Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Lưu ý gì khi sử dụng thuốc Biosubtyl DL dùng cho trẻ sơ sinh?

Cập nhật: 02/01/2023 09:12
Người đăng: Trần Thị Mai | 1176 lượt xem

Biosubtyl DL thường có công dụng trong việc điều trị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy. Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ hơn các thông tin về thuốc Biosubtyl DL.

Công dụng của thuốc Biosubtyl DL

Thuốc Biosubtyl DL có thành phần chính là Bacillus subtilis là vi khuẩn gram dương xuất hiện nhiều trong đường tiêu hóa của con người - đây chính là tác nhân kích thích miễn dịch để từ đó hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hóa và đường tiết niệu. Bên cạnh đó còn có tác dụng kích thích đáng kể hoạt động miễn dịch của cơ thể, kích hoạt bài tiết kháng thể.

Trong thuốc Biosubtyl DL còn chứa thành phần Lactobacillus acidophilus là loài gram dương tính vi khuẩn trong chi Lactobacillus. Đây giống như lợi khuẩn đường ruột và dùng để kết hợp với các liệu pháp thông thường trong điều trị viêm loét đại tràng.

thuốc Biosubtyl DL
Thuốc Biosubtyl DL

>>>> Click ngay: Thuốc Bolabio tăng cường bảo vệ hệ tiêu hóa

Với những tác dụng đó mà thuốc Biosubtyl DL thường được chỉ định dùng trong các trường hợp như:

  • Bệnh nhân đang bị tiêu chảy.
  • Mắc viêm đại tràng cấp tính và mạn tính.
  • Sử dụng kháng sinh trong thời gian dài.

Ngoài ra thuốc Biosubtyl DL được chỉ định dùng trong các trường hợp khác mà chưa được liệt kê ở trên. Nếu bạn đọc thắc mắc hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp chi tiết.

Liều dùng và cách sử dụng thuốc

Hướng dẫn sử dụng thuốc

Thuốc Biosubtyl DL được bào chế dưới dạng hỗn dịch nên được sử dụng bằng đường uống. Pha thuốc với nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội. Tuyệt đối không nên dùng nước nóng hoặc nước sôi để pha thuốc  vì sẽ làm ảnh hưởng đến chế sinh vật của men tiêu hóa.

Đối với trẻ em Biosubtyl DL dùng cho trẻ sơ sinh nếu khó uống có thể pha thuốc với sữa hoặc nước hoa quả để giúp cải thiện hương vị.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc in trên nhãn dán của nhà sản xuất để có cách dùng thuốc đúng và đạt hiệu quả cao.

Nên uống thuốc sau bữa ăn để tránh tình trạng kích ứng dạ dày có thể xảy ra.

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa bởi liều dùng được căn cứ theo tình trạng sức khỏe, mức độ mắc bệnh của người bệnh.

Việc dùng thuốc sau khoảng thời gian sử dụng thuốc nếu các triệu chứng không được cải thiện hay dấu hiệu quá nghiêm trọng thì hãy thông báo cho bác sĩ chuyên khoa biết để được thay đổi liều dùng phù hợp.

Nên uống thuốc vào thời điểm nhất định trong ngày để tránh tình trạng quên liều xảy ra. Nếu quên liều hãy uống trong thời gian gần nhất, tuy nhiên nếu gần với thời gian uống liều kế tiếp thì nên bỏ qua liều đã quên để không gây ra quá liều.

Liều dùng dành cho người lớn

Dùng trong trường hợp điều trị tiêu chảy thông thường

Sử dụng 2 - 4 gói/ ngày.

Liều dùng dành cho trẻ em

Trẻ em trên 3 tháng tuổi trở lên: Sử dụng 2 - 4 gói/ ngày.

Trẻ sơ sinh đến 3 tháng tuổi: Sử dụng 1 - 2 gói/ ngày.

thuốc Biosubtyl DL
Thuốc Biosubtyl DL có thể xảy ra những tác dụng phụ nào?

Tác dụng phụ của thuốc

Biosubtyl DL trong quá trình sử dụng có thể gặp phải một số các tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe như:

  • Bề mặt da nổi phát ban, ngứa.
  • Tiêu chảy nhẹ.

Người dùng thuốc cần lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc Biosubtyl DL để ngay khi phát hiện triệu chứng bất thường nên thông báo cho bác sĩ để từ đó có biện pháp xử lý nhanh chóng, kịp thời.

Tương tác thuốc

Qúa trình tương tác thuốc xảy ra sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc các tác dụng phụ đến sức khỏe hoặc làm ảnh hưởng đến hoạt động của thuốc khi vào trong cơ thể. Do đó mà nên thông báo cho bác sĩ, dược sĩ biết các loại thuốc đang sử dụng như thuốc được kê đơn, không được kê đơn hoặc thực phẩm chức năng… để từ đó thay đổi liều dùng phù hợp.

Trong quá trình dùng thuốc Biosubtyl DL đặc biệt không nên dùng thuốc kháng sinh bởi sẽ làm chết vi khuẩn có lợi trong thuốc giảm đi tác dụng của probiotics. Hoặc có thể dùng thuốc cách thời điểm dùng kháng sinh trong khoảng 2 tiếng trước hoặc sau khi uống thuốc.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc Biosubtyl DL

Quá trình sử dụng thuốc Biosubtyl DL để đạt hiệu quả cao và không gặp phải các tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Chú ý không dùng men tiêu hóa trước hoặc sau bữa ăn quá 2 tiếng.
  • Duy trì thời gian sử dụng thuốc Biosubtyl DL trong khoảng 2 tuần, không kéo dài thời gian điều trị vì sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.
  • Không sử dụng thuốc Biosubtyl DL cho người tăng tiết axit dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng, viêm tụy, người mẫn cảm hoặc dị ứng với các thành phần của thuốc.
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ không nên tự ý sử dụng thuốc Biosubtyl DL để tránh trường hợp ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi và trẻ nhỏ.
  • Sử dụng thuốc Biosubtyl DL người bệnh xuất hiện triệu chứng tiêu chảy, đi ngoài phân lỏng kèm máu hoặc nôn ra máu hay nghi ngờ nhiễm các chất độc hóa học cần đưa đến cơ sở y tế sớm để được xử lý đúng cách nhanh chóng.

Trên đây là thông tin chia sẻ những thông tin cơ bản về thành phần, công dụng, chống chỉ định, liều dùng thuốc Biosubtyl DL, tuy nhiên thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu có bất cứ thắc mắc gì về thuốc nên đến các hiệu thuốc hoặc hỏi bác sĩ chuyên khoa để có hướng dẫn chính xác nhất.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898