Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Cefurobiotic 500 là gì? Liều lượng & Cách sử dụng

Cập nhật: 23/03/2023 11:28
Người đăng: Trang Nguyễn | 3473 lượt xem

Cefurobiotic 500 là thuốc gì? Tác dụng như thế nào đối với tình trạng sức khỏe? Những thông tin này mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi sử dụng. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp những thông tin có liên quan đến loại thuốc này, mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Thuốc Cefurobiotic 500 là gì?

Cefurobiotic 500 là loại thuốc có công dụng trong việc kháng khuẩn, có thành phần chính là Cefuroxime với hàm lượng tương ứng là 500mg. Bên cạnh đó, còn có một số tác dược khác thêm vào vừa đủ 1 viên. 

Thuốc Cefurobiotic 500 dạng bào chế: viên nén.

Quy cách đóng gói: trong mỗi hộp thuốc Cefurobiotic 500 sẽ có 2 vỉ và có 5 viên/ vỉ. Lưu ý, cần phải bảo quản thuốc Cefurobiotic 500 ở nhiệt độ < 30 độ C, cần phải tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, cần phải để tránh xa khỏi tầm với của trẻ em.

>>>> Mách bạn: Viên ngậm Dorithricin® có công dụng như thế nào?

Tìm hiểu về công dụng của thuốc Cefurobiotic 500

cefurobiotic 500
Tìm hiểu về công dụng của thuốc Cefurobiotic 500

Tìm hiểu về tác dụng dược lý

Cefuroxim axetil đây chính là tiền chất của Cefuroxim. Đây là một loại kháng sinh bán tổng hợp thuộc nhóm Cephalosporin thế hệ II. Theo đó, cơ chế công dụng của kháng sinh này sẽ ức chế quá trình tổng hợp vách tế bào vi khuẩn. Cefuroxim sẽ có hoạt tính kháng khuẩn hữu hiệu, sẽ có khả năng chống nhiều tác nhân gây bệnh thông thường, kể cả đối với những chủng tiết Beta-lactamase/cephalosporinase của cả Gram (+) và Gram (-). 

Cefuroxim sẽ có hoạt tính mở rộng và có khả năng kháng cầu khuẩn Gram (+) và Gram (-) ưa khí và kị khí, những chủng Staphylococcus, vi khuẩn đường ruột Gram (-). Hiện tại, ở Việt Nam đã có rất nhiều những vi khuẩn kháng Cefuroxim như Staphylococcus aureus, chủng Enterococcus, Staphylococcus epidermidis,...

Công dụng dược động học

Sau khi uống, thuốc Cefurobiotic 500 nhanh chóng được hấp thu tại ống tiêu hóa, bị thủy phân thành chất có công dụng Cefuroxim. Cefuroxim sẽ liên kết với hàm lượng protein huyết tương chiếm khoảng 50%, phân phân bố rộng khắp cơ thể như đờm, xương, màng phổi, hoạt dịch, thủy phân. Bên cạnh đó, Cefuroxim sẽ có khả năng qua được hàng rào máu não khi bị viêm. Cefurobiotic 500 sẽ có khả năng đi qua nhau thai, có bài tiết qua sữa mẹ. Theo đó, hàm lượng Cefuroxim sẽ không được chuyển hóa được thải trừ qua thận ở dạng không thể biến đổi. Thời gian bán thải của thuốc Cefurobiotic 500 trong huyết tương đó là khoảng tầm 70 phút.

>>>> Click ngay: Tìm hiểu những công dụng của thuốc Cerebrolysin®

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Cefurobiotic 500

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc an toàn

+ Sử dụng theo đường uống. Lưu ý, không được tự ý thay đổi đường sử dụng thuốc Cefurobiotic 500.

+ Uống nguyên viên thuốc cùng với một ly nước.

+ Thời điểm dùng: bất cứ lúc nào cũng được.

