Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Mercilon® an toàn

Cập nhật: 26/06/2021 12:25
Người đăng: Nguyễn Trang | 21200 lượt xem

Mercilon® được biết đến là loại thuốc tránh thai. Tuy nhiên, trước khi sử dụng mọi người cần phải tìm hiểu về liều dùng, cách dùng thuốc an toàn. Cần tuân thủ mọi chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc.

Liều dùng thuốc Mercilon® như thế nào?

Liều dùng thuốc Mercilon® đối với mỗi người là không giống nhau. Tùy thuộc vào độ tuổi của từng người, tình trạng sức khỏe khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Liều dùng thuốc Mercilon® được chỉ định cụ thể như sau:

- Mercilon® dành cho người lớn: Bác sĩ chỉ định dùng 1 viên Mercilon® trong thời gian 21 ngày liên tiếp. Mỗi vỉ tiếp theo chị em sẽ uống sau tầm 7 ngày không dùng thuốc.

- Liều dùng thuốc Mercilon® cho trẻ em: Hiện nay, liều dùng thuốc Mercilon® dành cho trẻ hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, các bạn cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc cho trẻ.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Mercilon® an toàn

Chị em nên dùng thuốc Mercilon® cùng một thời điểm trong ngày và uống kèm với nhiều nước. Đặc biệt cần phải uống thuốc theo đúng thứ tự trên vỉ thuốc vào mỗi ngày và cùng một thời điểm trong ngày. Dùng 1 viên thuốc Mercilon®/ ngày và trong thời gian 21 ngày tiếp theo. Mỗi vỉ thuốc tiếp theo chị em nên uống cách sau đó 7 ngày không dùng thuốc và sẽ có hiện tượng xuất hiện máu trong những ngày nghỉ dùng loại thuốc này. Hiện tượng rỉ máu này sẽ bắt đầu từ ngày thứ 2 - 3 sau khi dùng thuốc Mercilon® viên cuối, có thể máu chưa ngừng chảy khi bạn bắt đầu dùng vỉ thuốc tiếp theo.

thuoc-mercilon-1
Hướng dẫn về cách dùng thuốc Mercilon® an toàn

>> Click ngay: Thuốc Orgametril được chỉ định điều trị tình trạng đa kinh, lạc nội mạc tử cung, rong kinh và rong huyết ở chị em.

Trước khi dùng thuốc Mercilon® chị em phụ nữ cần phải:

+ Nếu như dùng biện pháp tránh thai chứa nội tiết tố nào: nên dùng thuốc Mercilon® trong ngày đầu tiên của kinh. Nên dùng thuốc từ ngày thứ 2 - 5 nhưng cần phải sử dụng biện pháp màng chắn trong 7 ngày đầu dùng loại thuốc này.

+ Những trường hợp chuyển biện pháp tránh thai có chứa nội tiết tố phối hợp, khi đó chị em nên bắt đầu dùng Mercilon® ngay sau khi uống viên thuốc có hiệu quả cuối cùng của thuốc tránh thai của thuốc tránh thai kết hợp dạng uống đang sử dụng. Tuy nhiên, không được dùng muộn hơn ngày uống thuốc tiếp theo sau tuần nghỉ thuốc/ sau ngày uống viên giả dược cuối cùng trong vỉ thuốc tránh thai cuối cùng trong vỉ thuốc tránh thai kết hợp mà bạn đang dùng.

+ Những trường hợp đang sử dụng vòng tránh thai/ miếng dán tránh thai, tốt nhất hãy dùng Mercilon® ngay sau ngày đã tháo bỏ vòng/ miếng dán là tốt nhất. Những trường hợp đã sử dụng phương pháp tránh thai đúng đắn và đảm bảo sẽ không mang thai, chị em cũng có thể chuyển sang sử dụng thuốc tránh thai có chứa nội tiết tố kết hợp sang thuốc Mercilon® vào bất kỳ ngày nào của chu kỳ kinh nguyệt.

+ Khoảng thời gian nghỉ uống thuốc đối với những biện pháp trước đó không nên vượt quá ngày đã được khuyến cáo.

