Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tác dụng & Liều dùng của thuốc Lipanthyl®

Cập nhật: 29/06/2021 11:06
Người đăng: Nguyễn Trang | 12321 lượt xem

Thuốc Lipanthyl® có tác dụng như thế nào? Bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc điều trị bệnh như thế nào? Trước khi dùng thuốc điều trị bệnh mọi người nên cân nhắc những thông tin liên đến liều dùng cũng như cách dùng để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Tìm hiểu về liều dùng của thuốc Lipanthyl®

Lipanthyl® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tăng hàm lượng Cholesterol máu/ tăng lượng Triglyceride máu đơn thuần/ phối hợp khi không được áp dụng với chế độ ăn kiêng, biện pháp không dùng những loại thuốc khác. Thuốc Lipanthyl® còn được chỉ định để điều trị tình trạng tăng Lipoprotein máu dai dẳng dù đã điều trị nguyên nhân.

thuoc-lipanthyl-1
Tìm hiểu về liều dùng của thuốc Lipanthyl®

>> Mách bạn: Liều dùng thuốc Methocarbamol điều trị bệnh chứng co thắt cơ hoặc bị đau cơ hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, những tác dụng khác của loại thuốc này không được lê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Mọi người cần phải tuân thủ đầu đủ về liều dùng thuốc được các bác sĩ chỉ định, không được tự ý tăng/ giảm hay ngừng dùng thuốc khi chưa được bác sĩ cho phép.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Lipanthyl® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc chỉ định điều trị bệnh đối với mỗi người là không giống nhau. Bởi tùy vào từng cơ địa, tình trạng bệnh lý cũng như độ tuổi dùng thuốc khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng tương ứng, cụ thể:

Liều dùng thuốc Lipanthyl® dành cho người lớn

Thuốc Lipanthyl® 100mg, bác sĩ sẽ chỉ định liều 3 viên/ ngày. Đối với liều dùng thuốc Lipanthyl® 200mg % 160mg. các bác sĩ chỉ định dùng 1 viên/ ngày.

Liều dùng thuốc Lipanthyl® dành cho trẻ em

Đối với trẻ > 10 tuổi khi đó các bác sĩ chỉ định liều dùng thuốc Lipanthyl® điều trị bệnh tối đa là 5mg/kg/ngày.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Lipanthyl® an toàn

Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng hay những chỉ định ở trên nhãn thuốc. Trong những trường hợp dùng thuốc lớn/ nhỏ hơn, kéo dài thời gian chỉ định cần phải có bác sĩ chỉ định cụ thể. Khi dùng thuốc mọi người cần phải kèm theo chế độ ăn kiêng, uống thuốc vào những bữa ăn chính.

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì khi đó mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định bởi có thể ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Lipanthyl®

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Lipanthyl®

Trong thời gian sử dụng thuốc Lipanthyl® điều trị bệnh mọi người có thể mắc phải những triệu chứng như: khó tiêu, buồn nôn, men gan tăng, bị tiêu chảy ở mức độ nhẹ, đau cơ, đau khớp, cảm sốt, phồng rộp da hay bị tróc da, bị nổi mề đay, đau lưng hay có thể bị đau dạ dày khi dùng thuốc.

thuoc-lipanthyl-2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Lipanthyl®

>> Click ngay: Những công dụng của Vitamin B2 đối với sức khỏe

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định, không được tự ý dùng thuốc điều trị bệnh khi chưa được chỉ định cụ thể. Nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì khi dùng thuốc khi đó mọi người hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để trao đổi.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Lipanthyl®

Trước khi dùng thuốc Lipanthyl® điều trị bệnh mọi người cần phải cân nhắc một số vấn đề như sau:

  • Bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc Lipanthyl®. Hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Những trường hợp đang dùng những loại thuốc điều trị bệnh khác, bất cả những thuốc được kê đơn/ không được kê đơn cũng cần liệt kê để được các bác sĩ biết rõ.
  • Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu bạn đang mắc hay đã từng mắc những bệnh lý như: hội chứng thận hư, bệnh cơ, suy giáp, bệnh đái tháo đường tuýp 2 không kiểm soát, sỏi mật,...
  • Trường hợp không có khả năng dung nạp Galactose/ Fructose, người kém hấp thu Glucose/ Galactose. Đồng thời, thiếu Lactase/ Sucrase-isomaltase khi đó không nên dùng thuốc Lipanthyl®.
  • Thuốc Lipanthyl® chống chỉ định đối với những đối tượng bị nhiễm độc ánh sáng trong thời gian điều trị bằng Ketoprofen/ Fibrat, tiền sử về bệnh miễn cảm, viêm tụy/ mạn tính, bệnh túi mật,...

Khả năng tương tác của thuốc Lipanthyl®

Lipanthyl® có khả năng thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác hay có thể gia tăng những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được những tác dụng phụ này khi đó mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc bạn đang dùng kể cả những loại thuốc được kê đơn/ không kê đơn. Không được tự ý dùng thuốc khi chưa được chỉ định cụ thể về liều dùng khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Lipanthyl® không có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như: Fibrate, Perhexiline, những ức chế HMG Co - A Reductase hay thuốc chống đông máu.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc Lipanthyl® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Mọi người không nên để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay những vị trí có ánh nắng trực tiếp. Bởi khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng thuốc điều trị bệnh.

Những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người hiểu rõ hơn về thuốc Lipanthyl® cũng như liều dùng tương ứng. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ.

>> Xem thêm: Liều lượng sử dụng thuốc Benzocaine như thế nào?

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898