Liều lượng sử dụng dành cho người lớn và trẻ em

cách sử dụng cefurobiotic 500
Liều lượng sử dụng dành cho người lớn và trẻ em

Đối với người lớn

  • Sử dụng mỗi lần cách nhau 12h.
  • Viêm amidan, viêm họng hoặc bị viêm xoang hàm do vi khuẩn nhạy cảm: 250mg/ lần.
  • Những đợt kịch phát cấp tính của viêm phế quản mạn, nhiễm khuẩn da, viêm phế quản cấp nhiễm khuẩn thứ phát, mô mềm không biến chứng: chỉ định dùng 250mg hoặc là 500mg.
  • Những nhiễm khuẩn đường tiết niệu không biến chứng: chỉ định dùng 125mg hoặc sử dụng 250mg.
  • Bệnh niệu đạo không biến chứng, bệnh lậu cổ tử cung, bệnh lậu trực tràng không biến chứng ở phụ nữ: liều lượng duy nhất 1g, nên uống cùng với 1g Probenecid.
  • Bệnh Lyme mới mắc: sử dụng 500mg/ lần và sử dụng trong vòng 20 ngày.

Liều lượng dành cho trẻ em

  • Nên dùng dạng bào chế hỗn dịch cho phù hợp.
  • Trường hợp bị suy thận, suy gan: không cần phải hiệu chỉnh liều. Tối đa là 1g/ ngày. Quy định liều trình điều trị được chỉ định là 7 ngày.

Trường hợp dùng quá liều và quên liều

Nếu như quên liều lượng

  • Nên dùng ngay sau khi nhớ ra.
  • Bỏ qua liều đã quên nếu như quá cận kề với liều lượng tiếp theo, sử dụng liều kế tiếp theo như đúng dự định.
  • Lưu ý, không được tự ý sử dụng gấp đôi liều lượng.

Nếu như sử dụng quá liều

  • Sẽ xuất hiện một số các triệu chứng như gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa, ỉa chảy. Cũng có thể sẽ gây ra một số các phản ứng tăng kích thích thần kinh cơ, gây nên cơ co giật, đặc biệt là người suy thận.
  • Hướng xử lý: ngừng sử dụng thuốc Cefurobiotic 500, hãy đến ngay Trung tâm Y tế để được xử lý kịp thời.

Tác dụng phụ gặp phải khi dùng thuốc Cefurobiotic 500

Sau khi uống thuốc Cefurobiotic 500, ngoài hiệu quả điều trị thuốc có thể gây ra một số tác dụng không như ý muốn. Nhưng những tác dụng này thường ở mức độ nhẹ, xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn. Theo đó, một số những tác dụng phụ được kể đến gồm có:

  • Gây rối loạn tiêu hóa, gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy.
  • Đau nhức đầu, chóng mặt.
  • Bị viêm đại tràng kết màng giả.
  • Tăng bạch cầu Eosin, men gan tăng.

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng thuốc Cefurobiotic 500

Mọi người cần phải sử dụng đúng và đủ liều lượng theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ. Trong từng đợt điều trị kháng sinh cần phải kéo dài từ 7 - 10 ngày, nhằm tránh được hiện tượng kháng lại kháng sinh, kể cả khi bệnh đã khỏi cũng cần phải tiếp tục sử dụng thuốc hết thời gian bác sĩ đã yêu cầu trước đó.

Lưu ý, không được lạm dụng thuốc kháng sinh, chỉ nên dùng nếu như thực sự cần thiết và được phía các bác sĩ kê đơn trước đó. Trường hợp người mắc bệnh suy thận, suy gan cần phải điều chỉnh về liều lượng thuốc.

Đối với phụ nữ mang thai và đang cho con bú cần phải thận trọng khi dùng, cần phải được phía các bác sĩ chỉ định.

Kết luận

Những thông tin ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về thuốc Cefurobiotic 500 và liều lượng sử dụng tương ứng. Tuy nhiên, mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã chỉ định ban đầu. 

Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898