Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Sử dụng thuốc Alverin như thế nào an toàn?

Cập nhật: 22/09/2021 12:34
Người đăng: Nguyễn Trang | 2998 lượt xem

Alverin có tác dụng chống co thắt nhằm giảm đi được những triệu chứng sưng phù, cơn đau co thắt ở dạ dày,... Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết rõ về cách sử dụng thuốc này an toàn nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Alverin là thuốc gì?

Alverin là loại thuốc được các bác chỉ định điều trị tình trạng co thắt nhằm giảm đi được những triệu chứng sưng phù, cơn đau co thắt tại vùng dạ dày dưới. Đối với tất cả những triệu chứng này thường có liên quan đến những bệnh đường ruột, hội chứng co thắt ruột kết, bệnh túi thừa. 

thuoc-alverin-1
Alverin là loại thuốc được các bác chỉ định điều trị tình trạng co thắt

>> Mách bạn: Liều dùng thuốc Methocarbamol điều trị bệnh co thắt cơ hoặc bị đau cơ hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, thuốc Alverin còn được chỉ định sử dụng nhằm làm giảm đi được những cơn đau bụng kinh. Thuốc này có tác động trên những cơ ở phần bụng dưới và có khả năng làm giãn các cơ. Một số trường hợp chỉ định dùng thuốc Alverin  đối với bà bầu nhưng mức độ an toàn của thuốc hiện nay vẫn chưa rõ. Do đó, khi có ý định sử dụng thuốc này đối với phụ nữ mang thai hoặc đang trong thời gian cho con bú cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Liều lượng Alverin được chỉ định ra sao?

Liều dùng Alverin được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng sức khỏe, bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị của từng người. Trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều lượng thuốc tương ứng điều trị bệnh.

- Liều dùng Alverin dành cho người lớn: người mắc phải chứng đau bụng kinh huyệt, co thắt đường dạ dày - ruột: chỉ định dùng liều 60 - 120mg và dùng 1 - 3 lần/ ngày.

- Liều Alverin dành cho trẻ em: trường hợp trẻ bị co thắt đường dạ dày - ruột, đau bụng do chu kỳ kinh nguyệt, đối với trẻ trên 12 tuổi sẽ được chỉ định liều tương ứng như người lớn. Đối với trẻ < 12 tuổi hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc, do đó mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Alverin an toàn

Trước khi dùng thuốc Alverin mọi người cần đọc kỹ thông tin ở trên sản phẩm, hoặc thực hiện theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Ở trên tờ hướng dẫn trong sản phẩm sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin về thuốc, liệt kê ra đầy đủ tác dụng phụ các bạn có thể mắc phải trong suốt quá trình sử dụng Alverin.

Mọi người cần phải tuân thủ quá trình sử dụng Alverin theo đúng chỉ định. Hiện tại thuốc có 2 hàm lượng là viên nang 60mg và 120mg. Đối với viên nang 120mg có kèm theo chữ “Forte” sau tên biệt dược. Liều dùng thuốc Alverin dành cho người lớn và đối với trẻ > 12 tuổi tương ứng 60 - 120mg, uống 1 - 2 lần hoặc 3 lần/ ngày, tùy vào mức độ bệnh lý của từng người. Lưu ý, thuốc này không được chỉ định cho trẻ < 12 tuổi.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Alverin

Thuốc Alverin cũng giống như những loại thuốc khác có khả năng gây những tác dụng phụ, tuy nhiên không phải đối tượng nào khi sử dụng thuốc này cũng gặp phải những tác dụng ảnh hưởng đến sức khỏe.

thuoc-alverin-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Alverin

>> Click ngay: Những công dụng của Vitamin B2 đối với sức khỏe

Tốt nhất cần phải ngừng dùng thuốc Alverin Citrat và quay lại gặp bác sĩ nếu như gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Bị vàng da và vàng mắt, do tình trạng viêm gan đã từng được ghi nhận.
  • Một số trường hợp sẽ cảm thấy hụt hơi, sưng mặt, khó thở và những bộ phận khác trên cơ thể cũng có thể bị sưng tấy, xuất hiện những phản ứng dị ứng ở mức độ nghiêm trọng.

Những tác dụng phụ khác đi kèm khi dùng thuốc Alverin bao gồm:

  • Đau nhức đầu khó chịu.
  • Luôn trong trạng thái mệt mỏi và choáng váng.
  • Gặp phải những phản ứng dị ứng trong đó bao gồm cả tình trạng ngứa ngáy và phát ban da.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Alverin cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người cần phải tuân thủ quá trình sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Nếu như gặp phải bất kỳ vấn đề gì hoặc không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc an toàn cần phải quay lại trao đổi rõ với các bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Alverin

Mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ trước khi dùng thuốc Alverin một số vấn đề như sau:

  • Trường hợp bị dị ứng với những hoạt chất, hoặc bất kỳ những thành phần khác có trong thuốc Alverin.
  • Bạn đang mắc phải chứng tắc ruột, hoặc đang gặp phải những vấn đề về ruột non.
  • Bạn đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc khác, gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn.

Thuốc Alverin có khả năng tương tác như thế nào?

Alverin cũng như các loại thuốc khác có khả năng tương tác và làm thay đổi những loại thuốc đang sử dụng, hoặc gia tăng thêm tác dụng phụ. Nhằm tránh được tình trạng này mọi người hãy liệt kê ra tất cả những loại thuốc đang sử dụng, trong đó gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Các bạn không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi về liều lượng khi chưa được sự cho phép của các bác sĩ.

Tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ được tư vấn về khả năng tương tác của thuốc Alverin với tất cả những loại thực phẩm, đồ uống, bia/ rượu hoặc thuốc lá. Đồng thời, cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, nhất là những trường hợp đang mắc phải những bệnh lý như: 

  • Sốt.
  • Táo bón ở mức độ nặng.
  • Đi tiểu tiện ra máu.
  • Gặp khó khăn khi đi tiểu tiện hoặc đau buốt khó chịu.
  • Một số trường hợp chảy máu hoặc có dịch bất thường ở vùng âm đạo.

Cách bảo quản Alverin tốt nhất

Mọi người cần phải tiến hành bảo quản thuốc Alverin ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, cần phải tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt hoặc có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không được bảo quản thuốc này ở trong phòng tắm hoặc trong ngăn đá tủ lạnh. Bạn nên nhớ rằng mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm hoặc trao đổi thêm ý kiến với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. cần phải để thuốc Alverin tránh xa tầm với của trẻ em và vật nuôi trong gia đình.

Mọi người không được vứt thuốc Alverin vào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ cho phép. Nếu muốn xử lý thuốc cần phải trao đổi thêm ý kiến của các bác sĩ, dược sĩ hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn.

Hy vọng với những thông tin về thuốc Alverin do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ đã giúp mọi người hiểu rõ về loại thuốc này. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898