+ Trong trường hợp thay đổi về phương pháp tránh thai chỉ chứa Progestogen/ vòng đặt tử cung phóng thích Progestegen, chị em có thể thay đổi bất kỳ ngày nào khi dùng viên thuốc tránh thai. Tuy nhiên, khuyến cáo nên dùng thêm biện pháp màng chắn trong thời gian 7 ngày từ khi bắt đầu dùng thuốc Mercilon®.

+ Trường hợp sau khi sẩy thai 2 tháng đầu, chị em có thể dùng Mercilon® ngay lập tức mà không cần phải dùng thêm bất kỳ phương pháp tránh thai nào khác.

+ Ngay sau khi sinh/ sẩy thai ở 3 tháng giữa, chị em nên bắt đầu uống thuốc vào ngày thứ 21 - 28 sau khi bị sẩy thai/ sau khi sinh. Tốt nhất hãy dùng thêm những phương pháp màng chắn khác đi kèm trong 7 ngày đầu uống thuốc Mercilon®.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Mercilon®

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Mercilon®

Trong thời gian dùng thuốc Mercilon® mọi người sẽ có thể gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Bị trầm cảm.
  • Thay đổi tính khí thất thường.
  • Đau nhức đầu.
  • Tạo cảm giác buồn nôn.
  • Đau bụng khó chịu.
  • Bị đau vú hay có thể bị căng tức vú khó chịu.
  • Tăng cân bất thường.
thuoc-mercilon-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Mercilon®

>> Click ngay: Tìm hiểu những tác dụng tác dụng của thuốc Briozcal® trong việc phòng ngừa và điều trị tình trạng loãng xương đối với phụ nữ

Nhưng không phải ai trong thời gian dùng thuốc Mercilon® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Khi gặp bất kỳ thắc mắc gì khi đó hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được giải đáp cụ thể.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Mercilon®

Trước khi dùng thuốc Mercilon® mọi người cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết rõ nếu như:

- Khi gặp bất kỳ tình trạng/ yếu tố nguy cơ nào liên quan đến tình trạng sức khỏe cần phải cân nhắc đến quá trình dùng thuốc Mercilon®, tốt nhất hãy thảo luận với các bác sĩ trước khi dùng thuốc. Những trường hợp nặn, kịch tính/ xảy ra những tình trạng bất thường nào đó hãy quay lại gặp bác sĩ. Khi đó, chị em sẽ được tư vấn cụ thể về việc có nên tiếp tục dùng thuốc Mercilon® hay không.

- Những trường hợp bị tăng nguy cơ bệnh huyết khối, thuyên tắc huyết khối động/ tĩnh mạch do huyết khối như: có tiền sử về gia đình bị huyết khối, chấn thương lớn, mới tiến hành phẫu thuật, người có thói quen hút thuốc,... hay bị viêm tụy.

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú hãy thảo luận với các bác sĩ được biết rõ.

- Hãy ngừng dùng thuốc Mercilon® nếu như bị dị ứng, chức năng gan bị thay đổi, da vàng, tăng tần suất cũng như tình trạng đau nhức đầu. Mercilon® không có khả năng dùng đối với những người dung nạp Galactose, ăn kiêng Lactose. Khuyến cáo nên tránh tình trạng phơi nhiễm ánh nắng mặt trời/ tia cực tím khi dùng thuốc Mercilon®.

Bạn đang bị choáng váng, chóng mặt, ù tai, buồn nôn Click ngay: Thuốc Stugeron® có tác dụng điều trị như thế nào? 

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Mercilon®

Mercilon® có khả năng thay đổi hoạt động của những loại thuốc các bạn đang dùng hay có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm giảm thiểu được những tình trạng này khi đó mọi người hãy liệt kê những loại thuốc đang dùng bao gồm: thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng để được các bác sĩ chỉ định liều dùng thuốc cụ thể.

Mercilon® có khả năng tương tác với một số loại thuốc khác như:

  • Thuốc kháng sinh Tetracycline, Ampicillin.
  • Những loại thuốc tăng cảm ứng men gan như: Rifabutin, Topiramate, Griseofulvin, Carbamazepine, Barbiturate, Ritonavir, Oxcarbazepine, Rifampicin,...

Những thông tin cung cấp trên về thuốc Mercilon® một số giảng viên Khoa Cao đẳng Dược HCM chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng thuốc. Tốt nhất hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng thuốc an toàn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898