Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Đối với trẻ nhỏ có nên sử dụng thuốc kháng sinh không?

Cập nhật: 09/03/2021 10:44
Người đăng: Loan Nguyễn | 1933 lượt xem

Có nên sử dụng kháng sinh cho trẻ nhỏ?

Không nên lạm dụng thuốc kháng sinh cho trẻ

Công dụng của thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh là loại dược phẩm dùng để điều trị nhiều bệnh khác nhau. Kết hợp kháng sinh với những loại thuốc khác tạo thành phương án trị bệnh hiệu quả. Thông thường bác sĩ sẽ ứng dụng các loại kháng sinh vào trong việc diệt khuẩn, hãm khuẩn, kháng viêm,...Tuy nhiên, cơ chế hoạt động của mỗi nhóm kháng sinh lại khác nhau nên chúng ta không được tùy ý sử dụng loại thuốc này mà phải có sự chỉ định của bác sĩ.

Muốn hiểu rõ về các loại kháng sinh cũng như tác dụng của nó chúng ta có thể tìm hiểu qua mạng internet. An toàn nhất là chúng ta nên theo học các lớp về dược như tại trường Cao đẳng y dược TPHCM hàng năm vẫn tuyển sinh liên tục cho ngành học này. Môi trường đào tạo chuyên nghiệp, đội ngũ giảng viên chất lượng sẽ cung cấp cho chúng ta những kiến thức cơ bản đến nâng cao về dược lý của thuốc, cách sử dụng thuốc hiệu quả, an toàn.

Trẻ em có nên sử dụng thuốc kháng sinh hay không?

Có nên sử dụng kháng sinh cho trẻ nhỏ?

Cho trẻ sử dụng thuốc kháng sinh cần cẩn trọng tuyệt đối

Nhiều người vẫn thắc mắc rằng không biết trẻ em có nên sử dụng thuốc kháng sinh hay không. Thực tế, khi có bệnh mà cần phải điều trị bằng loại thuốc này thì chúng ta vẫn phải tuân thủ nghiêm túc. Sử dụng thuốc kháng sinh cho trẻ nhỏ khá nguy hiểm, chính vì điều đó mà phải thận cẩn trọng.

Tùy vào từng loại bệnh mà trẻ mắc phải, chúng ta không nên tự ý mua kháng sinh về cho trẻ uống, cần đưa bé đến với bác sĩ ngay lập tức. Nếu như đơn thuốc bác sĩ kê có kháng sinh thì cần tuân thủ đầy đủ hướng dẫn sử dụng, không được tăng hay giảm liều tùy ý. Chỉ những người đã qua đào tạo ở các trường lớp như đại học y, Cao đẳng Dược mới có đủ kỹ năng và kiến thức quyết định xem trẻ nên dùng loại thuốc nào, liều lượng ra sao.

Lưu ý đến độ tuổi của trẻ khi cho chúng sử dụng loại thuốc này. Bởi vì đối với các bé còn quá nhỏ thì hệ tiêu hóa cũng như các chức năng khác chưa hoàn thiện, chưa thể nào chịu đựng được các tác động dược lý của thuốc nên sẽ có nhiều ảnh hưởng không tốt.

Nhiều người có thói quen cứ hễ trẻ bị ốm, bị sốt là đã dùng kháng sinh. Đây là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng có thể gây nguy hiểm cho bé bất cứ lúc nào. Lạm dụng thuốc kháng sinh là một điều không nên dù với người lớn đi chăng nữa cũng cần hạn chế tối đa.

Sử dụng kháng sinh để điều trị bệnh cho trẻ nhỏ sẽ giúp các bé mau lành bệnh, có được sức khỏe tốt nhưng cần phải tuân thủ đầy đủ hướng dẫn của bác sĩ, không được phép lạm dụng thuốc hay sử dụng tùy ý vì nó gây ra các hệ quả nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bé.

Thời tiết đang trong giao đoạn thay đổi liên tục chúng ta cần bảo vệ sức khỏe thật tốt cho bé và cả bản thân mình. Nếu có điều kiện các bạn nên học thêm kiến thức về y học, trường cao đẳng y trên cả nước tuyển sinh liên tục cả hệ văn bằng 2 rất linh động thời gian học tập. Với những kiến thức mình có bạn sẽ chăm sóc cho bé được tốt hơn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898