Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những dấu hiệu mắc bệnh nguy hiểm ở phụ nữ cần biết

Cập nhật: 11/06/2018 19:06
Người đăng: Vũ Duyên | 1044 lượt xem

Cơ thể phụ nữ có cấu tạo khá phức tạp và ở nữ giới cũng thường hay gặp phải những dấu hiệu tưởng như bình thường nhưng thực chất là đang mắc phải những bệnh nguy hiểm mà bản thân không hề hay biết.

Những dấu hiệu mắc bệnh nguy hiểm ở phụ nữ cần biết

Dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm ở phụ nữ

Sau đây là một số dấu hiệu mắc bệnh nguy hiểm ở phụ nữ được chia sẻ từ Cô Kỳ Anh - giảng viên khoa Cao đẳng Dược trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn chia sẻ mà các chị em cần phải biết:

Đi tiểu tăng một cách bất thường

Nhiều người cho rằng việc đi tiểu nhiều một cách bất thường là dấu hiệu của bệnh Thận. Nhưng đối với chị em phụ nữ, việc gia tăng số lần đi tiểu không chỉ là dấu hiệu của các bệnh về thận và đường tiết niệu mà còn cảnh báo nguy cơ mất cân bằng hormone hay gia tăng vi khuẩn trong âm đạo. Nếu kèm theo cảm giác khát, bạn hãy nghĩ đến khả năng mắc tiểu đường.

Hãy chú ý tần suất vào nhà vệ sinh của bạn. Một người bình thường sẽ đi tiểu từ 4-10 lần mỗi ngày tùy theo số lượng nước uống vào. Nếu số lượng này nhiều hơn, hãy đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán kịp thời. Tránh trường hợp khi phát hiện ra bệnh thì bệnh đã vào tình trạng nặng.

Giảm cân không rõ nguyên nhân

Phụ nữ luôn muốn eo đẹp dáng thon và giảm cân luôn là vấn đề muôn thuở của các chị em. Nhưng nếu giảm cân đột ngột mà không rõ nguyên nhân thì các chị em cũng đừng quá vui mừng với việc bất ngờ giảm cân trong một khoảng thời gian ngắn vì đây có thể là triệu chứng của nhiều căn bệnh như Crohn (viêm mãn tính đường ruột), tiểu đường tuýp 2 hay thậm chí ung thư.

Nếu bạn giảm từ 4-7kg trong 6-12 tháng qua, việc đến gặp bác sĩ không phải là thừa. Bởi có thể đẹp đâu chưa thấy nhưng vấn đề nguy hại đến sức khỏe thì đang ở mức cảnh báo.

Lông mọc ở nhiều vị trí khác nhau

Đối với phụ nữ  thì việc có nhiều lông tay, lông chân giống như là một kẻ thù. Bỗng một ngày đẹp trời bạn phát hiện ra có những sợi lông đáng ghét mọc ở nhiều vị trí khác nhau thì hãy chú ý đến vấn đề sức khỏe của mình.

Dấu hiệu này nghĩa là có quá nhiều hormone nam trong cơ thể. Sự thay đổi bất thường đó nguy hiểm hơn bạn nghĩ bởi làm gia tăng nguy cơ vô sinh, rối loạn chuyển hóa, hoặc thậm chí tăng nguy cơ bị ung thư vú và các bệnh về nội mạc tử cung. Thật đáng kinh khủng đúng không nào? Chúng không chỉ làm mất vẻ đẹp mỹ quan trên hình thể các nàng mà còn báo động những nguy cơ tiềm tàng của những căn bệnh nguy hiểm ở phụ nữ.

Chảy máu sau mãn kinh hay kinh nguyệt quá nhiều

Những dấu hiệu mắc bệnh nguy hiểm ở phụ nữ cần biết

Kinh nguyệt bất thường

Kinh nguyệt là một thứ không thể thiếu của các nàng dù muốn dù không. Chúng xuất hiện vào độ tuổi dậy thì và biến mất trong độ tuổi mãn kinh. Nhưng nếu bạn đã vào giai đoạn phụ nữ thời kỳ mãn kinh mà chúng lại xuất hiện lại thì rất có thể đây là một dấu hiệu của ung thư tử cung, viêm cổ tử cung hay một số bệnh lý nguy hiểm khác.

Thông thường, có nhiều trường hợp quay lại chu kỳ kinh nguyệt sau 2 năm. Nhưng nếu thời gian này sớm hơn và kéo dài, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ cũng như thăm khám điều trị để tránh mắc phải những căn bệnh nguy hiểm.

Bên cạnh vấn đề mãn kinh thì vấn đề kinh nguyệt quá nhiều trong chu kỳ cũng cần phải lưu ý. Điều kiện di truyền, thay đổi khí hậu hoặc tập thể dục quá nhiều khi đang trong chu kỳ có thể là lý do khiến lượng kinh nguyệt quá nhiều. Nhưng cũng có thể do những nguyên nhân rất nghiêm trọng như do u xơ tử cung, rối loạn tuyến giáp nội mạc tử cung. Kinh nguyệt quá nhiều cũng có thể dẫn đến thiếu máu. Nếu chu kỳ kéo dài hơn 7 ngày và máu có màu đỏ tươi, bạn nên đến gặp bác sĩ.

Những thay đổi ở ngực và bài tiết bất thường

Những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư vú thường rất khó nhận ra, khi bạn cảm thấy đau vùng ngực và xuất hiện hạch bạch huyết thì đã quá trễ. Vì vậy, bạn hãy chú ý đến từng thay đổi nhỏ ở vùng ngực như sưng đỏ, vùng da nhăn nheo hoặc xuất hiện những cục u.

Còn nếu thấy bài tiết của cơ thể bất thường thì rất có thể cơ thể bạn đang bị viêm hoặc nhiễm trùng nếu chất bài tiết có màu hoặc mùi bất thường. Bạn nên gặp bác sĩ để được tư vấn rõ hơn vì đây là dấu hiệu của hàng loạt bệnh lý nguy hiểm khác.

Nguồn: cao đẳng Y dược Sài Gòn

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898