Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về liều dùng tương ứng của thuốc Micostat®

Cập nhật: 12/03/2019 13:45
Người đăng: Nguyễn Trang | 1023 lượt xem

Micostat® là loại thuốc gì? Liều dùng tương ứng của thuốc điều trị bệnh như thế nào? Muốn biết rõ thêm thông tin liên quan đến loại thuốc này mọi người cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Micostat® có tác dụng như thế nào?

Micostat® là loại thuốc được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng nhiễm trùng da, bị ngứa ngáy, những bệnh về nấm hay những người mắc bệnh giun đũa. Loại thuốc này còn được sử dụng để điều trị tình trạng đau thắt ngực, nhiễm nấm gây nên tình trạng sưng tấy, sưng ở cổ, ngực hay ở phần cánh tay, chân. Đặc biệt, Micostat® còn được biết đến là loại kháng nấm Azol nhằm ngăn ngừa được quá trình phát triển của nấm.

thuoc-micostat-1
Micostat® có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, những tác dụng phụ khác của thuốc không được liệt kê cụ thể ở trên nhãn thuốc. Tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng để điều trị bệnh dứt điểm.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Micostat® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Micostat® đối với mỗi người là không giống nhau. Trước khi thăm khám các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng, cũng như cách dùng thuốc như thế nào là an toàn.

Liều dùng thuốc Micostat® dành cho người lớn

- Những đối tượng bị nhiễm Candida âm đạo, bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng theo ngày tương ứng:

  • Liệu pháp dùng 1 ngày: bác sĩ chỉ định dùng 1.200mg vào âm đạo trước khi đi ngủ 1 ngày.
  • Liệu pháp 3 ngày: chỉ định đặt Micostat® 200mg vào âm đạo trước khi đi ngủ trong 3 ngày.
  • Liệu pháp điều trị trong 7 ngày: bác sĩ chỉ định đặt 100mg vào âm đạo vào thời gian trước khi đi ngủ trong vòng 7 ngày.

* Thuốc Micostat® dạng kem thoa vào âm đạo sẽ chỉ định với liều dùng thuốc tương ứng:

  • Kem 2%: dùng vào ban đêm trước khi đi ngủ trong vòng 3 - 7 ngày.
  • Kem 4%: thường chỉ định dùng vào ban đêm trước khi đi ngủ trong thời gian 3 ngày.
  • Thuốc Micostat® ở dạng lỏng xịt: chỉ dùng ở phần ngoài của vùng âm hộ, dùng 2 lần/ ngày và thời gian dùng 7 ngày (nếu như cần thiết).
thuoc-micostat-2
Liều dùng thuốc Micostat® dành cho người lớn

- Đối tượng mắc bệnh nấm lào, hắc da, nấm da chân bác sĩ sẽ chỉ định tương ứng:

Dạng kem đặc, thuốc mỡ, bột và dạng thuốc xịt/ thuốc tẩy, bác sĩ chỉ định bôi thuốc một lớp mỏng lên vùng da bị tổn thương. Liều dùng 2 lần/ ngày và thời gian điều trị kéo dài 4 tuần.

- Những trường hợp bị nấm da đùi, bệnh nấm Candida:

Dạng kem đặc, thuốc mỡ, bột hay dạng thuốc Micostat® xịt: các bạn chỉ cần bôi thuốc một lớp mỏng lên dùng da bị tổn thương. Liều dùng thuốc tương ứng 2 lần/ ngày và thời gian điều trị trong vòng 2 tuần.

- Người mắc phải bệnh vảy nến:

Thoa kem Micostat® một lớp mỏng lên vùng  da bị tổn thương, dùng 1 lần/ ngày. Đối với những trường hợp dùng thuốc điều trị lâm sàng, bệnh vi khuẩn khi đó sẽ mất thời gian 2 tuần điều trị.

Mọi người cần phải nhờ sự hỗ trợ của các bác sĩ trước khi dùng thuốc điều trị về âm đạo. Hãy xin thêm những lời khuyên của các bác sĩ để sớm điều trị bệnh kịp thời, tránh để lại những biến chứng về sau. Không được quan hệ tình dục trong quá trình sử dụng thuốc Micostat®.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Micostat® dành cho trẻ em

Tùy vào độ tuổi cũng như tình trạng bệnh lý của trẻ khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Theo đó,  liều dùng thuốc dành cho trẻ được chỉ định cụ thể như sau:

+ Trẻ bị nhiễm trùng âm đạo được chỉ định liều dùng thuốc theo từng độ tuổi khác nhau, cụ thể:

* Trẻ trên 12 tuổi sẽ đùng liều thuốc tương ứng:

  • Liệu pháp điều trị 1 ngày: chỉ định đặt Micostat® 1.200mg trước khi đi ngủ trong vòng 1 tuần.
  • Liệu pháp điều trị trong 3 ngày: liều thuốc Micostat® tương ứng 200mg đặt vào âm đạo trước khi đi ngủ trong thời gian 3 ngày.
  • Liệu pháp điều trị trong thời gian 7 ngày: chỉ định dùng 100mg thuốc Micostat® trước khi đi ngủ trong thời gian 7 ngày.

Thuốc Micostat® dạng kem bôi vào âm đạo sẽ tương ứng với liều dùng:

  • Thuốc kem Micostat® 2%: cho trẻ dùng vào ban đêm và dùng vào buổi tối. Thời gian dùng thuốc từ 3 - 7 ngày.
  • Kem 4%: chỉ định dùng thuốc vào đêm trước giờ đi ngủ và dùng trong vòng 3 ngày để điều trị bệnh.
  • Micostat® dạng xịt: chỉ cho trẻ dùng ở vùng ngoài âm hộ. Liều dùng 2 lần/ ngày và dùng trong thời gian 7 ngày.

+ Trẻ bị nấm da toàn thân: đối với những trẻ từ 2 tuổi trở lên khi đó sẽ chỉ định dùng thuốc Micostat® dạng kem đặc, thuốc xịt hay thuốc mỡ, tiến hành thoa một lớp mỏng lên những phần da bị tổn thương. Liều dùng tương ứng 2 lần/ ngày và dùng trong 4 tuần.

+ Trẻ bị nấm da chân: dùng thuốc Micostat® dạng kem đặc, dạng xịt hay kem mỡ, hãy thoa một lớp kem mỏng lên bề mặt da bị tổn thương. Dùng thuốc 2 lần/ ngày và dùng trong thời gian 4 tuần.

+ Những đối tượng bị nấm da đùi, nấm Candida: chỉ định đối với những trẻ trên 2 tuổi. Bôi một lớp kem mỏng lên bề mặt da, dùng thuốc 2 lần/ ngày và điều trị trong vòng 2 tuần.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Micostat®

Trong thời gian dùng thuốc Micostat® điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Bị phỏng rộp, bị đỏ và nổi phát ban hay có những dấu hiệu khác như bị kích ứng da sau khi dùng thuốc Micostat® điều trị bệnh.
  • Bên cạnh đó, trong khi dùng thuốc Micostat® sẽ gặp phải tình trạng bị chuột rút, chảy máu phần âm đạo hay có thể gây nên tình trạng đau nhức.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Micostat® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc điều trị bệnh theo đúng chỉ định, không được tự ý ngừng dùng thuốc đột ngột khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Micostat® do một các giảng viên Khoa Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898