Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tác dụng & Liều dùng tương ứng của thuốc Seretide®

Cập nhật: 23/06/2019 14:04
Người đăng: Nguyễn Trang | 3587 lượt xem

Thuốc Seretide® có tác dụng như thế nào? Liều dùng thuốc được chỉ định tương ứng ra sao? Những thông tin liên quan đến loại thuốc này được nhiều người quan tâm đến, dưới đây các bác sĩ/ dược sĩ sẽ hỗ trợ tư vấn đầy đủ mọi người cùng tham khảo.

Thuốc Seretide® có tác dụng như thế nào?

Seretide® là loại thuốc kết hợp chứa 2 loại chất: salmeterol và fluticasone propionate. Theo đó, loại thuốc này được chỉ định ngăn ngừa được những vấn đề về đường hô hấp như hen suyễn. Những hợp chất trong thuốc có những tác dụng tương ứng như:

  • Salmeterol: có tác dụng làm giãn phế quản kéo dài, nhằm giúp cho đường thở trong phổi đường mở rộng, không khí dễ được lưu thông ra bên ngoài. Thuốc có tác dụng kéo dài ít nhất 12h.
  • Fluticasone propionate được biết đến là một Corticoid, có tác dụng làm giảm sưng và kích thích ở phổi.
thuoc-Seretide-1
Thuốc Seretide® có tác dụng như thế nào?

Theo các bác sĩ chỉ định thuốc Seretide® 25/250 và Seretide Evohaler sẽ được chỉ định đối với những bệnh nhân hen, đồng thời kết hợp với thuốc giãn phế quản, steroid dạng hít. Bên cạnh đó, loại thuốc này còn có khả năng điều trị đối với những bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính ở mức độ nặng, người bị tái phát những cơn khó thở.

Liều dùng thuốc Seretide® được chỉ định như thế nào?

Liều lượng thuốc Seretide® dùng để điều trị bệnh đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Theo đó, bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý của từng người trước khi kê đơn thuốc tương ứng.

Liều dùng Seretide® dành cho người lớn

Người lớn và trẻ > 12 tuổi: bác sĩ chỉ định dùng thuốc Seretide® Evohaler với tỷ lệ tương ứng 25/50, 25/125 hay 25/250. Tiến hành xịt 2 lần/ ngày.

Liều dùng Seretide® dành cho trẻ em

Mọi người cần phải tham khảo đầy đủ thông tin về thuốc Seretide® trước khi có ý định dùng thuốc này đối với trẻ. Đối với trẻ từ 4 - 12 tuổi sẽ được chỉ định xịt 2 lần/ ngày.

Đối với trẻ < 4 tuổi, liều lượng thuốc hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được nên dùng thuốc này đối với trẻ hay không?

Hướng dẫn cách dùng thuốc Seretide® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Seretide® mỗi ngày theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Tuyệt đối không được dùng thuốc với liều dùng nhiều hơn hay ít hơn và kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định. Đồng thời, nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì hay không chắc chắn về quá trình dùng thuốc Seretide® hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ.   

Lưu ý, không được tự ý ngừng dùng Seretide® hay giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép cụ thể. Loại thuốc này có thể sử dụng bằng cách hít qua miệng. Theo đó, các bác sĩ sẽ hướng dẫn cụ thể cho mọi người về cách sử dụng ống hít sao cho đúng cách.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Seretide®

Seretide® cũng như những loại thuốc khác có khả năng gây những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Theo đánh giá cho thấy những tác dụng phụ hiếm khi xảy ra và không cần phải mất thời gian điều trị. Nhưng mọi người không được chủ quan, cần phải thận tuân thủ về cách dùng thuốc do các bác sĩ chỉ định.

thuoc-Seretide-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Seretide®

Đối với thuốc Seretide® có thể sẽ gây nên những tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:   

  • Đau nhức đầu;
  • Một số trường hợp bị nhức, đau cơ bắp và bị sưng khớp;
  • Bị tưa miệng;
  • Hay có thể bị chuột rút cơ bắt;

Không phải ai trong thời gian dùng thuốc Seretide® cũng gặp phải những tác dụng phụ nêu. Tùy vào từng cơ địa của mỗi người sẽ gặp phải những tác dụng phụ không giống nhau. Vì vậy, trong thời gian dùng thuốc nếu như xuất hiện những triệu chứng bất thường hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được biết rõ.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Seretide®

Trước khi dùng thuốc Seretide® điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

- Báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Seretide® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Những trường hợp bị dị ứng với những loại thực phẩm, hóa chất hay chất bảo quản cũng cần trao đổi với bác sĩ trước khi dùng Seretide®.

- Phụ nữ đang mang thai hay cho con bú, hoặc những trường hợp có ý định mang thai cũng cần phải nói cho bác sĩ được biết.

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc Seretide® đối với trẻ em và người cao tuổi.

- Nói cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, đây cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc Seretide® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, cần phải lưu ý tránh để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng mặt trời. Nếu không hiểu rõ hãy trao đổi với các bác sĩ để biết được cách bảo quản thuốc như thế nào cho phù hợp.

Tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết được về thuốc Seretide® và liều dùng tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898