hướng dẫn cách dùng thuốc Polaramine® an toàn

Uống thuốc Polaramine® kèm với thức ăn, hoặc không cần. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo mọi người nên uống thuốc cùng với thức ăn nhằm có thể giảm được tình trạng kích ứng dạ dày. Uống thuốc Polaramine® với một ly nước đầy. Đồng thời, trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì, mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Polaramine®

Dùng thuốc Polaramine® gặp phải những tác dụng phụ gì?

Trong thời gian dùng thuốc Polaramine® điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Gây nên tình trạng đau nhức đầu.
  • Bị khô miệng.
  • Gây cảm giác buồn ngủ, cơ thể mệt mỏi và chóng mặt.
  • Bị phù tuyến tiền liệt hay gặp phải tình trạng khó đi tiểu.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Polaramine® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất, nếu gặp phải bất kỳ triệu chứng bất thường nào mọi người hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Polaramine®

Trước khi dùng thuốc Polaramine® mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết những vấn đề cụ thể như sau:

  • Trường hợp đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Hay người có ý định mang thai cũng cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết.
  • Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Polaramine® hay các thành phần có trong thuốc khác.
  • Đối tượng đang trong thời gian dùng những loại thuốc được kê đơn, không được kê đơn hay thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... để được các bác sĩ/ dược sĩ được biết.
  • Thận trọng hơn khi dùng thuốc Polaramine® đối với người lớn và trẻ nhỏ.
  • Bạn đang mắc phải bất kỳ tình trạng bệnh lý nào khác cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết.

Lưu ý: Mọi người cần phải bảo quản thuốc Polaramine® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Tuy nhiên, không nên để thuốc ở những vị trí ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng thuốc.

Những thông tin liên quan đến thuốc Polaramine® do các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược HCM chia sẻ. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898