Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thành phần và tác dụng của thuốc Heviho chữa viêm họng

Cập nhật: 02/03/2022 02:04
Người đăng: Linh Vũ | 2072 lượt xem

Viên uống Heviho hỗ trợ làm giảm tình trạng viêm đường hô hấp, giúp giảm đau, nóng rát họng, ngứa họng, ho khan … Bài viết dưới đây tổng hợp các thông tin về thành phần và tác dụng của thuốc Heviho chữa viêm họng.

1. Thông tin thuốc Heviho

Heviho được đặc chế nhằm hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh liên quan đến đường hô hấp, đặc biệt là bệnh viêm họng hạt, viêm họng cấp và mãn tính, nhờ có 4 tác dụng đồng thời: Kháng viêm - Kháng khuẩn - Giảm ho - Long đờm.

Heviho là sản phẩm được nghiên cứu nhiều năm bởi PGS.TS Lê Minh Hà tại Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam. Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty TNHH Dược phẩm Công nghệ cao Nanofrance.

Dạng bào chế

Dạng viên nén và dạng dung dịch siro.

Quy cách đóng gói

  • Dạng viên nén: hộp 2 vỉ x 10 viên nén.
  • Dạng dung dịch siro: lọ 60 ml

Thành phần

Cao Xạ Can (Belamcanda chinensis extract) 225mg, Xuyên bối mẫu (Fritillaria cirrhosa) 200mg, S3-ELEBOSIN (Eleutherine bulbusa extract) 90mg, Cao Mạch Môn (Ophiopogon japonicus extract) 75mg, Cao Cát Cánh (Platycodon grandiflorum extract) 75mg, Cao Cam Thảo (Glycyrrhiza uralensis extract) 75mg.

Phụ liệu: Calci carbonat, tinh bột, bột talc, lactose vừa đủ cho một viên 850mg.

Giải pháp từ Viện Hàn lâm

Heviho là kết quả nghiên cứu từ Viện Hàn lâm - đơn vị dẫn đầu cả nước về nghiên cứu khoa học. Heviho vinh dự là sản phẩm ứng dụng đề tài đạt giải Vàng trong Triển lãm Quốc tế phụ nữ sáng chế tại Hàn Quốc năm 2019 và giải Vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2021.

Hướng dẫn bảo quản thuốc Heviho đúng cách

  • Bảo quản thuốc ở nguyên vẹn trong vỉ, hộp khi chưa có nhu cầu dùng đến.
  • Bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, sạch sẽ.
  • Bảo quản thuốc ở nơi có nhiệt độ không quá 30 độ C.
  • Để thuốc ở xa tầm tay trẻ nhỏ.

>>> Click ngay: Dasbrain: Tăng cường miễn dịch, chức năng não bộ

Thuốc Heviho chữa viêm họng

2. Các dạng bào chế của Heviho

Viên uống Heviho và Siro Heviho chỉ khác nhau về dạng bào chế, còn về tác dụng là hoàn toàn như nhau.

Với dạng viên uống: Thông thường các triệu chứng đau rát họng, ho đờm sẽ giảm rõ rệt chỉ sau từ 1 - 2 hộp. Trường hợp mạn tính, người thường xuyên bị đau rát họng, ho khan, ho có đờm dài ngày nên sử dụng Heviho theo liệu trình từ 2 - 3 tháng để tái tạo niêm mạc họng, tránh tái phát sau này.

Với dạng siro (trẻ em từ 6 tháng tuổi): Khi trẻ có dấu hiệu chớm ho, khò khè, sổ mũi thì bố mẹ cho trẻ uống để tránh biến chứng và đạt hiệu quả tốt nhất. Tùy thuộc vào độ tuổi của con mà liều lượng và số lần sử dụng trong 1 ngày là khác nhau. Heviho có thể hòa chung với một chút nước nếu bé thích uống loãng.

3. Các thành phần của Heviho

S3 - Elebosin 90 mg: là hoạt chất độc quyền được chiết xuất từ sâm đại hành của Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Sâm đại hành là một dược liệu quý được sử dụng để trị một số bệnh như viêm nhiễm đường hô hấp, trị ho, tiêu viêm, các bệnh thiếu máu, mất ngủ, nhức đầu… Kết quả nghiên cứu cho thấy hoạt chất S3-Elebosin® từ Sâm đại hành có tác dụng chống viêm rất mạnh thông qua ức chế các chất trung gian gây viêm.

Xuyên bối mẫu 200 mg: Xuyên bối mẫu là vị thuốc chủ đạo trong nhiều bài thuốc trị ho nổi tiếng của Đông Y. Thuốc có tác dụng nhuận phế trừ đàm, chỉ khái, thanh nhiệt tán kết. Vị thuốc có thể được dùng độc vị hoặc phối hợp với các dược liệu khác để tăng tác dụng trị bệnh. Ngoài ra, Xuyên bối mẫu cũng được dùng trong nhiều vị thuốc trừ đờm, trị chảy máu cam, nôn ra máu, giúp lợi sữa.

Cao mạch môn 75 mg: Theo y học cổ truyền củ mạch môn có vị ngọt, hơi đắng tính hơi hàn, vào 3 kình tâm, phế và vị. Có tác dụng thanh tâm, nhuận phế, dưỡng vị sinh tân, hoá đờm, chỉ ho, dùng điều trị hư lao, ho, thổ huyết, ho ra máu, miệng khô khát, bệnh nhiệt tân dịch khô.

