Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp những lợi ích trà xanh đối với sức khỏe

Cập nhật: 04/07/2022 09:24
Người đăng: Trang Nguyễn | 879 lượt xem

Lợi ích trà xanh đối với sức khỏe như thế nào? Thông tin này được rất nhiều người bàn luận đến và cùng nhau tranh luận ở trên các diễn đàn sức khỏe. Bài viết dưới đây các giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM đã tổng hợp thông tin và chia sẻ cụ thể như sau.

Bật mí những lợi ích trà xanh đối với sức khỏe 

Phía các chuyên gia hàng đầu đã tổng hợp thông tin và có chia sẻ đến với mọi người về các lợi ích trà xanh đối với sức khỏe cụ thể như sau:

Làm giảm đi nguy cơ mắc bệnh ung thư

Đây là một trong số những lợi ích trà xanh đối với sức khỏe được nhiều người đề cập đến. Ung thư chính là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở trên Thế giới. Theo như những nghiên cứu cũng đã minh chứng được rằng những tổn thương do quá trình oxy hóa và sẽ góp phần trong việc thúc đẩy mức độ phát triển của từng tế bào ung thư. Theo đó, hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào ở trong trà xanh sẽ có khả năng tạo được màng chắn bảo vệ cơ thể tránh khỏi được những tác nhân gây nên căn bệnh ung thư như:

Làm giảm đi nguy cơ mắc bệnh ung thư

Ung thư tuyến tiền liệt

Chính là loại ung thư phổ biến nhất đối với nam giới. Nghiên cứu cho thấy khi nam giới uống trà xanh thường xuyên sẽ giảm được nguy cơ mắc phải căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 48% so với nam giới bình thường.

>>>> Click ngay: Chia sẻ chị em bí kíp trị rụng tóc hiệu quả nhất

Bệnh ung thư vú

Chính là loại bệnh ung thư phổ biến đối với chị em phụ nữ. Theo như một phân tích đã được tổng hợp từng nghiên cứu quan sát, nhận thấy rằng phụ nữ khi uống trà xanh thường xuyên sẽ có nguy cơ mắc phải căn bệnh ung thư vú ở mức độ thấp hơn < 22% so với những phụ nữ không có thói quen uống loại nước này.

Ung thư trực tràng

Đã có một nghiên cứu được tiến hành thực hiện với 69.710 phụ nữ Trung Quốc cũng đã cho thấy được rằng đối với những người có thói quen uống trà xanh khi đó sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư trực tràng thấp hơn 57% so với những người bình thường. Cũng đã có nhiều nghiên cứu quan sát khác cũng cho thấy người uống trà xanh nhiều sẽ có tỷ lệ mắc phải những căn bệnh ung thư giảm đi rất đáng kể.

Hỗ trợ cải thiện được chức năng của não bộ

Trà xanh không chỉ mang lại cảm giác sảng khoái mà còn làm tăng mức độ tỉnh táo. Theo đó lợi ích trà xanh đối với sức khỏe là nhờ vào hàm lượng Caffeine – là loại chất kích thích não bộ. Trong trà xanh cũng chứa rất nhiều Caffeine như cà phê. Nhưng nó lại đủ nhằm tạo ra được mức độ phản ứng tỉnh táo, đặc biệt không gây ra các hiệu ứng như “bồn chồn” do hấp thụ quá nhiều lượng Caffeine.

Hàm lượng Caffeine hoạt động ở trong não bộ sẽ có công dụng trong việc phòng ngừa chất dẫn truyền thần kinh Adenosine gây ức chế. Thông qua việc phòng ngừa Adenosine, Caffeine sẽ làm tăng mức độ đốt cháy từng tế bào thần kinh, nồng độ chất dẫn truyền thần kinh như Dopamine và Norepinephrine.

Lợi ích trà xanh đối với sức khỏe não bộ cũng không chỉ dừng lại ở đó. Trong nước trà xanh cũng có chứa hàm lượng axit amin L-theanine - sẽ có khả năng vượt qua được màng chắn máu - não. L-theanine sẽ có chức năng trong quá trình thúc đẩy hoạt tính của chất dẫn truyền thần kinh làm gây ức chế GABA để chống lo lắng. Axit này sẽ làm tăng lượng Dopamine và sự sản xuất sóng Alpha trong não. Từng nghiên cứu cho thấy rằng hàm lượng Caffeine và L-theanine sẽ có công dụng trong việc trợ giúp lẫn nhau. Mức độ kết hợp 2 chất này sẽ mang lại hiệu quả nhất trong việc cải thiện chức năng của sức khỏe não bộ.

Hỗ trợ giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson

Không dừng lại trong việc cải thiện chức năng não bộ tạm thời, công dụng của trà xanh còn hỗ trợ bảo vệ não bộ của bạn khi não bắt đầu quá trình lão hóa. Căn bệnh Alzheimer được biết đến là căn bệnh gây thoái hóa thần kinh phổ biến nhất ở người cao tuổi, Bên cạnh đó, nó còn chính là nguyên nhân gây nên chứng sa sút trí tuệ. Bệnh lý Parkinson sẽ gây nên những chứng thoái hóa thần kinh phổ biến thứ 2, có liên quan đến sự chết của từng tế bào thần kinh sản xuất Dopamine trong não.

>>>> Xem ngay: Những sai lầm khi sử dụng thuốc kháng sinh bạn nên biết

Hỗ trợ giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson

Cũng có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng từng hợp chất Catechin trong trà xanh có công dụng trong việc bảo vệ tế bào thần kinh ở trong ống nghiệm, mẫu động vật và chứng minh cụ thể về khả năng tiềm ẩn nhằm làm thiểu được nguy cơ mắc phải căn bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson.

Hỗ trợ cải thiện sức khỏe răng miệng

Chất Catechin có trong trà xanh sẽ có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, ức chế từng virus gây hại như virus cúm. Được biết liên cầu khuẩn đột biến là loại vi khuẩn gây hại chủ yếu ở trong khoang miệng. Vì vậy, nó chính là tác nhân tạo nên mức độ hình thành từng mảng bám, sẽ góp phần chủ yếu gây nên tình trạng hư và sâu răng. Từng nghiên cứu cho thấy Catechin trong trà xanh sẽ có công dụng trong việc gây ức chế quá trình phát triển của từng loại khuẩn liên cầu này. Uống trà xanh mỗi ngày sẽ có liên quan đến việc cải thiện tình trạng sức khỏe của răng miệng và giảm đi nguy cơ bị sâu răng.

Lợi ích tuyệt vời khác của trà xanh đó chính là bay đi hơi thở có mùi và hơi thở được thơm mát hơn mỗi ngày. Trà xanh được biết đến là nguyên liệu mà mọi người dễ dàng tìm kiếm để làm thức uống mỗi ngày. Công dụng của trà xanh sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời nhất đối với sức khỏe.

Kết luận

Hẳn với những thông tin được chia sẻ ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về lợi ích trà xanh đối với sức khỏe. Hãy cùng nhau chia sẻ những kiến thức hữu ích này đến với bạn bè và người thân để hiểu rõ hơn nữa về công dụng của trà xanh nhé!

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898