Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Gentridecme: Hướng dẫn liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 25/04/2022 02:34
Người đăng: Trang Nguyễn | 915 lượt xem

Thuốc Gentridecme là gì và có tác dụng điều trị bệnh lý như thế nào? Những thông tin này mọi người cần nắm thật kỹ trước khi sử dụng để sớm điều trị bệnh dứt điểm. Dưới đây các chuyên gia hàng đầu sẽ bật mí những thông tin liên quan đến loại thuốc này, mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Tổng quan những thông tin liên quan đến thuốc Gentridecme

Thuốc Gentridecme được biết đến là sản phẩm của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phil Inter Pharma. Theo đó, thuốc này có dạng kem bôi ngoài da và có khối lượng tương ứng là 10g/ tuýp. 

Tổng quan những thông tin liên quan đến thuốc Gentridecme

>>>> Click ngay: Thuốc Cefurobiotic 500 là gì? Liều lượng & Cách sử dụng

Tìm hiểu về thành phần của thuốc Gentridecme

Đối với loại thuốc Gentridecme sẽ có những thành phần cụ thể như sau:

+ Betamethasone dipropionate 0,64mg: đây là Corticosteroid tổng hợp, có công dụng Glucocorticoid rất mạnh. Thành phần này sẽ có công dụng trong việc chống dị ứng và chống viêm.

+ Clotrimazole 10,0mg: nó có đặc tính kháng nấm, ức chế quá trình phát triển của những vi khuẩn nấm gây nên căn bệnh ngoài da.

+ Gentamycin sulfate 1mg: có công dụng chống nhiễm khuẩn, kháng nấm và kháng virus hiệu quả.

Công dụng của thuốc Gentridecme

Thuốc Gentridecme sẽ có công dụng trong việc kháng khuẩn, chống viêm, chữa lành vết thương và giảm đi tình trạng nứt nẻ ở trên bề mặt da. Bên cạnh đó, Gentridecme cũng được dùng trong số những trường hợp viêm da có đáp ứng cùng với corticoid khi xuất hiện dấu hiệu nhiễm trùng thứ phát, lang ben hoặc là những bệnh lý dị ứng khác như nổi mẩn và phát ban.

Thuốc Gentridecme chống chỉ định trường hợp nào?

Thuốc Gentridecme sẽ chống chỉ định cụ thể trong một số những trường hợp:

- Người mẫn cảm cùng với bất cứ thành phần nào có trong thuốc hay là dị ứng cùng với nhóm Aminoglycoside.

- Những vùng da có vết thương hở ở mức độ lớn

- Eczema tai ngoài có thủng màng nhĩ và xuất hiện tình trạng viêm loét.

Trường hợp gặp bất cứ vấn đề nào khác, khi đó mọi người cần phải trình báo với các bác sĩ nhằm cân nhắc về việc có nên sử dụng hay không.

Hướng dẫn liều lượng sử dụng thuốc Gentridecme

Trước khi sử dụng thuốc Gentridecme, mọi người cần phải bảo đảm vùng da cần được điều trị phải được làm sạch. Tiếp đó, cần phải bôi thuốc trực tiếp lên vùng da bị bệnh, bôi thật nhẹ nhàng để thuốc được thẩm thấu hoàn toàn.

Liều lượng của thuốc Gentridecme sẽ phụ thuộc vào vùng da bạn cần điều trị, nhưng các bạn không nên sử dụng thuốc quá nhiều thuốc. Liều lượng thuốc vừa đủ sẽ bảo đảm hiệu quả điều trị, không gây bí tắc da. Cần phải sử dụng thuốc 2 lần/ ngày và tốt nhất nên dùng vào buổi sáng; tối.

Hướng dẫn bảo quản thuốc Gentridecme

Khi sử dụng thuốc Gentridecme nên đóng nắp thật chặt nhằm tránh thuốc bị biến chất. Cần phải bảo quản thuốc Gentridecme ở trong nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời và những nơi ẩm thấp. Cần phải để xa thuốc khỏi tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

>>>> Mách bạn: Cadipredson: Liều lượng & Cách sử dụng thuốc an toàn

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng thuốc Gentridecme

Cho dù Gentridecme là loại thuốc bôi ngoài da, nhưng thuốc vẫn có khả năng gây những tác dụng phụ không như mong muốn. Theo đó, các bạn cần phải trang bị các kiến thức cần thiết nhằm có thể nhận biết và khắc phục được khi xảy ra tình huống rủi ro nhất.

