Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Lexomil® được chỉ định điều trị bệnh gì?

Cập nhật: 28/06/2021 17:17
Người đăng: Nguyễn Trang | 10337 lượt xem

Lexomil® thông thường được các bác sĩ chỉ định điều trị bệnh gì? Liều dùng tương ứng của thuốc để điều trị bệnh như thế nào? Chi tiết thông tin liên quan về loại thuốc này mọi người cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Lexomil®

Thông thường đối với thuốc Lexomil® các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị đối với một số tình trạng bệnh lý như sau:

  • Tình trạng rối loạn tâm thể.
  • Những người bị rối loạn cảm xúc như: lo lắng cực độ, căng thẳng, bị kích động, mất ngủ và thường hay ưu phiền.
  • Người bị rối loạn về chức năng tim mạch, hệ tiêu hóa, hô hấp hay niệu - sinh dục.
  • Những trường hợp rơi vào tình trạng thần kinh bất ổn.
thuoc-lexomil-1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Lexomil®

>> Click ngay: Những công dụng của Vitamin B2 đối với sức khỏe

Ngoài ra, những tác dụng khác của thuốc Lexomil® không được liệt kê cụ thể ở đây. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

Liều dùng thuốc Lexomil® điều trị bệnh như thế nào?

Liều dùng thuốc điều trị bệnh đối với mỗi người là không giống nhau. Trước khi uống thuốc Lexomil® mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ về liều dùng, cách dùng thuốc như thế nào an toàn. Theo đó, liều dùng thuốc Lexomil® được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Lexomil® dành cho người lớn

Bệnh nhân sẽ được chỉ định dùng từ liều thấp, sau đó tăng liều dần nhằm đạt được kết quả tốt nhất. Theo đó, các bác sĩ sẽ chỉ định liều từ 6 - 12mg và dùng 2 - 3 lần/ ngày.

Những trường hợp mắc bệnh nặng hơn, khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng 6 - 16mg, uống thuốc 2 - 3 lần/ ngày.

Hướng dẫn liều dùng thuốc đối với trẻ em

Liều dùng thuốc điều trị bệnh đối với trẻ em hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu, xác định được mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, tốt nhất các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc cho trẻ.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Lexomil® an toàn

Liều dùng thuốc Lexomil® sẽ được điều chỉnh tùy vào từng cá nhân khác nhau. Sau khoảng 3 - 6 tuần tùy theo từng kết quả điều trị khác nhau khi đó các bác sĩ sẽ tăng/ giảm hay ngưng dùng thuốc. Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì khi đó hãy trao đổi trực tiếp với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

>> Xem thêm: Một số tác dụng phụ gặp phải khi sử dụng Betaloc®

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Lexomil®

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Lexomil®

Trong thời gian dùng thuốc điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như: gây cảm giác buồn ngủ, cơ thể mệt mỏi hay có thể bị nhược cơ.

thuoc-lexomil-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Lexomil®

Tuy nhiên, không phải bất kỳ đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Lexomil® điều trị bệnh cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, mọi người cần phải dùng thuốc điều trị bệnh theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì, hay gặp những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe khi đó hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Lexomil® điều trị bệnh

Trước khi dùng thuốc Lexomil® điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

- Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Lexomil® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng thuốc tương ứng.

- Những trường hợp rơi vào tình trạng nhược cơ ở mức độ quá nặng.

- Đối tượng bị nghiện rượu hay nghi ngờ bản thân mình đang bị nghiện rượu.

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc đối với người cao tuổi.

- Thuốc Lexomil® cũng có khả năng lái xe hay vận hành máy. Bởi vậy, mọi người nên hạn chế những công việc này trong quá trình dùng thuốc.

>> Xem thêm: Liều lượng sử dụng thuốc Benzocaine như thế nào?

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Lexomil®

Lexomil® có khả năng làm thay đổi một số loại thuốc khác bạn đang dùng hay gia tăng những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng này khi đó mọi người nên liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng, bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn, nhằm bác sĩ xem xét để điều chỉnh được liều dùng thuốc tương ứng. Nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm khi đó mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định, không được tự ý tăng liều lượng thuốc uống, ngừng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.   

Mọi người cần thận trọng khi dùng thuốc Lexomil® kết hợp với những loại thuốc chống trầm cảm, an thần, trầm cảm, thuốc giảm đau. Ngoài ra, mọi người nên thận trọng khi uống rượu trong thời gian dùng loại thuốc này. Tình trạng sức khỏe hiện tại cũng có khả năng ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh. Do đó khi mắc bất kỳ vấn đề sức khỏe gì khi đó hãy báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc Lexomil® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Lưu ý không nên để thuốc ở những vị trí ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Những thông tin cung cấp trên liên quan đến thuốc Lexomil® chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Theo đó, mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Khoa Cao đẳng Dược TP HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898