Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Kiểm soát tiểu đường qua 6 thói quen sinh hoạt lạnh mạnh

Cập nhật: 06/10/2020 10:20
Người đăng: Trang thu | 1801 lượt xem

Thói quen sinh hoạt có ảnh hương rất lớn đến sức khỏe của những người bị tiểu đường. Bên cạnh những lời khuyên từ bác sĩ thì những người bị tiểu đường cũng nên tìm hiểu những thói quen sinh hoạt giúp ích cho sức khỏe của mình. Sau đây là 6 thói quen sinh hoạt lạnh mạnh giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu đường.

Kiểm soát tiểu đường qua 6 thói quen sinh hoạt lạnh mạnh

Tư vấn của bác sĩ dành cho bệnh nhân bị tiểu đường

Bác sĩ Tâm An - giảng viên Cao đẳng Y dược Sài Gòn chia sẻ về 6 thói quen lành mạnh giúp ích cho những người bị tiểu đường có thể kiểm soát tiểu đường và làm cho bệnh tình thuyên giảm.

  1. Ăn uống lành mạnh

Việc bạn ăn như thế nào ảnh hưởng rất lớn đến mức đường huyết. Vì vậy, đối với những người bị tiểu đường thì ăn uống lành mạnh là cực kỳ quan trọng. Nhiều người cho rằng những người bị tiểu đường sẽ phải kiêng đường và nhiều thứ nhưng thực chất lại không phải vậy.Bạn không cần phải kiêng bất cứ một món ăn nào mà chỉ cần bổ sung đủ lượng đường mà cơ thể cần. Rau củ quả và ngũ cốc nguyên hạt rất tốt cho cơ thể.Với sữa hãy chọn sữa tách béo. Dù không cần phải kiêng kem hoàn toàn nhưng bạn nên hạn chế những thực phẩm chứa chất béo và đường. Đồng thời, hãy luôn kiểm tra kỹ  lượng tinh bột đường và cố gắng chỉ tiêu thụ một mức nhất định hàng ngày vì chúng có thể chuyển hóa thành đường.

  1. Thể dục thể thao thường xuyên

Trở nên năng động hơn. Bạn không cần phải đến một phòng tập chuyên nghiệp mỗi ngày. Nhưng nếu họ tuyển sinh với nhiều thông tin ưu đãi thì tại sao lại không nên tham gia. Vận động nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe... đều có ích cho sức khỏe của bạn. Dành vài ngày hay vài tuần để vận động sẽ giúp bạn năng động và cơ thể dẻo dai và săn chắc hơn nhiều. Tuy nhiên cũng nên vận đông hợp lý và không nên quá sức với mỗi bài tập, sau khi tập mà bạn ra mồ hôi nhiều và thở khó hơn nghĩa là hoạt động đã đủ hiệu quả. Thường xuyên vận động sẽ giảm được mức đường huyết, giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn. Thể thao thường xuyên cũng giúp cho bạn có thể giảm stress và có body ngày càng hấp dẫn hơn.

Kiểm soát tiểu đường qua 6 thói quen sinh hoạt lạnh mạnh

Hạn chế những thực phẩm chứa nhiều tinh bột

  1. Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng kiểm tra sức khỏe tổng thể ít nhất 6 tháng/ lần. Bệnh tiểu đường còn có nguy cơ dẫn đến đau tim, vì vậy, bạn nên theo dõi thường xuyên lượng cholesterol, huyết áp và A1c (mức đường huyết trung bình trong 3 tháng).Kiểm tra sức khỏe thường xuyên cũng giúp cho bạn có thể pháy hiện những biến chứng do bệnh tiểu đường gây nên như viêm loét chân hay tổn thương thần kinh.

  1. Giảm Stress

Stress khiến cho lượng đường trong máu tăng lên. Vì thế mỗi khi khi lo lắng, việc kiểm soát bệnh tiểu đường sẽ không được tốt như bình thường nữa. Stress có thể gây nhiều tác hại hơn bạn tưởng, nó khiến bạn quên việc luyện tập hay không muốn ăn uống đúng cách. Tìm một biện pháp nào đấy để bạn giải tỏa căng thẳng hay stress như hít thời, tập thể thao hoặc đọc sách,nghe nhạc...Làm mọi cách để cơn stress biến mất nhé.

  1. No smocking

Tiểu đường còn kéo theo hệ lụy tiềm ẩn nhiều bệnh khác như bệnh tim mạch, bệnh về mắt, thận, mạch máu, tổn thương thần kinh và đột quỵ. Nếu bạn hút thuốc thì nguy cơ mắc bệnh này cũng sẽ nhiều hơn người bình thường. Ngay cả việc thể dục thể thao thường xuyên cũng không làm bạn giảm bớt tác hại khi bạn là một kẻ nghiệm thuốc. Tốt nhất là cai thuốc càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe của bạn.

  1. Nói không với đồ cồn

Nếu bạn không uống nhiều bia, rượu vang và rượu mạnh, việc kiểm soát bệnh tiểu đường sẽ dễ dàng hơn. Nhưng nếu bạn không thể sống nếu thiếu những thứ đó thì hãy sử dụng nó một cách hiệu quả.Vì vậy nếu muốn uống, bạn hãy uống có mức độ. Theo kết quả phân tích xét nghiệm Trần Vinh - cao đẳng xét nghiệm cho biết đồ uống có cồn như rượu lạnh còn có lượng tinh bột đường cao. Đồ uống có cồn sẽ làm đường huyết lên quá cao hoặc xuống quá thấp.Điều này sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn, nên khi dùng bất cứ thức uống có cồn nào hãy nghĩ về cơ thể của mình trước khi bạn uống nó.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898