Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Acemuc: Liều lượng & Cách sử dụng thuốc an toàn

Cập nhật: 21/03/2022 02:44
Người đăng: Trang Nguyễn | 1416 lượt xem

Acemuc là thuốc gì và liều lượng sử dụng như thế nào? Những thông tin quan trọng này mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Bài viết dưới đây các chuyên gia hàng đầu sẽ bật mí chi tiết về loại thuốc này, mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Acemuc

Acemuc là loại thuốc sử dụng nhằm điều trị ho cho trẻ em, nhằm giảm những triệu chứng ho khan, ho có đờm và những tình trạng khác như viêm xoang, viêm phế quản, viêm phế quản - phổi. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại sản phẩm Acemuc khác nhau như: Acemuc 100mg dành cho trẻ em, Acemuc 200mg dành cho người lớn và trẻ nhỏ. 

>>>> Mách bạn: Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc T3 Mycin an toàn

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Acemuc

Theo đó, tác dụng chính của thuốc Acemuc đó là:

+ Làm giảm đi những triệu chứng ho do bị cảm lạnh, cảm cúm, ho do bị viêm phế quản, ho sởi, ho gà, ho do bị viêm họng, viêm phổi, màng phổi bị kích ứng, ho do viêm thanh quản.

+ Điều trị những bệnh lý liên quan đến đường hô hấp, lao phổi, hỗ trợ chữa viêm phế quản, viêm mũi dị ứng,...

+ Hạn chế những chất dịch nhờn tiết ra ở trong vòm họng, đặc biệt là những chất nhầy gây ra tình trạng nghẹn họng.

Hướng dẫn về liều lượng thuốc Acemuc

Liều lượng sử dụng thuôc Acemuc được phía các bác sĩ hướng dẫn cụ thể như sau:

- Đối với thuốc ở dạng cốm hòa tan hàm lượng 200mg:

  • Người lớn và trẻ em > 7 tuổi: sử dụng 1 gói và dùng 3 lần/ ngày.
  • Trẻ em từ 2 - 7 tuổi: dùng 1 gói và sử dụng 2 lần/ ngày.

- Thuốc Acemuc dạng cốm hòa tan với hàm lượng 100mg:

  • Trẻ em từ 2 - 7 tuổi: sử dụng 1 gói và dùng 3 lần/ ngày.

- Dạng viên nang 200mg:

  • Người lớn sử dụng 1 viên và dùng 3 lần/ ngày.

Theo đó, thời gian điều trị sẽ phụ thuộc vào tình trạng của bệnh nhân, thường thì sử dụng 5 - 10 ngày trong giai đoạn cấp. Trong trường hợp người mắc bệnh về đường hô hấp mãn tính và sử dụng thuốc kéo dài, khi đó cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Acemuc an toàn

Thuốc Acemuc ở dạng viên nén, cần uống trực tiếp cùng với nước như những loại thuốc viên thông thường khác theo đúng liều lượng sử dụng của các bác sĩ.

Đối với thuốc Acemuc dạng cốm hòa tan, cứ mỗi gói thuốc hãy hòa cùng với khoảng ½ ly nước rồi uống trực tiếp. Nhằm phân giải tốt thuốc Acemuc các bạn có thể uống nhiều nước, tiếp đó có thể kết hợp vỗ rung nhằm làm loãng đờm và dễ dàng tống đờm ra ngoài.

Một số những tác dụng phụ khi dùng Acemuc

Một số những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Acemuc cụ thể như sau:

+ Gây cảm giác buồn nôn và nôn ói.

+ Đau nhức đầu, viêm miệng, ù tai, chảy nhiều nước dãi.

+ Gây nên tình trạng khô miệng, ngủ gật, đôi khi cùng có thể sẽ gây nên tình trạng ngủ sâu, mất kiểm soát về hệ thần kinh gây nên ảo giác.

Tuy nhiên, đây không phải là những danh mục đầy đủ toàn bộ những tác dụng phụ và có thể sẽ xảy ra những tác dụng phụ khác. Trong trường hợp gặp bất cứ thắc mắc gì về những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, khi đó các bạn hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ.

Lưu ý khi sử dụng thuốc Acemuc

Trước khi sử dụng thuốc Acemuc, các bạn cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

- Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Acemuc.

- Hoặc đang gặp bất cứ vấn đề gì về tình trạng sức khỏe như bệnh hen,...

>>>> Click ngay: Tổng hợp những tác dụng thần kinh của Prenatal

Lưu ý khi sử dụng thuốc Acemuc

Trong suốt quá trình dùng Acemuc 200mg, các bạn có vất cứ dấu hiệu dị ứng nào có thể xảy ra hoặc sẽ gây nên tình trạng co thắt phế quản. Mọi người cần phải ngừng sử dụng thuốc và cần phải báo cáo với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú cần phải hết sức thận trọng, chỉ nên dùng thuốc Acemuc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Acemuc

+ Mọi người cần phải lưu ý khi phối hợp Acemuc với những loại thuốc trị ho khác, nhất là những loại thuốc ho có hoặc là không có giảm bài tiết phế quản như Atropin.

+ Không được trộn cùng Acemuc dạng bột cùng với những sản phẩm khác.

+ Một số những thử nghiệm cho thấy khi trộn kháng sinh Cephalosporin và Acetylcysteine, có một mức độ làm mất hoạt tính của kháng sinh. Cần phải thận trọng, khi sử dụng kháng sinh cần phải uống ít nhất 2h trước hoặc là sau khi sử dụng Acetylcystein.

+ Dùng đồng thời Nitroglycerin và Acemuc (acetylcystein) sẽ gây nên tình trạng hạ huyết áp rất đáng kể, sẽ dẫn đến giãn động mạch thái dương, có thể khởi phát cơn đau đầu. 

+ Trong trường hợp sử dụng đồng thời nitroglycerin và acetylcystein, bệnh nhân cần phải được tiến hành theo dõi, cảnh báo về tình trạng hạ huyết áp có thể sẽ trầm trọng và kèm theo tình trạng đau đầu. 

Cách bảo quản thuốc Acemuc an toàn

Mọi người nên bảo quản Acemuc ở nhiệt động phòng là phù hợp nhất, tránh ẩm và tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Bạn không nên bảo quản thuốc này ở trong phòng tắm. Mọi người không nên bảo quản Acemuc ở trong ngăn đá. Mỗi một loại thuốc Acemuc sẽ có những phương pháp bảo quản khác nhau. Các bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn bảo quản ở trên sản phẩm và trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ hơn thông tin. Cần phải để thuốc Acemuc tránh xa khỏi tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.  

Lưu ý, không được vứt thuốc Acemuc vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước nếu như chưa được sự cho phép. Mọi người nên vứt thuốc đúng cách nếu như thuốc này quá hạn sử dụng hoặc không thể sử dụng nữa. Cần phải tham khảo với các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người làm việc ở trong công ty xử lý rác thải để biết được về cách tiêu hủy thuốc này an toàn.

Lời kết

Những thông tin ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về thuốc Acemuc và liều lượng sử dụng an toàn. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898