Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tác dụng; liều dùng tương ứng của thuốc Glibenclamide

Cập nhật: 08/01/2019 15:57
Người đăng: Nguyễn Trang | 2000 lượt xem

Glibenclamide là thuốc gì? Liều dùng thuốc như thế nào? Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải lưu ý những vấn đề trên, không được tự ý sử dụng khi chưa được chỉ định cụ thể.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Glibenclamide

Sử dụng thuốc Glibenclamide kết hợp với chế độ ăn uống; luyện tập thể thao phù hợp nhằm kiểm soát hiệu quả được lượng đường huyết đối với những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Thuốc Glibenclamid cũng có thể sử dụng kết hợp với thuốc tiểu đường.

Tác dụng; liều dùng tương ứng của thuốc Glibenclamide 1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Glibenclamid

Khi cơ thể kiểm soát được lượng đường huyết trong cơ thể khi đó có khả năng ngăn ngừa được những tổn thương thận; những vấn đề về thần kinh; mù lòa hay gặp phải những vấn đề về tình dục. Đặc biệt, khi kiểm soát được bệnh tiểu đường khi đó có khả năng làm giảm được bệnh về đau cơ tim/ đột quỵ. Thuốc Glibenclamide có khả năng làm giảm lượng đường huyết bằng cách tăng phóng thích về lượng insulin trong cơ thể. Nhưng trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết được liều dùng cũng như cách dùng thuốc Glibenclamide an toàn.

Dùng thuốc Glibenclamidư như thế nào để điều trị bệnh?

Glibenclamide có trong nhiều dạng thuốc khác nhau. Theo đó, mọi người không được sử dụng chuyển đổi giữa những dạng thuốc/ nhãn thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Mọi người dùng thuốc Glibenclamide bằng cách uống vào buổi ăn sáng hay trong bữa ăn chính đầu tiên trong ngày, thông thường sử dụng 1 lần/ ngày. Đối với những bệnh nhân chỉ định dùng liều cao, khi đó liều dùng thuốc có thể được chia ra thành 2 lần/ ngày. Liều lượng dùng thuốc thường được các bác sĩ sẽ chỉ định dựa vào tình trạng sức khỏe và khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi đối tượng.

Nhằm giảm thiểu được những nguy cơ gặp phải những tác dụng phụ khi đó các bác sĩ sẽ hướng dẫn về cách dùng thuốc cụ thể. Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý tăng/ giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể. Đối với những trường hợp dùng thuốc để điều trị bệnh tiểu đường khi đó mọi người hãy dùng thuốc theo chỉ định. Tốt nhất hãy dùng hết liều thuốc cũ sau đó mới bắt đầu dùng thuốc Glibenclamide.

Đối với những trường hợp dùng Colesevelam, nên dùng Glibenclamide ít nhất 4h trước khi dùng loại thuốc này. Nên dùng thuốc thường xuyên để mang lại kết quả tốt nhất. Hãy chú ý dùng thuốc cùng một thời điểm trong ngày để mang lại kết quả tốt nhất.

Phải mất khoảng 2 tuần để có thể thấy được hiệu quả từ việc dùng thuốc. Hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ nếu khi dùng thuốc tình trạng sức khỏe trở nên xấu hơn.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Glibenclamide

Liều dùng thuốc Glibenclamide đối với mỗi người là không giống nhau. Tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Thuốc Glibenclamid được chỉ định cụ thể như sau:

Tác dụng; liều dùng tương ứng của thuốc Glibenclamide 2
Hướng dẫn về liều dùng thuốc Glibenclamid

Liều dùng thuốc Glibenclamide dành cho người lớn

- Người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2: liều dùng khởi đầu được các bác sĩ chỉ định là 2.5mg hay 1.5ml. Thời gian uống 1 lần/ ngày vào mỗi buổi sáng. Liều dùng thuốc ở dạng duy trì được các bác sĩ chỉ định 1.25 - 2mg hay được chỉ định liều dùng 0.75 - 12mg uống 1 lần/ ngày hay có thể chia đều thành 2 liều dùng. Liều dùng thuốc Glibenclamide tối đa được chỉ định là 20mg/ ngày hay liều 12mg/ ngày.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Glibenclamide dành cho trẻ em

Liều dùng thuốc dành cho trẻ hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định mức độ an toàn khi dùng. Bởi vậy, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết rõ được liều dùng thuốc tương ứng.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Glibenclamide

Tốt nhất mọi người nên ngừng sử dụng thuốc và quay lại gặp bác sĩ nếu gặp phải một trong những dấu hiệu như: bị sưng mặt/ môi/ lưỡi/ họng; khó thở hay có thể bị nổi phát ban.

Hãy ngừng dừng thuốc Glibenclamide nếu gặp phải một trong những tác dụng phụ như sau:

- Da bị tái; dễ bị thâm tím.

- Gây cảm giác buồn nôn; sốt nhẹ và có cảm giác chán ăn.

- Đau nhức đầu; khó có thể tập trung hay gặp phải những vấn đề về trí nhớ

- Dễ bị chảy máu hay có thể xuất hiện những nốt đỏ ở dưới da.

Những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Glibenclamide ở mức độ ít nghiêm trọng hơn như:

+ Đau khớp và đau cứng cơ.

+ Tầm nhìn bị mờ.

+ Bị ngứa da ở mức độ nhẹ.

+ Cảm giác buồn nôn; ợ nóng hay luôn trong cảm giác no.

Không phải những đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Glibenclamide cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng. Không được tự ý thay đổi về liều lượng khi chưa được chỉ định cụ thể.

Tổng hợp tất cả những thông tin trên liên quan đến thuốc Glibenclamide chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì khi đó hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898