Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Glucosamine là gì? Liều dùng tương ứng của thuốc

Cập nhật: 04/10/2018 16:39
Người đăng: Nguyễn Trang | 5543 lượt xem

Thuốc Glucosamine là gì? Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Những câu hỏi liên quan đến thuốc Glucosamine được nhiều người quan tâm đến. Mọi người cùng cập nhật những thông tin liên quan đến thuốc Glucosamine ở bài viết dưới đây.

Thuốc Glucosamine là gì?

Glucosamine được biết đến loại một trong những loại thuốc có khả năng thúc đẩy được sự tăng trưởng của sụn và các khớp. Ngoài ra, Glucosamine còn có những công dụng khác không được liệt kê rõ trên bao bì. Khi các bác sĩ tiến hành thăm khám tình trạng sức khỏe sẽ đưa ra được liều lượng sử dụng thuốc phù hợp để sớm khắc phục được biện lý.

Glucosamine được biết đến là một hợp chất giống như cellulose và được cơ thể sử dụng trong quá trình tạo sụn. Glucosamine tác động bằng cách kích thích để sản xuất sụn, vì vậy nhằm giúp các khớp sụn có thể phục hồi nhanh chóng. Glucosamine còn có tác dụng ngăn ngừa và bảo vệ không cho sụn bị phân hủy.

Thuốc Glucosamine là gì? Liều dùng tương ứng của thuốc 1
Thuốc Glucosamine là gì?

Ngoài ra, những tác dụng khác của thuốc Glucosamine không được liệt kê rõ trong bao bì, nhưng tùy thuộc vào từng bệnh lý các bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng dùng tương ứng cho các bạn. Lời khuyên: mọi người không được tự ý sử dụng thuốc khi không chỉ định về liều dùng của các bác sĩ, bởi có thể gây ra một số biến chứng xấu ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Thông tin về liều dùng và cách sử dụng tương ứng của thuốc Glucosamine

Mỗi một loại sẽ có những tác dụng nhất định và liều dùng tương ứng đối với từng bệnh nhân. Theo đó liều dùng đối với thuốc Glucosamine cụ thể như sau:

Liều lượng dùng thuốc Glucosamine

* Liều dùng đối với người lớn

Người mắc bệnh thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp: liều dùng tương ứng sẽ là 500mg và dùng 3 - 4 lần/ngày. Liều dùng tối đa của thuốc Glucosamine 1.500mg/ngày.

* Thuốc Glucosamine đối với trẻ em

Hiện nay, thuốc Glucosamine chưa có nghiên cứu nào chứng minh rằng có được sử dụng đối với trẻ em hay không. Vì vậy, trước khi mong muốn trẻ sử dụng thuốc Glucosamine cần tham khảo rõ ý kiến của các bác sĩ về liều lượng dùng sao cho phù hợp để không gây nên tình trạng sốc thuốc đối với trẻ.

Hướng dẫn cách dùng của thuốc Glucosamine

*  Cách dùng thuốc Glucosamine như thế nào?

Mọi người cần phải sử dụng thuốc theo đúng liều dùng và chỉ định của các bác sĩ để dùng thuốc sao cho đúng cách. Đặc biệt, không được sử dụng thuốc liều lượng nhiều/ít hơn hay thời gian sử dụng kéo dài hơn so với mức bác sĩ quy định.

* Sử dụng thuốc Glucosamine quá liều

Những trường hợp sử dụng thuốc Glucosamine quá liều mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám và có hướng điều trị phù hợp.

Bên cạnh đó, các bạn cần phải liệt kê và ghi rõ ràng những danh thuốc đang dùng bất kể thuốc kê đơn/không kê đơn. Nhằm mục đích để được các bác sĩ hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe hiện tại để có hướng khắc phục phù hợp.

* Trường hợp sử dụng thuốc Glucosamine quá một liều

Nếu lỡ không may sử dụng thuốc Glucosamine quá một liều mọi người hãy uống càng sớm càng tốt. Trường hợp thời gian quá gần với liều kế tiếp, các bạn có thể bỏ qua và tiếp tục dùng liều tiếp theo như chỉ định của các bác sĩ chỉ định. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng tăng liều/gấp đôi liều, bởi sẽ  làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, gây một số biến chứng xấu về sau.

Tổng hợp những tác dụng phụ không mong muốn từ thuốc Glucosamine

Trong thời gian sử dụng thuốc Glucosamine có thể gây ra những tác dụng phụ không như mong muốn cho sức khỏe như:

  • Gây nên tình trạng tiêu chảy;
  • Táo bón;
  • Gây cảm giác buồn ngủ;
  • Đau nhức đầu;
  • Ợ nóng;
  • Buồn nôn;
  • Đau dạ dày;

Đây là những tác dụng phụ không như mong muốn khi sử dụng thuốc Glucosamine, bên cạnh đó những tác dụng phụ khác không được liệt kê rõ ở đây. Nếu trong thời gian sử dụng thuốc Glucosamine nếu gặp phải những biến chứng không may ảnh hưởng đến đến tình trạng sức khỏe mọi người cần phải nhanh chóng quay trở lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tương tác của thuốc Glucosamine

* Glucosamine có thể tương tác với những loại thuốc nào?

Theo như lời khuyên của các bác sĩ cho biết thuốc Glucosamine có khả năng làm thay đổi về khả năng của những loại thuốc khá trong thời gian sử dụng, hay có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ. Nhằm tránh được quá trình tương tác của thuốc, tốt nhất mọi người nên khai báo mọi thông tin về thuốc dùng kê đơn/ không kê đơn (gồm thuốc bổ, thực phẩm chức năng,...) để được các bác sĩ được biết.

Thuốc Glucosamine là gì? Liều dùng tương ứng của thuốc 2
Glucosamine có thể tương tác với những loại thuốc nào?

Lời khuyên: Không được tự ý mua thuốc và sử dụng thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ/dược sĩ. Để thuốc tránh xa tầm tay của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình. Khi có chỉ định giảm liều/ngừng sử dụng thuốc khi đó mọi người mới áp dụng thực hiện.

Thuốc Glucosamine tương tác với một số loại thuốc khác cụ thể như: thuốc làm loãng máu, thuốc trợ tim và insulin, thuốc lợi niệu,...

* Thuốc Glucosamine tương tác với những thực phẩm và đồ uống

Rượu; bia và những thực phẩm khác cũng có những tương tác nhất định đối với sức khỏe của mọi người. Bởi vậy, trước khi sử dụng Glucosamine mọi người cần phải tham khảo rõ ý kiến của các bác sĩ về quá trình ăn uống hay thói quen sinh hoạt hàng ngày.

* Tình trạng sức khỏe ảnh hưởng đến thuốc Glucosamine như thế nào?

Tốt nhất mọi người nên báo cáo tình trạng sức khỏe hiện tại của mình cho bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ. Đây là cách tránh được sự tương tác của thuốc Glucosamine trong thời gian sử dụng.

Tổng hợp những thông tin trên nhằm hỗ trợ giải đáp thắc mắc Glucosamine là gì, tất cả tin Y dược này chỉ mang tính chất tham khảo. Vì vậy trước khi sử dụng thuốc Glucosamine mọi người nên sử dụng theo đúng liều lượng và chỉ dẫn của các bác sĩ/dược sĩ.

Cao đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898