Cao cát cánh 75 mg: Cát cánh có tác dụng tuyên phế khử đàm lợi yết, bài nùng, khai thông phế khí. Chủ trị các chứng ho nhiều đàm, họng đau nói khàn, ngực đau phế ung (abcess phổi), viêm họng sưng đau, chứng lỵ, tiểu tiện không thông lợi (tiểu tiện lung bế).

Cao xạ can 225 mg: Theo y học cổ truyền cây xạ can thường được dùng để điều trị các chứng bệnh về hệ hô hấp như: trị ho hen, tiêu đờm, trị viêm họng, viêm phế quản mãn tính, trị quai bị, trị sưng vú, tắc sữa, trướng bụng, nước óc ách trong người không tiêu.

Cao cam thảo: Cây cam thảo là một loại thảo dược có chứa axit glycyrrhizic, có thể gây ra biến chứng khi dùng với số lượng lớn. Với vai trò dược chất, cam thảo thường được sử dụng điều trị các vấn đề đường tiêu hóa bao gồm loét dạ dày, ợ nóng, đau bụng và viêm niêm mạc dạ dày (viêm dạ dày mạn tính), đau cổ họng, viêm phế quản, ho và nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus, các triệu chứng mãn kinh, loãng xương, viêm khớp mạn tính …

>>> Mách bạn: Thông tin thành phần, tác dụng của thuốc Dacodex là gì?

Thuốc Heviho chữa viêm họng

4. Công dụng của thuốc Heviho

  • Hỗ trợ làm giảm các triệu chứng ho, ho có đờm, ho khăn, khó thở cửa bệnh viêm đường hô hấp cấp và mãn tính
  • Sát khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn gây viêm họng
  • Kháng viêm, kháng khuẩn, bảo vệ cổ họng
  • Hỗ trợ điều trị bệnh viêm họng hạt
  • Làm giảm nhanh các triệu chứng của viêm họng như: đau cổ họng, nóng rát họng, ngứa họng, ho khan, khó nuốt
  • Làm tiêu đờm, long đờm

Chỉ định:

  • Bệnh nhân bị viêm họng cấp, viêm họng mạn tính (viêm họng hạt), viêm amidan, viêm V.A, viêm thanh quản, viêm phế quản cấp và mạn tính.
  • Bệnh nhân thường xuyên bị đau rát họng, ngứa họng, ho khan, ho có đờm dài ngày.

Chống chỉ định:

  • Người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
  • Phụ nữ mang thai.
  • Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

5. Hướng dẫn liều dùng và cách sử dụng

Hiện nay thuốc Heviho được nghiên cứu, sản xuất dưới 2 dạng là dạng viên nén và dạng siro. Theo thông tin hướng dẫn từ nhà sản xuất, thuốc được sử dụng với liều lượng như sau:

Đối với dạng viên nén:

  • Người dùng sử dụng uống 2 viên/lần x 2 viên/ngày. Sử dụng viên uống sau bữa ăn.
  • Khi uống cần uống trực tiếp viên thuốc, không nhai, không ngậm.
  • Uống thuốc cùng với một cốc nước lọc, không thay thế bằng bất kỳ loại thuốc nào khác
  • Sử dụng liên tục trong khoảng 2 – 3 tháng để đạt được kết quả tốt nhất

Lưu ý: bạn nên hạn chế ăn uống đồ lạnh, hút thuốc lá, đeo khẩu trang khi ra ngoài và tránh tiếp xúc với khói bụi để giảm thiểu các tác nhân gây hại đến đường hô hấp.

Đối với dạng siro:

  • Trẻ nhỏ từ 6 tháng đến dưới 2 tuổi: Sử dụng 2 lần mỗi ngày, mỗi lần dùng từ 5ml – 7ml
  • Trẻ nhỏ từ 2 – 6 tuổi: 15ml mỗi ngày chia 3 lần uống
  • Đối với trẻ từ 6 tuổi trở lên và người lớn: Sử dụng 10ml/lần x 3 ngày

Lưu ý: Liều dùng cụ thể sẽ có sự khác nhau tùy vào thể trạng và mức độ bệnh lý của mỗi người. Người bệnh nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc hoặc bác sĩ điều trị để sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả.

Ưu điểm khi sử dụng Heviho chữa viêm họng

6. Những ưu điểm khi sử dụng Heviho chữa viêm họng

  • Đây là sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược lành tính, không gây tác dụng phụ mà vẫn mang lại hiệu quả nhanh chóng sau 3-5 ngày.
  • Heviho được nghiên cứu bởi INPC – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Đoạt Giải vàng cho sản phẩm Heviho & công trình nghiên cứu Sâm đại hành tại “Triển lãm Quốc tế phụ nữ sáng chế lần thứ 12” diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc.
  • Heviho chứa S3-ELEBOSIN – được cấp bằng sáng chế độc quyền về hoạt chất kháng viêm từ Sâm đại hành (đặt tên bảo hộ là S3-Elebosin) cấp bởi Bộ Khoa học & công nghệ.
  • Do đó, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng Heviho cho cả gia đình.

7. Thuốc Heviho bán ở đâu, giá bao nhiêu?

Hiện nay thuốc Heviho đang được 2 đơn vị phân phối chính thức là công ty Cổ phần dược phẩm Khải Minh (phía Nam) và công ty Cổ phần Dược phẩm Thái Minh (phía Bắc).

Khách hàng của có thể tìm mua Heviho tại nhiều hiệu thuốc trên toàn quốc, mức giá tại mỗi đơn vị có sự chênh lệch không đáng kể. Giá bán tham khảo của sản phẩm như sau:

  • Loại viên uống: Giá 210.000 đồng/hộp x 2 vỉ x 10 viên uống.
  • Loại siro: Giá 150.000 đồng/chai x 60ml.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898