Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Dasbrain: Tăng cường miễn dịch, chức năng não bộ

Cập nhật: 07/12/2022 14:48
Người đăng: Linh Vũ | 904 lượt xem

Dasbrain là thực phẩm chức năng giúp tăng cường các chức năng não bộ và tăng cường hệ miễn dịch. Dưới đây là những thông tin cần biết khi sử dụng Dasbrain.

1. Thông tin sản phẩm Dasbrain

Dasbrain hỗ trợ các chức năng não bộ, khả năng nhận thức, trí nhớ, khả năng tập trung, khả năng kiểm soát hành vi. Tăng cường hệ miễn dịch, làm giảm tần suất dị ứng và các triệu chứng dị ứng.

Danh mục: Các liệu pháp bổ trợ & Thực phẩm chức năng

Quy cách đóng gói:

Lọ thủy tinh 30 viên.

Dạng bào chế:

Viên nang mềm dạng nhai.

Thành phần: 

  • Dầu cá ngừ tự nhiên 1g
  • Tương đương Eicosapentaenoic Acid (EPA): 60 mg
  • Tương đương Docosahexaenoic Acid (DHA): 260 mg
  • Tương đương Omega-3 marine triglycerides: 320 mg
  • Tá dược vừa đủ 1 viên: Thành phần của tá dược bao gồm: TS-12550, Sucralose, Citric acid anhydrous, tocopherol concentrated- mixed, lecithin, xylitol, orange oil, gelatin, glycerol, water- purified, starch- potato, strawberry flavour OS NI E47184, , strawberry flavour UA-70666 vừa đủ tạo thành  1 viên nang mềm.

Nhà sản xuất:

Catalent Australia Pty. Ltd

Hướng dẫn bảo quản:

Bảo quản dưới 30 độ C, ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng, tránh ẩm. 

Để xa tầm tay của trẻ em.

>>> Mách bạn: Cách sử dụng thuốc nhỏ mắt Eyemiru hiệu quả

Thông tin sản phẩm Dasbrain

2. Dược lực học và dược động học

Dược lực học

Tác dụng với não

Trong não, omega-3 làm tăng đáng kể lượng chất xám trong mạng corticolimbic như amygdale, hỗ trợ đánh thức và điều chỉnh cảm xúc. DHA được thấy là làm tăng độ dài và số lượng nhú thần kinh (sẽ phát triển thành sợi trục hoặc sợi nhánh của tế bào thần kinh) trong nuôi cấy tế bào thần kinh của đồi hải mã (hippocampal). Điều này có thể rất quan trọng trong giai đoạn phát triển ban đầu của hệ thần kinh đặc biệt ở não, và duy trì sự ổn định thần kinh ở người lớn để tăng cường khả năng ghi nhớ, học tập và độ tập trung.

Axit béo Omega-3 là thành phần cấu tạo của màng tế bào; càng nhiều axit béo chưa bão hoà chứa trong màng tế bào càng tăng tính lưu động của màng tế bào. Chức năng tế bào đạt mức tối ưu nhờ sự điều hoà miễn dịch, biệt hoá tế bào thần kinh, tạo sự liên hợp thần kinh (synapse) và truyền dẫn thần kinh tốt hơn.

Việc bổ sung omega-3, DHA và EPA, về căn bản làm tăng vận chuyển glucose thông qua chất vận chuyển GLUTI nằm ở nội mô của hàng rào máu – não. Do nồng độ glucose đến não tăng có thể là nguyên nhân làm cho hoạt động chức năng của não cao hơn. DHA và EPA cũng có tác dụng kích hoạt mạch, tác dụng bảo vệ bao gồm cả bảo vệ cấu trúc của mạch máu, làm cho mạch máu thích ứng với huyết áp tăng do giảm giãn nội mô. DHA và EPA được thấy là làm tăng lưu lượng máu tới não và cải thiện chức năng của hàng rào máu não.

Tác dụng đối với hệ miễn dịch

Omega-3 điều hoà các chất trung gian gây viêm như là eicosanoid. Bằng việc hạn chế tác dụng có hại của các chất trung gian gây viêm có thể có trên khắp các mô của cơ thể, Omega-3 mang lại lợi ích cho sức khoẻ. Chuyển hoá của Omega-3 tạo ra các chất chống viêm.

Tác dụng đối với mắt

Tăng sử dụng Omega-3 có lợi đối với cả võng mạc, với sự cải thiện rõ rệt xảy ra ở hoạt động chức năng của tế bào hạch. Axit béo omega-3 tập trung nhiều ở màng tế bào của võng mạc mắt và tham gia vào việc chuyển tín hiệu ánh sáng vào mắt thành các xung thần kinh.

Tác dụng trong giai đoạn có thai và cho con bú:

Omega-3, đặc biệt là DHA, cần thiết cho sự phát triển não của thai nhi và trẻ, bổ sung có liên quan tới cân nặng lúc sinh tốt, làm giảm nguy cơ sinh non. Bổ sung có lợi cho các trường hợp đa thai và có thai liên tục vì nhu cầu omega-3 tăng cao ở những bà mẹ này.

