Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Neoamiyu® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 21/09/2021 16:09
Người đăng: Nguyễn Trang | 2284 lượt xem

Neoamiyu® là thuốc được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều dùng tương ứng như thế nào? Để biết thêm những thông tin liên quan đến loại thuốc này mọi người cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Neoamiyu® có tác dụng như thế nào?     

Neoamiyu® được biết đến là loại thuốc bổ sung thêm axit amin trong trường hợp giảm đi lượng protein huyết tương, tình trạng suy dinh dưỡng. Sử dụng điều trị đối với những bệnh nhân trước và sau khi tiến hành phẫu thuật đối với những bệnh nhân bị suy thận cấp/ mãn.

thuoc-neoamiyu-1
Neoamiyu® có tác dụng như thế nào?

>> Click ngay: Liều lượng Dextromethorphan được chỉ định như thế nào? để điều trị cơn ho dai dẳng kéo dài do hút thuốc, hay các vấn đề khác liên quan đến vấn đề hô hấp

Nhưng liều dùng thuốc Neoamiyu® đối với mỗi người là không giống nhau. Trước khi dùng thuốc bác sĩ thăm khám và tư vấn cách dùng thuốc an toàn để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Neoamiyu®

Trước khi kê đơn thuốc điều trị các bác sĩ/ dược sĩ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi bệnh nhân. Theo đó, liều dùng thuốc Neoamiyu® được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Neoamiyu® dành cho người lớn

Những bệnh nhân mắc bệnh suy thận mãn sẽ được chỉ định truyền tĩnh mạch với liều dùng 200ml, dùng thuốc 1 lần/ ngày và trong thời gian khoảng từ 120 - 180 phút. Bệnh nhân đang trong thời gian lọc máu sẽ được truyền vào tĩnh mạch tuần hoàn trong thời gian từ khoảng 90 phút hay 60 phút trước khi kết thúc quá trình lọc máu.

Trường hợp đang trong thời gian nuôi dưỡng hoàn toàn qua tĩnh mạch nhỏ giọt với liều 400ml, dùng 1 lần/ ngày. Bệnh nhân suy thận cấp sẽ được truyền tĩnh mạch với liều 400ml/ ngày.

- Hướng dẫn liều dùng thuốc Neoamiyu® dành cho trẻ em

Đối với trẻ em khi dùng thuốc Neoamiyu® sẽ giảm liều so với người lớn. Các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được cho trẻ dùng thuốc với liều lượng như thế nào.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Neoamiyu® an toàn

Tốt nhất mọi người hãy đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc Neoamiyu® trước khi sử dụng. Đồng thời, trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ về bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình dùng thuốc.

Liều dùng thuốc được các bác sĩ chỉ định dựa vào độ tuổi, cân nặng cũng như những triệu chứng gây bệnh. Theo đó, nhân viên Y tế cần phải giảm về tốc độ truyền ở trẻ em, người lớn hay đối với những bệnh nhân mắc bệnh ở mức độ nặng.

Đồng thời, mọi người cần phải dùng thuốc Neoamiyu® theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Tuyệt đối không được dùng liều ở mức ít/ nhiều hay thay đổi về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc/ thay đổi liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Tác dụng phụ & Những lưu ý trước khi dùng thuốc Neoamiyu®

Những tác dụng phụ của thuốc Neoamiyu®

Trong thời gian dùng thuốc Neoamiyu® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Gây cảm giác buồn nôn.
  • Cảm giác chán ăn.
  • Đau nhức đầu.
  • Xuất hiện tình trạng đánh trống ngực và tức ngực.
  • Nghẹt mũi hay có thể sẽ bị chảy nước mũi.
  • Tăng lượng GOT, GPT.
  • Xuất hiện toan chuyển hóa.
  • Ngứa ngáy toàn thân khó chịu.
  • Bị nổi phát ban.
  • Một số trường hợp có thể xuất hiện tình trạng rét run.
  • Cơ thể không bị sốt.
  • Nổi mề đay.
  • Bị đau dọc mạch máu.
  • Xuất hiện tình trạng nóng bỏng ở đầu.
thuoc-neoamiyu-
Những tác dụng phụ của thuốc Neoamiyu®

>> Mách bạn: Liều dùng thuốc Methocarbamol điều trị bệnh co thắt cơ hoặc bị đau cơ hiệu quả nhất.

Nhưng không phải ai trong thời gian dùng thuốc Neoamiyu® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng, cách dùng. Đồng thời, nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình dùng thuốc hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

Một số thận trọng khi dùng thuốc Neoamiyu®

Trước khi dùng thuốc Neoamiyu® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc Neoamiyu® đối với người lớn tuổi và trẻ nhỏ.

- Trường hợp bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Neoamiyu® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác nhau.

- Những đối tượng bị dị ứng với những thực phẩm, thức ăn, hóa chất hay thuốc nhuộm, bất kỳ loại động vật nào khác cũng cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết.

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ. Để các bác sĩ xem xét và cân nhắc về liều dùng thuốc tương ứng để điều trị bệnh.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Neoamiyu®

Neoamiyu® có khả năng làm thay đổi những loại thuốc khác, hay có thể làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Để tránh tình trạng tương tác của thuốc, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ về những loại thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược,... để được các bác sĩ xem xét. Lưu ý, cũng không nên tự ý dùng thuốc, tăng/ giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Tình trạng sức khỏe hiện tại cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Neoamiyu® điều trị bệnh. Đồng thời, hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại, bao gồm:

+ Tình trạng tăng Ammoniac máu.

+ Tình trạng hôn mê gan/ nguy cơ hôn mê gan.

+ Bị rối loạn chức năng gan.

+ Người mắc bệnh về tim mạch.

+ Những trường hợp bị bẩm sinh trong chuyển hóa axit amin.

+ Hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng.

+ Tình trạng rối loạn điện giải/ mất thăng bằng kiềm toan.

Những thông tin cung cấp trên về thuốc Neoamiyu® do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898