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng thuốc Gentridecme

Thận trọng khi dùng Gentridecme

  • Gentridecme sẽ có khả năng gây dị ứng chéo ở trong nhóm aminoglycoside. Thuốc này không được sử dụng ở trên vết thương hở hoặc sử dụng ở trên diện rộng. 
  • Nếu có ý định sử dụng trẻ em và trẻ sơ sinh, các bạn cũng cần phải trao đổi ý kiến với các bác sĩ/ dược sĩ để được điều chỉnh liều lượng cũng như về tần suất.

Những tác dụng phụ khi dùng Gentridecme

Thuốc Gentridecme có thể gây ra tác dụng không mong muốn như:

  • Rỉ dịch;
  • Giảm sắc hồng cầu;
  • Nóng;
  • Ngứa da;
  • Kích ứng da;
  • Viêm nang lông;
  • Nổi mụn;
  • Teo da;
  • Nổi mề đay;
  • Dị ứng toàn thân;

Những thông tin này chưa được tổng hợp toàn bộ những tác dụng phụ có thể phát sinh khi dùng Gentridecme. Do đó, cần phải chú ý về toàn bộ các biểu hiện của cơ thể, cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ để nhận thấy được các triệu chứng bất thường ở trên.

Khả năng tương tác của thuốc Gentridecme

Tương tác của thuốc Gentridecme chính là hiện tượng thành phần có trong Gentridecme phản ứng với một hay là nhiều thành phần ở trong những loại thuốc khác. Mọi người cũng nên lưu ý khi sử dụng các loại thuốc có chứa những thành phần cụ thể như sau:

  • Sulfafurazol;
  • Heparin;
  • Doxorubicin;
  • Ca;
  • Mg;
  • Clindamycin;
  • Actinomycin;

Nhằm để chủ động kiểm soát được khả năng tương tác của thuốc Gentridecme, các bạn cần phải trình bày các loại thuốc đang dùng nhằm được bác sĩ/ dược sĩ xem xét và chỉ định loại thuốc phù hợp nhất. Khả năng tương tác của thuốc không chỉ làm giảm đi hiệu quả của từng loại thuốc mà còn làm phát sinh một số những tác dụng nguy hiểm.

Xử lý khi sử dụng thiếu hoặc là quá liều

Khi mọi người nhận thấy bản thân mình sử dụng thiếu một liều, hãy sử dụng ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, khi quá cần kề với liều lượng tiếp theo, các bạn nên bỏ qua và sử dụng liều kế tiếp theo đúng chỉ định. Nhưng không gây nguy hiểm, nhưng việc sử dụng thiếu liều có thể sẽ khiến cho công dụng của thuốc bị suy giảm, đồng thời tình trạng bệnh sẽ không có chuyển biến. 

Nếu như các bạn sử dụng nhiều thuốc Gentridecme hơn so với quy định thì hãy trao đổi với các bác sĩ để được xử lý nhé!

Nên ngừng sử dụng Gentridecme khi nào?

Thuốc Gentridecme nên được dùng trong thời gian được phía các bác sĩ chỉ định, bạn nên ngừng dùng thuốc hết khoảng thời gian quy định. Trường hợp nếu như muốn kéo dài thời gian sử dụng hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ.

Trong trường hợp xuất hiện những triệu chứng ở trên bề mặt da đã biến mất bạn vẫn nên sử dụng thuốc Gentridecme nếu như chưa hết thời gian chỉ định. Việc ngừng sử dụng thuốc đột ngột có thể sẽ khiến cho tình trạng tái phát và khó có thể điều trị hơn.

Kết luận

Toàn bộ những thông tin ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về thuốc Gentridecme và liều lượng sử dụng. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã chỉ định ban đầu.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898