Dược động học

Nghiên cứu hấp thu đơn liều cho thấy nồng độ axit béo Omega-3 huyết tương tăng lên vào khoảng 2-8 giờ sau khi uống 8 viên dầu cá đậm đặc hàm lượng 1g mỗi viên. 5/6 số bệnh nhân được thấy có sự tăng nồng độ này. Axit béo Omega-3 hấp thụ được kết hợp vào mô mỡ.

3. Chỉ định và chống chỉ định

Thuốc Dasbrain được chỉ định đối với các trường hợp sau:

Hỗ trợ các chức năng của não bộ, tăng khả năng nhận thức, trí nhớ, khả năng tập trung và kiểm soát hành vi.

Tăng sức đề kháng, làm giảm tần suất dị ứng và các triệu chứng dị ứng.

Chống chỉ định

Không dùng thuốc Dasbrain cho người dị ứng với thành phần trong công thức.

>>> Click ngay: Hiteen Gel có thành phần gì? Hiteen Gel mua ở đâu?

Liều dùng và cách sử dụng của Dasbrain

4. Liều dùng và cách sử dụng của Dasbrain

Cách sử dụng:

Dasbrain dạng viên nang mềm có thể phù hợp với mọi đối tượng.

Đối với những trẻ nhỏ không nhai được: chọc thủng viên nang (bằng tăm hay nĩa) rồi ép viên thuốc vào thức ăn, nước uống, hay thìa, hay trực tiếp vào miệng.

Đối với những trẻ lớn có thể nhai được cả viên (>5 tuổi) và người lớn: nhai cả viên. Chú ý luôn phải có sự giám sát của người lớn, không được để trẻ con tự nghịch với viên thuốc.

Bạn cần sử dụng Dasbrain theo hướng dẫn của bác sĩ và đọc hướng dẫn trên nhãn sản phẩm của bạn. Nếu bạn không chắc chắn làm thế nào để sử dụng, hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn.

Liều lượng:

Dùng theo hướng dẫn của bác sĩ. Có thể dùng 1 viên/ngày cho cả người lớn và trẻ em > 6 tháng.

5. Tác dụng không mong muốn

Hiếm khi xảy ra các tác dụng phụ khi sử dụng thuốc. Đã có ghi nhận về tình trạng rối loạn tiêu hóa như: buồn nôn, đầy bụng, đầy hơi, ợ hơi, đau bụng, tiêu chảy.

Các tác dụng phụ khác không được liệt kê ở trên cũng có thể xảy ra ở một số bệnh nhân. Bạn cần thông báo cho bác sĩ của bạn nếu bạn nhận thấy bất cứ điều gì khác làm cho bạn cảm thấy không khỏe, để được tư vấn và giúp đỡ kịp thời.

6. Tương tác thuốc

Một số tương tác có thể gặp khi dùng thuốc:

Dasbrain có thể làm tăng nguy cơ chảy máu khi dùng phối hợp với các thuốc chống đông máu, các thuốc chống ngưng tập tiểu cầu.

Thuốc hạ huyết áp: Thuốc Dasbrain gây hạ huyết áp, làm tăng tác dụng của các thuốc này.

Để an toàn, hãy thông báo với bác sĩ về toàn bộ các thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang dùng cũng như tiền sử bệnh để được cân nhắc về các tương tác có thể xảy ra.

7. Lưu ý khi sử dụng thuốc Dasbrain

Sử dụng trên phụ nữ mang thai và bà mẹ cho con bú

Phụ nữ mang thai và cho con bú được khuyến nghị nên sử dụng thuốc để bổ sung Omega, DHA và EPA, đảm bảo sự phát triển của trẻ. Dùng được cho các đối tượng này.

Những người lái xe và vận hành máy móc

Có thể sử dụng cho người lái xe và vận hành máy móc do thuốc không ảnh hưởng đến khả năng tỉnh táo và tập trung khi làm việc.

Lưu ý đặc biệt khác

Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng.

Thuốc có nguồn gốc từ hải sản, thận trọng khi dùng cho người dị ứng với hải sản.

8. Các trường hợp quên liều, quá liều

Trường hợp quên liều:

Dùng liều thay thế ngay khi nhớ ra. Nếu gần đến giờ uống liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều quên. Không uống gấp đôi liều để bù.

Trường hợp quá liều:

Triệu chứng: Chưa có báo cáo về các trường hợp quá liều.

Xử trí: Hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được theo dõi và điều trị kịp thời.

9. Ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng Dasbrain

Ưu điểm

Dùng được cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

Dạng viên nhai dễ sử dụng, có thể ép viên thuốc để dùng cho trẻ nhỏ.

Nhược điểm

Thuốc có nguồn gốc hải sản, không nên dùng cho người dị ứng với hải sản.

Tác dụng phụ thuộc cơ địa từng người.

10. Thuốc Dasbrain mua ở đâu? Mức giá bán của Dasbrain là bao nhiêu?

Thuốc hiện được bán rộng rãi ở các nhà thuốc, quầy thuốc trên toàn quốc với nhiều mức giá khác nhau.

Giá bán tham khảo thuốc Dasbrain trên thị trường hiện là: 430.000đ/lọ 30 viên. Giá bán trên có thể đã có cước phí vận chuyển. Tuỳ thuộc số lượng mà giá bán có thể khác nhau.

Trên đây là các thông tin tổng hợp về thực phẩm chức năng Dasbrain. Để sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả, người dùng cần đọc kỹ hướng dẫn hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898