Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Liều dùng & Cách sử dụng thuốc Cefobid an toàn

Cập nhật: 15/11/2018 15:38
Người đăng: Nguyễn Trang | 1566 lượt xem

Cefobid được dùng để điều trị bệnh lý gì? Công dụng và liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Để hiểu hơn thông tin mọi người cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Thuốc Cefobid có tác dụng gì?

Thuốc Cefobid thường được sử dụng để điều trị những bệnh do quá trình nhiễm khuẩn như:

Liều dùng & Cách sử dụng thuốc Cefobid an toàn 1
Thuốc Cefobid có tác dụng gì?
  • Viêm phúc mạc;
  • Nhiễm trùng đường hô hấp;
  • Người bị nhiễm trùng máu;
  • Nhiễm trùng da;
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu;
  • Người bị viêm vùng chậu hay bị viêm nội mạc tử cung;

Bên cạnh đó, những tác dụng khác của thuốc không được liệt kê cụ thể trên bao bì. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ liều dùng tương ứng để điều trị dứt điểm bệnh.

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Cefobid

Mỗi một bệnh nhân khác nhau các bác sĩ sẽ chỉ định được được liều dùng tương ứng để sớm điều trị được bệnh lý. Theo đó, liều dùng thuốc tương ứng như sau:

+ Liều dùng thuốc Cefobid cho người lớn: các bác sĩ/ dược sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc tử 2 - 4g ở dạng tiêm truyền trong thời gian 12 giờ và dưới sự theo dõi của các bác sĩ.

+ Liều dùng thuốc Cefobid đối với trẻ em: tính đến thời điểm hiện tại thuốc Cefobid vẫn chưa được nghiên cứu có nên sử dụng cho trẻ em hay không. Bởi vậy, trước khi cho trẻ sử dụng các bậc phụ huynh cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ khi dùng thuốc.

Cefobid là dạng thuốc tiêm truyền, bởi vậy khi sử dụng cần phải thực hiện dưới sự chỉ dẫn của các bác sĩ. Lưu ý: không được tự ý điều chỉnh liều dùng thấp/ cao hơn hay kéo dài thời gian sử dụng thuốc quá với quy định đưa ra ban đầu.

Trong thời gian sử dụng thuốc nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan hãy liên hệ trực tiếp với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Những trường hợp dùng quá liều hãy quay lại gặp bác sĩ để được xử lý kịp thời. Tuy nhiên, trước khi đi cần phải mang theo những loại thuốc kê đơn và không kê đơn để được các bác sĩ biết rõ. Khi quên không uống thuốc một liều thì tốt nhất hãy uống càng sớm càng tối để, nhưng khi quá cận kề với liều tiếp theo thì mọi người có thể bỏ qua.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Cefobid

Trước khi dùng thuốc Cefobid mọi người cần báo với các bác sĩ trong những trường hợp:

Liều dùng & Cách sử dụng thuốc Cefobid an toàn 1
Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Cefobid

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hay cho con bú. Theo đó, những đối tượng này phải uống thuốc theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ về liều dùng và những lời khuyên;

- Những người dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc Cefobid cũng nên thận trọng;

- Những đối tượng đang dùng những loại thuốc khác gồm cả những loại thuốc được kê toa và không kê theo toa, thực phẩm chức năng;

- Có ý định dùng cho người già và trẻ nhỏ cũng cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ;

- Đang mắc bệnh lý nào cũng cần phải khai báo rõ với các bác sĩ/ dược sĩ;

* Một số tác dụng phụ không mong muốn khi uống thuốc Cefobid

Trong thời gian sử dụng thuốc có thể xảy ra một số tác dụng phụ đối với tình trạng sức khỏe như:

  • Mẫn cảm gây ngứa ngáy khi sử dụng thuốc;
  • Buồn nôn. bị tiêu chảy và nôn mửa;

Không phải trường hợp nào dùng thuốc cũng xảy ra những tác dụng phụ trên. Vì vậy, tốt nhất khi dùng thuốc Cefobid có những triệu chứng bất thường các bạn nên tham khảo rõ ý kiến của các bác sĩ để có hướng giải quyết phù hợp tránh để lại những biến chứng đối với sức khỏe về sau.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc an toàn

Tốt nhất mọi người nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng, tuyệt đối không để nước tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, không bỏ thuốc ở trong ngăn đá hay trong phòng tắm. Mọi người có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ và đọc thêm về cách bảo quản thuốc trên bao bì.

Bên cạnh đó, khi muốn xử lý thuốc cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để xử lý thuốc phù hợp tránh gây ô nhiễm môi trường. Không được tự ý vứt thuốc xuống đường ống dẫn nước hay vào bồn cầu khi không có chỉ định.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Cefobid chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời tư vấn của các bác sĩ. Vì vậy, tốt nhất trước khi sử dụng thuốc Cefobid các bạn cần phải thực hiện theo đúng chỉ định của các bác sĩ, tránh để lại những biến chứng không may làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe về sau.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898