Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

L-arginine: Công dụng & Liều lượng trong quá trình sử dụng

Cập nhật: 08/03/2021 10:51
Người đăng: Nguyễn Trang | 995 lượt xem

L-arginine có công dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh? Liều lượng sử dụng L-arginine được chỉ định như thế nào? Những thông tin quan trọng này mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng, nhằm được hướng dẫn cụ thể về liều lượng và cách dùng an toàn nhất.

Tìm hiểu về những công dụng của L-arginine

L-arginine - Loại amino axit cần thiết nhằm tạo protein trong cơ thể. Được biết nguồn cung cấp L-arginine đó là gia cầm, thịt đỏ, cá và những sản phẩm được làm từ sữa. L-arginine cũng được tạo ra trong phòng thí nghiệm và được dùng như một loại thuốc để điều trị những bệnh lý như: 

Tìm hiểu về những công dụng của L-arginine
  • Tình trạng cảm lạnh.
  • Suy tim suy huyết, huyết áp cao, đau ngực và bệnh động mạch vành.
  • Tình trạng cao huyết áp trong thai kỳ (tiền sản giật).

L-arginine cũng được dùng kết hợp cùng với một số thuốc kê đơn cũng như không kê đơn nhằm điều trị nhiều bệnh lý khác nhau.

L-arginine cũng có khả năng giúp cải thiện chức năng thận sau khi ghép thận, tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai, tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa viêm đường tiêu hóa ở trẻ sinh non.

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của L-arginine

Hiện tại vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về công dụng của L-arginine. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thuốc này. Nhưng cũng đã có một số nghiên cứu cho thấy L-arginine sẽ có công dụng lên:

  • Bệnh lý tim mạch.
  • Bị  rối loạn cương dương. 
  • Suy thận mãn tính, nhiễm trùng đường hô hấp và tiểu đường.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng L-arginine

Mọi người có thể sử dụng L-arginine với liều lượng 6 - 30g/ ngày qua đường miệng cho một số loại bệnh. Không được sử dụng > 30g nhằm tránh nhiễm độc.

Liều lượng của L-arginine đối với từng bệnh nhân có thể sẽ không giống nhau. Theo đó, liều dùng sẽ được chỉ định dùng dựa vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và những vấn đề khác cần phải quan tâm. L-arginine cũng có thể sẽ không an toàn. Vì vậy, mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi khi sử dụng nhằm được hỗ trợ tư vấn cụ thể về liều lượng và cách dùng an toàn. 

Đối với L-arginine sẽ được tiến hành bào chế ở những dạng như:

  • Dạng thuốc viên nang;
  • Thuốc viên;
  • Truyền dịch.

Những tác dụng phụ khi L-arginine trong quá trình dùng

Trước khi sử dụng L-arginine mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa, gây chán ăn, đau bụng và đi đại tiện thường xuyên.
  • Tăng lượng ure trong nước tiểu.
  • Xuất huyết, tăng lượng đường và Kali trong máu.

Tuy nhiên, không phải ai cũng trong thời gian dùng L-arginine cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, trong quá trình dùng L-arginine nếu như gặp bất kỳ tác dụng phụ nào đó, mọi người cần phải quay lại trao đổi với các bác sĩ / dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Lưu ý trước khi sử dụng L-arginine

Dùng L-arginine với liều dùng cao có thể sẽ gây nên tình trạng độ ở tế bào mô não. Các quy định trong quá trình dùng L-arginine ít nghiêm ngặt hơn so với quy định của các tân dược. Cần phải tiến hành nghiên cứu sâu hơn nhằm xác định được mức độ an toàn của loại thuốc này. Những lợi ích của quá trình dùng L-arginine cần phải được cân nhắc với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Mọi người cần phải tham khảo ý kiến tư vấn của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng vị thuốc này để điều trị bệnh lý.

Tìm hiểu về mức độ an toàn khi sử dụng L-arginine 

Lưu ý không được dùng L-arginine đối với phụ nữ mang thai, nhất là trường hợp có nguy cơ sẩy thai ở mức độ cao. Truyền dịch L-arginine qua đường tĩnh mạch có thể sẽ gây nên tình trạng sinh non, tiền sản giật hoặc nghiêm trọng hơn có thể gây tử vong.

Lưu ý, tránh dùng L-arginine đối với người mắc bệnh tim, gan, hen suyễn, hạ huyết áp, Herpes, bệnh thận.

Khả năng tương tác của L-arginine như thế nào?

L-arginine sẽ có khả năng tương tác cùng với những loại thuốc bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Vì vậy, mọi người cần phải tham khảo ý kiến tư vấn của các bác sĩ / dược sĩ trước khi dùng L-arginine để điều trị bệnh.

L- Arginine giúp tăng sinh lực nam giới

L-arginine cũng có khả năng làm giảm huyết áp. Do đó, các bạn không được dùng L-arginine cùng với thuốc hạ huyết áp bởi chúng sẽ làm cho huyết áp của bạn ở mức quá thấp.

Thận trọng khi sử dụng L-arginine

Mọi người cần phải thận trọng khi sử dụng L-arginine và những loại thuốc như:

  • Thuốc tây và những loại thảo mộc điều trị tình trạng huyết áp cao.
  • Thuốc điều trị bệnh tiểu đường.
  • Những loại thuốc làm tăng lưu lượng máu đến tim.
  • Thuốc tây và những loại thảo dược nhằm giúp ngăn tình trạng đông máu.
  • Thuốc lợi tiểu.
  • Viagra.

Với toàn bộ các thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về công dụng cũng như liều lượng sử dụng L-arginine an toàn nhất để điều trị bệnh lý dứt điểm. Nhưng mọi người nên lưu ý đây chỉ là các thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định ban đầu của các bác sĩ. Do đó mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng L-arginine theo đúng như đơn thuốc đã kê trước đó.

Xem thêm:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898