Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hyposulfene - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 15/01/2019 13:59
Người đăng: Nguyễn Trang | 2288 lượt xem

Hyposulfene là thuốc gì? Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Mọi người hãy cân nhắc kỹ lưỡng mọi thông tin trước dùng thuốc và trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để hiểu rõ.

Tác dụng của thuốc Hyposulfene như thế nào?

Hyposulfene thường được chỉ định để làm giảm được những tác dụng phụ của Cisplatin. Bên cạnh đó, thuốc cũng được chỉ định để sử dụng cùng với một số loại thuốc khác trong quá trình điều trị cấp cứu ngộ độc Xyanua.

Hyposeulfene - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn 1
Tác dụng của thuốc Hyposulfene như thế nào?

Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng với bác sĩ. Hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết được liều dùng thuốc cũng như cách dùng thuốc như thế nào là phù hợp nhất.

Hyposulfene - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn

Tìm hiểu về liều dùng của thuốc Hyposulfene

Liều dùng thuốc Hyposulfene dành cho người lớn

* Hyposulfene dạng viên nén

Bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc Hyposulfene tương ứng 4 - 8 viên/ ngày và được chia ra thành 2 - 3 lần/ ngày.

* Hyposulfene ở dạng tiêm tĩnh mạch chậm

Liều dùng Natri Thiosulfate thường được chỉ định để dùng một mình/ kết hợp với những loại thuốc giải độc Xyanua khác với liều lượng 12.5gr dưới dạng tiêm tĩnh mạch trong thời gian khoảng 10 phút.

Theo đó, khi dùng thuốc khi đó bệnh nhân sẽ được kiểm tra; theo dõi kỹ lưỡng về liều dùng từ 24 - 48h nhằm biết được những triệu chứng ngộ độc Xyanua trở lại. Tuy nhiên, trong trường hợp những triệu chứng trở lại khi đó bệnh nhân nên dùng Natri Thiosulfate bằng ½ liều lượng ban đầu.

Những sản phẩm thuốc tiêm cần phải kiểm tra kỹ về chất lượng thuốc, trong những trường hợp thuốc xuất hiện những hạt nhỏ; bị đổi màu khi đó không được dùng. Nhằm đảo bảo chất lượng khi đó mọi người cần phải sử dụng bộ lọc để rút, quản lý tất cả những lô sản phẩm.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Hyposulfene cho trẻ em

Liều dùng thuốc Hyposulfene dành cho trẻ em tương ứng 7gram. Liều dùng thuốc tối đa được các bác sĩ chỉ định là 12.5gram.

Hyposeulfene - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn 2
Hướng dẫn liều dùng thuốc Hyposulfene cho trẻ em

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Hyposulfene theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Bên cạnh đó, mọi người nên không được dùng thuốc với liều lượng ít/ nhiều hơn và kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được sự cho phép của các bác sĩ. Hãy tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc trước khi dùng.

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Hyposulfene

Trong thời gian dùng thuốc Hyposulfene sẽ có nguy cơ gặp phải một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe như:

  • Bị kích động;
  • Tầm nhìn bị mờ;
  • Gặp phải những ảo giác;
  • Thay đổi về tâm thần;
  • Bị chuột rút cơ bắp;
  • Gây cảm giác buồn nôn;
  • Nôn mửa;
  • Bị đau khớp;
  • Gặp phải những ảo giác trong tai;

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Hyposulfene cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nhằm giảm thiểu những tác dụng phụ khi đó mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ về liều dùng, không được tự ý dùng thuốc khi chưa được chỉ định.

Bên cạnh đó, các bạn cần phải theo dõi ít nhất 24 - 48h sau khi tiêm thuốc Hyposulfene, nhằm khi đó kiểm tra đầy đủ được lượng oxy đến máu; những dấu hiệu; triệu chứng tái phát của độc tính Xyanua. Trong những trường hợp cần thiết khi đó lấy huyết sắc tố/ Hematocrit khi bắt đầu quá trình điều trị.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Hyposulfene

Hyposulfene có khả năng tương tác với những loại thuốc bạn đang dùng, khi đó sẽ sẽ có khả năng làm tăng nguy cơ mắc phải những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác. Nhằm tránh được tình trạng này khi đó mọi người hãy liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng như: thực phẩm chức năng; thảo dược; Vitamin/ khoáng chất,... khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp.

Ngoài ra, Hyposulfene cũng có khả năng tương tác với một số loại thực phẩm; rượu/ bia khi đó sẽ làm thay đổi về hoạt động của thuốc và tăng thêm những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy trao đổi kỹ với các các sĩ để biết rõ được biết về tất cả những loại thực phẩm/ rượu khi đó hãy cân nhắc để biết được liều dùng tương ứng.

Tình trạng sức khỏe cũng có khả năng ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Hyposulfene. Vì vậy, hãy nói cho các bác sĩ được bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại cho các bác sĩ được biết rõ.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc Hyposeulfene ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Mọi người không nên để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng trực tiếp từ ánh nắng mặt trời, bởi khi đó sẽ làm mất tác dụng của thuốc. Trong trường hợp không hiểu khi đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết rõ về phương pháp điều trị như thế nào là phù hợp nhất.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Hyposulfene giúp cho mọi biết được về liều dùng cũng như cách dùng như thế nào an toàn. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898