Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Chia sẻ chị em bí kíp trị rụng tóc hiệu quả nhất

Cập nhật: 18/06/2022 09:16
Người đăng: Trang Nguyễn | 543 lượt xem

Bài viết dưới đây các chuyên gia hàng đầu đã tổng hợp thông tin và có chia sẻ đến với chị em phụ nữ bí kíp trị rụng tóc hiệu quả. Để biết chi tiết từng phương pháp điều trị cụ thể, các bạn hãy cùng nhau tham khảo thông tin dưới đây nhé!

Tìm hiểu nguyên nhân gây rụng tóc

Nguyên nhân gây rụng tóc là gì? Đây là một trong số những vấn đề được nhiều người quan tâm đến và cùng nhau tranh luận ở trên các diễn đàn sức khỏe. Dưới đây các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu cũng đã tổng hợp thông tin và chia sẻ cụ thể các nguyên nhân cụ thể như sau:

Tìm hiểu nguyên nhân gây rụng tóc

>>>> Click ngay: 4 dấu hiệu nhận biết bị dị ứng thuốc

+ Yếu tố di truyền: rụng tóc cũng được xem là một trong những yếu tố di truyền, chính là tình trạng nội tiết tố nam tự động chuyển hóa, gây tác động đến chu kỳ mọc tóc. Theo đó, triệu chứng rụng tóc di truyền đó là ngay tại vùng thái dương, trán bị thưa tóc. Còn đối với nam giới lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng bị hói và sẽ để lộ toàn bộ vùng da đầu. Còn đối với phụ nữ, tình trạng tóc sẽ mỏng và thưa dần nhưng sẽ ít xảy ra hói.

+ Sinh con, vấn đề nội tiết tố: sau khi sinh con, hàm lượng estrogen trong cơ thể sẽ giảm dần kiến cho tóc sẽ rụng nhiều hơn so với trước đó. Trong thời gian mang thai sẽ gặp phải tình trạng thiếu sắt, thiết hàm lượng dinh dưỡng khiến cho tóc không thể nào cung cấp thêm dưỡng chất cần thiết nên sẽ gây nên tình trạng bị gãy rụng. Ngoài ra,  thức khuya, con quấy khóc nhiều, tâm lý căng thẳng và áp lực cũng sẽ khiến cho phụ nữ sau sinh gặp phải những vấn đề liên quan đến tóc. Thường thì tình trạng này sẽ giảm trong vòng từ 6 - 9 tháng.  

+ Chế độ ăn thiếu hàm lượng dinh dưỡng: ở trong thực đơn ăn uống hàng này của các bạn nếu như thiếu kẽm, sắt, protein. Ngoài ra, mức độ thiếu hụt lượng Vitamin D cũng chính là nguyên nhân gây rụng tóc. Do đó, các bạn cần phải tránh phơi nắng và cần che chắn thận trọng trước khi ra đường.

+ Áp lực, căng thẳng: xã hội hiện đại có rất nhiều người thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng. Đây chính là lý do khiến cho tóc rụng nhiều, nếu như kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng bị hói đầu. Nhằm khắc phục được tình trạng này, tốt nhất các bạn cần phải thay đổi lối sống, có lối tư duy tích cực, nghỉ ngơi đầy đủ và cần phải kiểm soát được mức độ căng thẳng của chính bản thân mình.

+ Vấn đề tuổi tác: theo độ tuổi, đa phần mọi người đều gặp phải tình trạng rụng tóc bởi quá trình phát triển của tóc sẽ chậm lại. Nếu như điều trị sớm, trong một số trường hợp có thể tóc sẽ mọc lại như bình thường.

+ Buộc tóc chặt: thói quen này sẽ khiến cho da dầu bị tổn thương, tốc khi đó sẽ bị gãy rụng nhiều hơn. Đồng thời, khi buộc tóc cao thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng đau nhức đầu, da mặt sẽ bị kéo căng, nhanh lão hóa, đau lưng, rụng tóc và sẽ đau cột sống.

