Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Opeazitro® an toàn

Cập nhật: 07/05/2019 14:23
Người đăng: Nguyễn Trang | 882 lượt xem

Opeazitro® được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Cách dùng thuốc điều trị bệnh như thế nào an toàn? Mọi người cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Thuốc Opeazitro® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Opeazitro® thông thường được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định điều trị bệnh lý nhiễm trùng bởi vi khuẩn như:

  • Bệnh nhân bị nhiễm trùng da và mô mềm.
  • Những trường hợp nhiễm trùng đường hô hấp dưới (viêm phế quản, viêm phổi,...).
  • Người bị Upper nhiễm trùng đường hô hấp (bị viêm amidan, viêm tai giữa, viêm họng, hay bị viêm xoang,...).
  • Trường hợp bị nhiễm trùng bộ phận sinh dục không biến chứng Chlamydia trachomatis cũng được các bác sĩ chỉ định điều trị bệnh lý này.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Opeazitro® an toàn

Đối với thuốc Opeazitro® thông thường được dùng dưới dạng tiêm tại phòng khám/ bệnh viện. Trong trường hợp bạn dùng thuốc Opeazitro® tại nhà, hãy thực hiện theo đúng chỉ định của các bác sĩ hướng dẫn trước đó. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ về cách dùng thuốc, đo lường liều lượng dùng chuẩn xác để điều trị bệnh. Tuân thủ theo những quy định được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định trước đó. Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì mọi người hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

thuoc-Opeazitro-1
Hướng dẫn về cách dùng thuốc Opeazitro® an toàn

Mọi người nên lý không được dùng thuốc Opeazitro® nếu trong đó có chứa các hạt, thuốc bị đổi màu, lọ thuốc bị nứt hay đã bị hỏng. Sử dụng thuốc theo đúng lịch trình chỉ định trước đó sẽ mang lại những lợi ích nhất định từ thuốc. Sử dụng thuốc Opeazitro® cùng một thời điểm trong ngày sẽ phát huy được tác dụng, sớm điều trị dứt điểm bệnh lý.

Nhằm loại bỏ hoàn toàn tình trạng nhiễm trùng, bệnh nhân nên dùng thuốc trong suốt thời gian điều trị. Hãy dùng thuốc Opeazitro® ngay cả trong những trường hợp bạn cảm thấy bệnh lý đã có những bước tiến triển đáng kể. Tuyệt đối không được thay đổi liều dùng hay ngừng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Để thuốc Opeazitro®, ống tiêm và kim tiêm tránh xa tầm tay trẻ em và vật nuôi trong gia đình. Không được tự ý sử dụng lại kim tiêm, ống chích hay những vật liệu khác đã qua sử dụng. Trao đổi thêm với bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm dịch vụ chăm sóc sức khỏe trước khi sử dụng thuốc điều trị bệnh.

Tìm hiểu tác dụng phụ khi dùng thuốc Opeazitro®

Trong thời gian dùng thuốc Opeazitro® mọi người có thể sẽ gặp một số tác dụng phụ như: gây cảm giác buồn nôn, bị tiêu chảy, nổi phát ban hay có thể bị ngứa. Một số trường hợp độ cao có thể sẽ bị đảo ngược trong Transaminase tương tự như những Macrolide khác.

thuoc-Opeazitro-2
Tìm hiểu tác dụng phụ khi dùng thuốc Opeazitro®

Tuy nhiên, không phải ai trong thời gian dùng thuốc Opeazitro® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Một số tác dụng phụ khác của thuốc không được liệt kê cụ thể tại đây và tùy vào cơ địa của mỗi người sẽ gây ra những tác dụng phụ khác nhau. Tốt nhất khi có những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám và có hướng điều trị kịp thời.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Opeazitro®

Tốt nhất trước khi dùng thuốc Opeazitro® mọi người hãy báo cáo rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

- Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Opeazitro®.

- Trường hợp phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú cũng cần phải dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ.

- Bạn đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc khác, kể cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn, thực phẩm chức năng/ hóa chất,... Để bác sĩ xem xét điều chỉnh về liều lượng thuốc dùng tương ứng.

- Opeazitro® có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, hóa chất khác,... vì vậy hãy trao đổi với các bác sĩ trước khi sử dụng.

- Thuốc có nguy cơ gây nên tình trạng bội nhiễm với vi khuẩn không nhạy cảm, nguy cơ bị viêm đại tràng giả mạc trong khi sử dụng bất kỳ loại kháng sinh phổ biến nào khác.

- Xuất hiện những phản ứng dị ứng nghiêm trọng khác như: sốc phản vệ, phù mạch,... cũng cần phải báo cáo ngay cho các bác sĩ được biết trước khi dùng thuốc.

- Những trường hợp bị suy thận: bệnh nhân sẽ được điều chỉnh liều lượng thuốc dùng. Tốt nhất nên thận trọng hơn khi dùng thuốc Opeazitro® đối với những bệnh nhân này.

- Trường hợp bị suy gan: lưu ý không dùng thuốc Opeazitro® đối với những bệnh nhân này.

- Thuốc Opeazitro® gây cảm giác buồn ngủ khi sử dụng, Vì vậy, mọi người cần phải thận trọng hơn khi lái xe, hay vận hành những loại máy móc nghiêm hiểm khác.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Opeazitro® hợp lý

Opeazitro® cần được bảo quản ở nhiệt độ phòng là tốt nhất. Đồng thời, tránh để thuốc ở vị trí ẩm ướt hay những vị trí có ánh nắng trực tiếp của mặt trời, bởi khi đó sẽ làm mất chất lượng của thuốc. Mọi người có thể tham khảo thêm về cách bảo quản thuốc ở trên sản phẩm hay có thể trao đổi cụ thể với bác sĩ trong trường hợp không hiểu rõ về cách bảo quản phù hợp.

Không được tự ý vứt thuốc Opeazitro® xuống nhà vệ sinh, cống dẫn nước khi chưa cho phép. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý thác thải để biết rõ về phương pháp xử lý phù hợp nhất.

Tất cả những thông tin trên về thuốc Opeazitro® do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TP HCM chia sẻ. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898