Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc arginine là gì? Công dụng và liều dùng tương ứng của thuốc

Cập nhật: 24/06/2021 16:49
Người đăng: Nguyễn Trang | 63412 lượt xem

Thuốc arginine là gì? Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Thông tin liên quan đến thuốc arginine được khá nhiều người quan tâm đến. Để hiểu hơn về liều dùng và công dụng tương ứng của loại thuốc này mọi người cùng tham khảo thâm tin Y Dược dưới đây.

Thuốc arginine là gì?

Thuốc  Arginine được biết đến loại một loại thuốc có tác dụng bổ gan, cụ thể: hỗ trợ tình trạng suy gan, điều trị tình trạng gan nhiễm mỡ, viêm gan.

Đặc biệt, arginine được biết đến là một thực phẩm giúp tăng cường chức năng của gan, đồng thời làm cản những độc tố có hại đến sức khỏe và sự phát triển của gan.

Nhiệm vụ của gan khá quan trọng đối với cơ thể của mỗi chúng ta, nếu chức năng gan suy giảm sẽ đồng nghĩa với cơ thể không được đào thải và thanh lọc cơ thể, duy trì trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể bị nhiễm độc và ngộ độc.

Sức khỏe gan bị tổn thương nặng nề sẽ gây ra một số bệnh, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ tử vong cao.

Thuốc arginine là gì là gì? Công dụng và liều dùng tương ứng của thuốc 1
Thuốc arginine là gì?

**Nếu bạn đang có vấn đề về dạ dày,
Click ngay: 
Tác dụng và liều dùng của thuốc Omeprazol 20mg STADA® để dử dụng đúng liều lượng mang lại kết quả tốt nhất cho bạn và người thân.

Thuốc arginine ra đời được xem là một giải pháp để khắc phục hiệu quả được những tình trạng trên.

Công dụng của thuốc arginine sẽ có khả năng làm giảm được những triệu chứng do gan gây ra như: chức năng gan suy giảm, táo bón, vàng da, cơ thể suy yếu và thường trong tình trạng mệt mỏi.

Đồng thời, thuốc còn có tác dụng trong quá trình làm giảm được lượng ammoniac trong cơ thể và điều trị một số bệnh lý liên quan đến gan như: ung thư gan, gan sơ cấp, xơ gan hay viêm gan,...

Giải độc gan hiệu quả, làm giảm được choleterrol trong máu, điều trị tình trạng vàng da và giúp ăn ngủ; ngủ sâu giấc hơn.

Thuốc arginine rất phù hợp đối với những người bị rối loạn chức năng gan, người bị rối loạn hệ tiêu hóa, khó thở, cơ thể suy yếu hay những người thường xuyên làm việc nặng, phù hợp với những ai đang trong tình trạng gan nhiễm mỡ, viêm gan siêu vi A,...

Tùy thuộc vào mức độ tình trạng bệnh của mỗi người các bác sĩ/dược sĩ sẽ chỉ định liều dùng tương ứng.

Chỉ định và chống chỉ định của thuốc arginine

Mỗi một loại thuốc sẽ có những chỉ định và chống chỉ định cụ thể đối với từng bệnh lý khác nhau. Đối với loại thuốc arginine cũng vậy, loại thuốc này chỉ định và chống chỉ định trong những trường hợp cụ thể dưới đây.

Chỉ định của thuốc arginine

  • Đối tượng thuốc người cao tuổi;
  • Những người bị thường xuyên bị rối loạn chức năng gan;
  • Những trường hợp khó tiêu, cơ thể suy nhược và sức khỏe kém;
  • Người bị mắc những bệnh liên quan đến gan;
  • Đối tượng thường phải làm việc trong môi trường áp lực, nặng nhọc và mệt mỏi;

Chống chỉ định

  • Thuốc arginine không được sử dụng đối với phụ nữ mang thai hay đang trong thời gian cho con bú;
  • Người bị suy thận;
  • Chống chỉ định dùng thuốc arginine đối với những người bị dị ứng với bất cứ thành phần nào có trong thuốc;

Lời khuyên: Trước khi sử dụng thuốc arginine mọi người nên cân nhắc và sử dụng đúng liều lượng theo như các bác sĩ đã chỉ định. Những băn khoăn khác liên quan cách sử dụng thuốc hãy trực tiếp hỏi ý kiến bác sĩ/dược sĩ.

Liều dùng & Hướng dẫn cách sử dụng thuốc arginine an toàn

* Liều dùng của thuốc arginine

Người lớn và trẻ >12 tuổi: uống 2 viên/lần và 2 lần/ngày

Mọi người nên uống thuốc arginine sau mỗi bữa ăn. Duy trì thời gian uống từ 3-6 tháng tùy theo tình trạng bệnh của mỗi người.

Thuốc arginine là gì là gì? Công dụng và liều dùng tương ứng của thuốc 2
Liều dùng thuốc arginine

>>Click ngay: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp: Đau bụng dưới bên trái dấu hiệu bệnh gì? Để sớm phát hiện và điều trị dứt điểm.

* Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc arginine an toàn

Tốt nhất hãy nên uống thuốc arginine sau mỗi bữa ăn, uống nguyên cả viên thuốc cùng với một ly nước đầy. Trước khi sử dụng thuốc cần đọc kỹ những thông tin ghi trên bao bì và sử dụng đúng theo sự hướng dẫn của các bác sĩ.

Nếu quên không dùng một liều trong ngày mọi người có thể bỏ qua và dùng liều kế tiếp.

Tuyệt đối không được uống gấp đôi liều, bởi có thể gây sốc thuốc và để lại một số biến chứng đối với sức khỏe. Trong thời gian sử dụng thuốc nếu có những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe hãy báo ngay với các bác sĩ/dược sĩ.

Những tác dụng phụ không như mong muốn từ thuốc arginine

Trong suốt quá trình sử dụng thuốc sẽ có thể gây ra một số biến chứng không như mong muốn cho sức khỏe, đối với thuốc arginine cũng vậy. Những tác dụng phụ không như mong muốn từ thuốc arginine, cụ thể:

  • Tăng hàm lượng ure trong nước tiểu;
  • Gây cảm giác buồn nôn, chán ăn, đau bụng và đi đại tiện nhiều hơn;
  • Một số trường hợp có thể sẽ bị tăng lượng đường và Kali trong máu;

Trong thời gian sử dụng thuốc nếu xuất hiện những dấu hiệu trên mọi người nên ngừng sử dụng thuốc và quay lại gặp bác sĩ/dược sĩ để có hướng điều trị kịp thời.

Tất cả những thông tin trên liên quan đến thuốc arginine để cho mọi người hiểu rõ liều lượng dùng cũng như công dụng tương ứng. Thông tin trên chỉ mang tính tham khảo về thuốc arginine, vì vậy cách tốt nhất mọi người hãy tham khảo ý kiến và uống theo đúng liều lượng bác sĩ kê đơn sẵn.

Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898