Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thông tin chung về loại thuốc argyrol mọi người nên biết

Cập nhật: 01/07/2021 16:58
Người đăng: Nguyễn Trang | 23812 lượt xem

Argyrol loại thuốc khá quen thuộc đối với mọi người. Tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh khác nhau sẽ có cách sử dụng phù hợp. Dưới đây chuyên mục tin tức Y Dược thuộc Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cung cấp đến mọi người những thông tin liên quan đến thuốc Argyrol.

Tác dụng của thuốc Argyrol là gì?

Argyrol là loại thuốc có tác dụng trong quá trình làm tủa protein của những vi khuẩn bằng ion bạc và thường được sử dụng để điều trị viêm kết mạc cấp; bán cấp, viêm bờ mi. Đặc biệt, Argyrol được sử dụng để có thể phòng ngừa được tình trạng bệnh viêm mắt ở trẻ sơ sinh.

Thông tin chung về loại thuốc argyrol mọi người nên biết 1
Tác dụng của thuốc Argyrol là gì?

Hay bị ốm vặt, sốt đừng bỏ qua thông tin Hướng dẫn sử dụng thuốc Efferalgan 500mg giảm đau hạ sốt để sử dụng thuốc đúng liều lượng, đúng cách nhất.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng thuốc mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các y, bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể cách sử dụng thuốc như thế nào là hợp lý nhất.

Thông tin về liều dùng của thuốc Argyrol

+ Argyrol đối với người lớn được áp dụng cụ thể như sau:

  • Loại chế phẩm 1%, mọi người sẽ nhỏ mỗi mắt 1 giọt/lần và nhỏ 2 - 4 lần/ngày.
  • Loại chế phẩm 3%, nhỏ 2 giọt/lần mỗi mắt và 3 lần/ngày.

+ Argyrol đối với trẻ em: Liều dùng được áp dụng tương tự đối với người lớn.

Đây chỉ là những thông tin mọi người tham khảo và không thể thay thế những lời khuyên của các Y; bác sĩ. Vì vậy, trước khi thực hiện các mọi người nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Argyrol

Trước khi dùng thuốc Argyrol mọi người nên đọc kỹ cách sử dụng thuốc. Trong trường hợp không chắc chắn và muốn biết thêm thông tin mọi người nên liên hệ đến bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn thêm. Lưu ý: tuyệt đối không được sử dụng những loại thuốc khi dung dịch đã bị đổi màu và cặn lắng bên dưới.

Thông tin chung về loại thuốc argyrol mọi người nên biết 2
Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Argyrol

>> Bạn đang gặp vấn đề viêm mũi theo mùa, viêm mũi dị ứng, viêm mũi họng, viêm mũi dị ứng cấp Click ngay: Hướng dẫn về cách dùng thuốc Pivalone® an toàn 

Trước khi sử dụng thuốc Argyrol mọi người nên rửa tay thật kỹ và không được dùng đầu nhỏ thuốc chạm đến vào mắt nhằm tránh tình trạng nhiễm ngoại. Sau khi sử dụng nên đóng kỹ nắp.

Khi nhỏ mắt các bạn nên nằm ngửa đầu ra phía sau và nhìn thẳng mắt lên trần nhà, tiếp đến dùng tay kéo nhẹ mi mắt dưới và đặt ống nhỏ trực tiếp vào mắt. Dần dần nhẹ nhàng thả mí mắt dưới và mắt lại khoảng tầm 1 - 2 phút để thuốc thấm sâu vào bên trong. Hạn chế không để nước nhỏ mắt Argyrol bị tràn ra ngoài.

Trong những trường hợp có dùng kèm loại thuốc nhỏ mắt khác các bạn hãy đợi khoảng 5 phút sau khi đã dùng Argyrol rồi mới tiếp tục nhỏ. Nếu đang đeo kính áp tròng thì nên tháo bỏ trước khi nhỏ thuốc. Mọi người không nên dùng thuốc Argyrol quá 2 tuần bới có thể sẽ gây nhiễm bạc ở mắt.

Argyrol và tương tác của thuốc

Argyrol tương tác với những thuốc nào?

Argyrol có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc hay có thể thể gây ra một số tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Tốt nhất hãy khai báo những loại thuốc mà các bạn đang sử dụng với dược sĩ hay bác sĩ. Bên cạnh đó, mọi người không nên tự ý dùng thuốc, tự ý thay đổi liều lượng và ngưng sử dụng thuốc khi chưa được sự cho phép của bác sĩ.

Argyrol tương tác với những thực phẩm và đồ uống

Những thức ăn, thuốc lá hay rượu có khả năng tương tác Argyrol ở một mức độ nhất định. Bởi vậy, trong trường hợp dùng Argyrol với rượu sẽ có nguy cơ bị xuất huyết dạ dày. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trong chế độ ăn uống và những thói quen xấu về hút thuốc lá hay rượu bia.

Thuốc Argyrol ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe

Trong thời gian sử dụng thuốc Argyrol nếu có những dấu hiệu bất thường ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe hãy ngừng sử dụng và báo ngay với các bác sĩ để được tư vấn hướng giải quyết kịp thời.

Thận trọng khi sử dụng thuốc Argyrol

Trước khi sử dụng thuốc Argyrol mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

Thông tin chung về loại thuốc argyrol mọi người nên biết 3
Thận trọng khi sử dụng thuốc Argyrol

>> Mách bạn: Hướng dẫn sử dụng thuốc Rosuvastatin an toàn làm giảm nguy cơ mắc bệnh về tim, ngăn ngừa tình trạng đột quỵ và cơn đau tim

  • Những người bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc;
  • Trong những trường hợp đang mang thai hay đang cho con bú cũng nên báo với các bác sĩ;
  • Những trường hợp bị dị ứng với hóa chất, thuốc nhuộm hay dị ứng với thức ăn cũng nên báo cáo với bác sĩ;
  • Khi có những thắc mắc nào liên quan đến tình trạng sức khỏe hãy báo với bác sĩ;

Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu nào xác định được mức độ rủi ro của thuốc Argyrol đối với phụ nữ mang thai hay cho con bú. Vì vậy, những đối tượng này muốn sử dụng thuốc cần phải cân nhắc và hỏi kỹ ý kiến của các bác sĩ.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Argyrol những chỉ mang tính chất tham khảo. Hãy thực hiện theo đúng hướng dẫn và liều lượng của thuốc Argyrol như lời các bác sĩ đã chỉ định.

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898