Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn cách dùng thuốc Mictableu hỗ trợ điều trị viêm đường tiết niệu

Cập nhật: 24/08/2023 14:58
Người đăng: Trần Thị Mai | 13257 lượt xem

Mictableu là loại thuốc được biết đến với công dụng hỗ trợ điều trị viêm đường tiết niệu không biến chứng và làm giảm đau, viêm sưng ở đường tiểu dưới. Vậy thuốc Mictableu sử dụng như thế nào? Liều dùng ra sao? Có các lưu ý gì trong quá trình sử dụng?... Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thêm các thông tin về thuốc, bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé.

Công dụng của thuốc Mictableu

Mictableu là thực phẩm chức năng được sản xuất bởi Công ty TNHH AsiaPharmacy và có xuất xứ ở Việt Nam.

Thành phần chủ yếu của thuốc là Thiamine nitrate, Cnidium monnieri, Orthossiphon aristatus và các tá dược khác. Mỗi thành phần sẽ có những tác dụng khác nhau cụ thể như:

Thiamine nitrate: Là loại Vitamin cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển, duy trì chức năng của tế bào.

Cnidium monnieri: Có tác dụng lên hệ tuần hoàn, sinh dục, hô hấp, hệ miễn dịch nâng cao. Bên cạnh đó có tính kháng khuẩn và ức chế tụ cầu vàng nhờn thuốc, trực khuẩn mủ xanh nên rất tốt trong việc điều trị viêm đường tiết niệu.

Orthossiphon aristatus: Cơ chế hoạt động là ức chế các enzym CYP1A2, CYP3A4, CYP2D6 từ đó có tác dụng lợi tiểu, trừ thấp, thanh nhiệt và thường được dùng trong điều trị viêm đường tiết niệu, sỏi thận.

Chính với các thành phần thảo dược đó mà thuốc Mictableu sẽ có tác dụng trong điều trị tình trạng viêm, đau trong trường hợp mắc nhiễm trùng đường tiểu không biến chứng.

Thuốc Mictableu được chỉ định điều trị trong các trường hợp như:

  • Người bị tiểu buốt, tiểu rắt hoặc tiểu khó.
  • Hỗ trợ  tình trạng viêm, đau do nhiễm trùng đường tiểu dưới tái phát.

Ngoài ra thuốc Mictableu còn được chỉ định điều trị trong các trường hợp khác mà chưa được liệt kê ở trên. Nếu bạn đọc thắc mắc hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp chi tiết.

thuốc Mictableu
Thuốc Mictableu được bào chế ở dạng viên nén

>>>> Xem ngay: Phòng tránh đột quỵ với các phương pháp đơn giản tại nhà

Liều dùng và cách sử dụng thuốc

Hướng dẫn  sử dụng thuốc

Đọc kỹ các thông tin in trên nhãn dán của nhà sản xuất về cách sử dụng, liều dùng để quá trình điều trị đạt hiệu quả cao nhất mà vẫn đảm bảo an toàn.

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ  chuyên khoa bởi liều dùng đã được căn cứ  theo mức độ bệnh, độ tuổi và khả năng đáp ứng điều trị của từng bệnh nhân.

Thuốc Mictableu được bào chế dưới dạng viên nên nên cần dùng theo đường uống.  Uống thuốc với nước lọc.

Để tránh kích ứng dạ dày nên uống thuốc sau bữa ăn và bổ sung nhiều nước cho cơ thể trong quá trình dùng thuốc Mictableu.

Uống thuốc nuốt cả viên không nên bẻ viên thuốc hay nhai, nghiền nát thuốc bởi  khi vào cơ  thể sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của thuốc.

Mictableu có thể sử dụng kết hợp với các thuốc điều trị đặc hiệu khác, tuy nhiên cần tham khảo theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để không gây ra các ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trong quá trình dùng thuốc nếu các dấu hiệu của bệnh trở nên nghiêm trọng hơn hay không được cải thiện thì nhanh chóng thông báo với bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp chi tiết.

Liều dùng dành cho người lớn

  • Trong trường hợp điều trị thông thường

Sử dụng 6 - 9 viên thuốc/ ngày. Chia từ 2 - 3 lần/ ngày.

Chú ý uống nhiều nước trong khi dùng thuốc Mictableu.

Liều dùng dành cho trẻ em

Hiện tại nhóm đối tượng này chưa có nghiên cứu về hiệu quả và liều dùng an toàn. Chính vì vậy không được tự ý cho trẻ khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để không gây ra các ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ nhỏ.

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Mictableu

Trong quá trình sử dụng thuốc Mictableu nếu quá lạm dụng sẽ gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, cụ thể như:

  • Nước tiểu có màu xanh.
  • Vị giác bị rối loạn.
  • Cơ thể thấy nóng bức.
  • Hoa mắt, chóng mặt.
  • Ra mồ hôi nhiều.
  • Buồn nôn, nôn mửa.
  • Màu da bị thay đổi.

Tùy thuộc vào cơ địa mà mỗi người sẽ gặp phải những tác dụng phụ khác nhau do đó nếu có bất cứ phản ứng bất thường nào về sức khỏe nên thông báo cho bác sĩ để được giải đáp chi tiết và có cách xử lý nhanh chóng.

thuốc Mictableu
Thuốc Mictableu tương tác với những loại thuốc nào?

>>>> Mách bạn: Chỉ số BMI là gì? Công thức tính chỉ số BMI

Tương tác thuốc

Người bệnh hãy thông báo cho bác sĩ chuyên khoa những loại thuốc kê đơn hoặc không được kê đơn để điều chỉnh liều dùng phù hợp hơn từ đó giúp hạn chế quá trình tương tác thuốc có thể xảy ra.

Thuốc có thể xảy ra tương tác với Mictableu như: 

  • Isocarboxazid (Marplan®);
  • Rasagiline (Azilect®);
  • Furazolidone (Furoxone®);
  • Phenelzine (Nardil®);
  • Tranylcypromine (Parnate®).
  • Selegiline (Eldepryl®, Emsam®, Zelapar®);

Bên cạnh đó tình trạng sức khỏe của người bệnh cũng sẽ gây ra các ảnh hưởng đến hoạt động của thuốc. Do đó hãy cho bác sĩ biết nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về sức khỏe như:

  • Thiếu hụt men glucose 6 phosphate dehydrogenase.
  • Bệnh thận nặng.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc

Phụ nữ đang mang thai hoặc trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ cần chú ý tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng thuốc Mictableu để hạn chế tối đa các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thai nhi và trẻ nhỏ.

Trong quá trình dùng thuốc Mictableu  tuyệt đối không nên dùng thêm chè, cafe, thuốc lá.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Thuốc Mictableu  chống chỉ định dùng trong các trường hợp:

Người mẫn cảm hoặc dị ứng với các thành phần của thuốc.

Trẻ em dưới 15 tuổi.

Bệnh nhân suy thận nặng.

Nên bảo quản thuốc ở nơi khô mát, tránh ánh sáng trực tiếp, nhiệt độ không vượt quá 30 độ C. Nên để thuốc Mictableu xa động vật và trẻ nhỏ.

Nếu có bất cứ thắc mắc gì về thuốc Mictableu nên đến các hiệu thuốc hoặc hỏi bác sĩ chuyên khoa để có hướng dẫn chính xác nhất. Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên bạn đọc đã hiểu rõ hơn về thành phần, công dụng, chống chỉ định, liều dùng thuốc Mictableu, tuy nhiên thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Cao Đẳng Dược HCM

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898