Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những công dụng Kỳ nham đối với quá trình điều trị bệnh

Cập nhật: 25/12/2020 12:46
Người đăng: Nguyễn Trang | 990 lượt xem

Kỳ nham có công dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh? Cách sử dụng như thế nào cho đúng cách? Những thông tin liên quan đến vấn đề ở trên mọi người cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

Công dụng của Kỳ nham như thế nào?

Kỳ nham có công dụng an toàn, giảm đau và chống tình trạng co thắt. Theo đó, Kỳ nham được dùng ở những trường hợp như:

>>> Tham khảo thêm các kiến thức hữu ích:

Công dụng của Kỳ nham như thế nào?

+ Giảm tình trạng cứng khớp ở trong giai đoạn đầu của bệnh Parkinson.

+ Giảm đau hoặc giảm đi tình trạng co thắt đường tiêu hóa.

+ Răng và những chứng rối loạn thần kinh như đau nhức.

+ Bị viêm phế quản bởi công dụng chống ho và khả năng làm sạch những chất tiết.

Trong Y học hiện đại, chất Hyocin được dùng nhằm điều trị bệnh say sóng, là tác nhân làm dịu đối với bệnh nhân chuẩn bị cho phẫu thuật.

Một số trường hợp áp dụng dầu lá Kỳ nham trực tiếp lên bề mặt da nhằm điều trị mô sẹo. Dầu Kỳ nham cũng được dùng nhằm điều trị tình trạng đau tai hoặc giảm đau do đau dây thần kinh, viêm khớp, đau thần kinh tọa và những chứng thấp khớp. 

Ngoài ra, Kỳ nham cũng được chỉ định dùng cho những mục đích sử dụng khác. Nhưng mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm được tư vấn kỹ mọi thông tin trước khi dùng loại thảo dược này.

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của Kỳ nham

Trong Kỳ nham có chứa hóa chất như scopolamine, hyoscyamine, có thể sẽ làm thư giãn những cơ đường tiêu hóa. hyoscyamine cũng có thể làm giảm đi mức độ run cơ và có công dụng làm dịu.

Hiện tại, vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về công dụng của loại thảo dược Kỳ nham. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm được hỗ trợ tư vấn rõ mọi thông tin trước khi dùng thuốc này điều trị bệnh.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng Kỳ nham

Liều lượng của Kỳ nham đối với từng bệnh nhân là không giống nhau. Liều dùng có thể sẽ được chỉ định dựa vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác liên quan. Cũng có thể Kỳ nham sẽ không an toàn. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng để được tư vấn cụ thể thông tin.

Theo đó, Kỳ nham sẽ được tiến hành bào chế ở dạng pellet.

Tác dụng phụ & Một số lưu ý trước khi sử dụng Kỳ nham

Những tác dụng phụ khi sử dụng Kỳ nham

Kỳ nham cũng có khả năng gây nên những phản ứng dị ứng như da đỏ, khô miệng, táo bón, nóng, giảm mồ hôi, tăng nhịp tim, gặp vấn đề về tiểu tiện, gây buồn ngủ, ảo giác, bồn chồn, mê sảng, hoặc nghiêm trọng hơn có thể sẽ gây tử vong.

Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó các bạn cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi sử dụng Kỳ nham

Mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ  được biết nếu như:

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai và đang cho con bú, khi đó hãy dùng thảo dược này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

- Người đang dùng bất kỳ loại thuốc nào đó, trong đó gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thảo dược, các loại Vitamin/ khoáng chất,... khi đó bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều dùng tương ứng.

- Nói rõ với các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với các thành phần của Kỳ nham, hoặc các thành phần có trong những loại thuốc hay các loại thảo dược khác.

- Hãy trao đổi với các bác sĩ được biết nếu như bạn đang mắc phải bệnh lý nào khác, bị rối loạn,... nhằm được cân nhắc để kê liều thuốc tương ứng.

- Trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng nào khác như chất bảo quản, thực phẩm, thuốc nhuộm, động vật,....

Mọi người cần phải cân nhắc về những lợi ích của quá trình dùng Kỳ nham cùng với các nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thuốc này để điều trị bệnh.

Mức độ an toàn khi sử dụng Kỳ nham

Kỳ nham có thể sẽ an toàn cho hầu hết mọi người khi uống trong một thời gian ngắn với quá trình trợ giúp của phía các chuyên gia Y tế. Kỳ nham không an toàn khi tự uống thuốc bởi Kỳ nham có thể rất độc nên liều phải được lựa chọn một cách thận trọng, cần có các chuyên gia chăm sóc sức khỏe kiểm tra về những tác dụng phụ. Khi quá liều Kỳ nham có thể sẽ gây nên tình trạng ngộ độc hoặc nghiêm trọng hơn có thể gây tử vong.

Mức độ an toàn khi sử dụng Kỳ nham

Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai và đang cho con bú: không được dùng Kỳ nham trong khoảng thời gian mang thai hay cho con bú. Bởi Kỳ nham cũng có thể sẽ không an toàn bởi nguy cơ gây ngộ độc.

Bệnh tim như nhịp tim không đều hoặc suy tim: không được dùng Kỳ nham nếu như bạn đang bị suy tim hoặc nhịp không đều. Cũng có các chất trong Kỳ nham có thể gây ra nhịp tim nhanh, cũng làm cho suy tim trở nên tồi tệ hơn.

Táo bón: không được dùng Kỳ nham nếu như mắc bệnh táo bón. Có các chất trong Kỳ nham có thể khiến cho tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Hội chứng down: không được sử dụng Kỳ nham đối với người có hội hội chứng down. bởi các ảnh hưởng độc hải của Kỳ nham. 

Sốt: không được dùng Kỳ nham nếu như bạn đang bị sốt. Có các chất trong Kỳ nham có thể sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, thận chí cao hơn.

Gặp khó khăn khi đi tiểu tiện: không được dùng Kỳ nham nếu như bạn đang gặp khó khăn khi đi tiểu tiện. Có các chất trong Kỳ nham có thể khiến cho tình trạng của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Glaucoma góc hẹp: không được sử dụng Kỳ nham nếu như bạn bị Glaucoma góc hẹp. Những chất trong Kỳ nham có thể sẽ khiến cho tình trạng bệnh lý của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Những bệnh lý về đường tiêu hóa như nhiễm trùng, trào ngược dạ dày thực quản, ợ nóng, táo bón, loét dạ dày, viêm loét đại tràng, những rối loạn tiêu hóa khác: không được sử dụng Kỳ nham nếu như bạn gặp phải bất kỳ điều kiện nào trong số các điều kiện ở trên. có các chất ở trong Kỳ nham có thể khiến cho tình trạng của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Tổng hợp những thông tin ở trên những giảng viên của Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về các công dụng của Kỳ nham và các phương pháp điều trị bệnh tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý đây là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế các lời chỉ định ban đầu của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898