Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Liều lượng & Cách dùng thuốc Okacin® an toàn

Cập nhật: 04/05/2019 13:48
Người đăng: Nguyễn Trang | 993 lượt xem

Thuốc Okacin® được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều lượng thuốc dùng điều trị bệnh như thế nào? Mọi người cần phải trao đổi kỹ mọi thông tin với bác sĩ trước khi dùng thuốc, nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Thuốc Okacin® có tác dụng như thế nào?

Okacin® được biết đến là loại thuốc có tác dụng điều trị tình trạng nhiễm trùng bởi vi khuẩn như: viêm màng phổi, viêm kết mạc cấp tính, viêm kết mạc Blepharo bởi vi khuẩn nhạy cảm với Lomefloxacin.

thuoc-okacin-1
Thuốc Okacin® có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, thuốc Okacin® bao gồm những tác dụng khác không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý, sức khỏe của mỗi người khi đó bác sĩ sẽ kê liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn liều lượng thuốc Okacin® điều trị bệnh

Liều lượng thuốc Okacin® được kê tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý, đối tượng bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định được liều lượng thuốc dùng tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Okacin® được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Okacin® dành cho người lớn: bác sĩ chỉ định dùng 1 giọt thuốc vào kết mạch. Liều lượng dùng 1 giọt/ lần và giọt 2 lần/ ngày, thời gian dùng trong vòng từ 7 - 9 ngày.

- Liều dùng thuốc Okacin® dành cho trẻ em: Hiện nay, liều dùng thuốc Okacin® đối với trẻ em chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Tốt nhất các bậc phụ huynh hãy trao đổi ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng loại thuốc này.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Okacin® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Okacin® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn. Đồng thời, đọc kỹ hướng dẫn ở trên nhãn thuốc.

Trong thời gian dùng thuốc Okacin®, tốt nhất mọi người cần phải lưu ý không được tự ý điều chỉnh liều dùng, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian dùng thuốc Okacin® khi chưa được các bác sĩ cho phép. Hãy quay lại gặp bác sĩ nếu trong thời gian dùng thuốc gặp bất kỳ thắc mắc gì, hay không hiểu về cách dùng thuốc sao cho an toàn.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Okacin®

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Okacin®

Trong thời gian dùng thuốc Okacin® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

Bị viêm giác mạc;

Bị rát và ngứa mắt sau khi dùng thuốc Okacin®;

Gặp phải những phản ứng như: bị nổi mề đay, nổi phát ban.

thuoc-okacin-2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Okacin®

Tuy nhiên, không phải ai khi dùng thuốc Okacin® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nhằm giảm thiểu được tình trạng này tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định. Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ vấn đề gì hãy quay lại báo cáo rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Okacin®

Tốt nhất trước khi dùng thuốc Okacin® điều trị bệnh mọi người hãy báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết nếu như:

Đối tượng bị dị ứng với những thành phần của thuốc Okacin®. Hay có thể là những thành phần có trong những loại thuốc khác.

Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú, tốt nhất hãy trao đổi với bác sĩ để biết được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Trường hợp bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn hay thực phẩm chức năng cũng cần báo cáo cho bác sĩ được biết.

Thận trọng hơn khi dùng thuốc Okacin® đối với trẻ nhỏ hay người lớn tuổi.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Okacin®

Thuốc Okacin® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác hay có khả năng gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, Vitamin/ khoáng chất hay thực phẩm chức năng,... để bác sĩ xem xét và điều chỉnh được liều dùng thuốc phù hợp.

Bên cạnh đó, thuốc Okacin® cũng có khả năng tương tác với những thuốc lá, rượu/ bia hay các chất kích thích khác. Vì vậy, hãy hỏi kỹ ý kiến của các bác sĩ về khả năng tương tác của bác sĩ.

Báo cáo với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Bởi tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố tác động đến quá trình dùng thuốc Okacin® trong thời gian điều trị bệnh.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Okacin® hợp lý

Mọi người nên bảo quản thuốc Okacin® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, tránh để thuốc ở những vị trí ẩm ướt, hay nơi có ánh nắng mặt trời,... bởi khi đó sẽ làm thay đổi về chất lượng thuốc trong quá trình điều trị bệnh.

Trong trường hợp muốn xử lý thuốc Okacin® mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ, hay những người làm trong công ty xử lý rác để được tư vấn cụ thể. Không được tự ý vứt thuốc bởi sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường và chất lượng nước.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên cung cấp liên quan đến thuốc Okacin® và hướng dẫn về cách dùng an toàn do những các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược HCM chia sẻ. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và thông thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898