Những bí kíp trị rụng tóc hiệu quả nhất 

Dưới đây các chuyên gia hàng đầu đã chia sẻ những bí kíp trị rụng tóc hiệu quả nhất chị em phụ nữ nên tham khảo, bao gồm:

Những bí kíp trị rụng tóc hiệu quả nhất

>>>> Mách bạn: Nguyên tắc cơ bản trong cách sử dụng thuốc kháng sinh hiệu quả

Áp dụng phương pháp đắp mặt nạ trứng

Ở trong trứng sẽ có rất nhiều phốt pho, lưu huỳnh, kẽm, selen, protein nhằm thúc đẩy được quá trình mọc tóc diễn ra nhanh và đơn giản hơn. Dưới đây là những bước chuẩn bị làm mặt nạ trứng gà cho tóc cụ thể:

  • Bước 1: đầu tiên các bạn tách lòng trắng trứng vào bát, thêm vào khoảng một thìa cafe dầu oliu, mật ong.
  • Bước 2: cần phải đánh tan hỗn hợp, bôi đều từ gốc đến ngọn tóc.
  • Bước 3: ủ tóc trong thời gian 20 phút và hãy gội đầu thật sạch cùng với dầu gội. 

Bôi nước ép hành tây

Ở trong hành tây có chứa lưu huỳnh, đây là thành phần nhằm giúp kích thích quá trình mọc tóc diễn ra nhanh và hiệu quả. Ngoài ra, với đặc tính kháng khuẩn, hành tây sẽ giúp điều trị tình trạng nhiễm trùng da dầu, sẽ thúc đẩy quá trình phát triển của tóc diễn ra mạnh mẽ hơn.

Theo đó, những bước tiến hành thực hiện mặt nạ hành tây bao gồm:

  • Bước 1: tiến hành ép nước hành tây, hoặc hãy xoay thật nhuyễn để lấy phần nước cốt.
  • Bước 2: sử dụng bông mút thấm đều phần nước, bôi nhẹ lên da đầu.
  • Bước 3: hãy giữ nguyên trong thời gian từ 20 - 30 phút, tiếp đó cần phải gội sạch lại với dầu gội.

Lưu ý: chị em nên áp dụng bôi nước ép hành tây 1 lần/ tuần.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Mất nước sẽ khiến cho cơ thể và mái tóc không được khỏe mạnh. Do đó, các bạn cần phải cung cấp đầy đủ lượng nước trong ngày cho cơ thể khoảng tầm 1 - 3 lít, hoặc uống 6 - 8 cốc/ ngày. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần phải bổ sung thêm những loại nước ép trái cây thực hiện dễ dàng ngay tại nhà.

Dùng dầu dừa điều trị tình trạng rụng tóc

Trong dầu dừa có chứa nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng, Vitamin E và những chất chống oxy hóa có lợi đối với mái tóc. Nhất là phòng ngừa tình trạng rụng tóc, gãy tóc, tóc bị chẻ ngọn, tóc khô xơ nhằm mang lại mái tóc bồng bềnh và mềm mượt hơn.

Nhằm dùng dầu dừa được hiệu quả, các bạn cần phải làm ẩm tóc, tiếp đó, cần phải bôi trực tiếp dầu dừa lên da đầu, tiến hành massage thật nhẹ nhàng trong thời gian 20 phút, gội đầu thật sạch. Cần phải thực hiện từ 1 - 3 lần/ tuần nhằm cải thiện được tình trạng rụng tóc, giúp tóc được dài mượt trở lại như bình thường.  

Kết luận

Hy vọng những thông tin được chia sẻ ở trên nhằm giúp cho mọi người được biết rõ hơn về các bí kíp trị rụng tóc hiệu quả nhất hiện nay. Trong trường hợp tình trạng rụng tóc diễn ra nghiêm trọng, tốt nhất hãy tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám cụ thể hơn.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898