Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn liều lượng thuốc Lipobay® điều trị bệnh

Cập nhật: 16/04/2019 16:58
Người đăng: Nguyễn Trang | 895 lượt xem

Thuốc Lipobay được chỉ định để điều trị bệnh lý gì? Liều lượng thuốc dùng tương ứng như thế nào? Trước khi dùng loại thuốc này tốt nhất mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ, nhằm tránh sử dụng thuốc gây nên những biến chứng hay những tác dụng phụ.

Lipobay® có tác dụng như thế nào?

Lipobay® được biết đến là loại thuốc có khả năng điều trị tình trạng tăng lượng cholesterol có trong máu. Hay những trường hợp tăng cholesterol máu đối với bệnh nhân không có khả năng đáp ứng về chế độ ăn kiêng phù hợp.

thuoc-lipobay-1
Lipobay® có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, thuốc còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác. Tuy nhiên, nó không được liệt kê cụ thể ở trên nhãn thuốc, nhưng tùy vào từng bệnh lý và đối tượng các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn về liều lượng thuốc Lipobay® điều trị bệnh

Không phải liều lượng dùng thuốc Lipobay® điều trị bệnh đối với mỗi bệnh nhân là giống nhau. Tùy vào tình trạng cơ địa, sức khỏe của mỗi người để bác sĩ chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều dùng thuốc Lipobay® dành cho người lớn

Đối với người lớn các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng khởi đầu tương ứng 0.1mg thuốc 1 lần/ ngày. Sau thời gian dùng thuốc Lipobay® 4 tuần, bác sĩ sẽ chỉ định tăng liều dùng lên tầm khoảng 0.1mg, tùy theo cơ địa của mỗi bệnh nhân. Tuy nhiên, liều dùng tối đa được các bác sĩ chỉ định tương ứng 0.3mg, liều dùng tương ứng 1 lần/ ngày.

Hướng dẫn liều lượng thuốc Lipobay® dành cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng thuốc Lipobay® dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và khác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc đối với trẻ.  

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Lipobay® an toàn

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng. Đồng thời, kiểm tra kỹ mọi thông tin về liều lượng, cách dùng thuốc an toàn ở trên nhãn thuốc.

Mọi người nên dùng thuốc Lipobay® quá liều, hay ít hơn liều chỉ định hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể. Hãy nói rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu khi dùng thuốc gặp phải những triệu chứng mới. Hoặc gặp bất kỳ thắc mắc gì hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ.

Tìm hiểu về tác dụng phụ & Những lưu ý trước khi dùng thuốc Lipobay®

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng thuốc Lipobay®

Trong thời gian dùng thuốc Lipobay® mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

 Xuất hiện tình trạng đầy hơi.

Cơ thể bị táo bón.

Tạo cảm giác buồn nôn, nôn mửa.

Hoặc có thể xuất hiện tình trạng tiêu cơ vân.

thuoc-lipobay-2
Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng thuốc Lipobay®

Tuy nhiên, không phải ai trong thời gian dùng thuốc Lipobay® cũng gặp phải những tác dụng phụ nêu trên. Tốt nhất trong thời gian dùng thuốc gặp bất kỳ thắc mắc gì hãy quay lại trao đổi cụ thể với bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn rõ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Lipobay®

Tốt nhất trước khi dùng thuốc Lipobay® mọi người cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

Những đối tượng bị dị ứng với những thành phần của thuốc Lipobay®. Hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.

Người bị dị ứng với những loại hóa chất, thuốc nhuộm hay bất kỳ những con vật khác.

Hãy nói rõ cho bác sĩ được biết nếu như bạn đang gặp phải bất kỳ tình trạng sức khỏe bệnh lý.

Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú cũng cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết.

Khả năng tương tác của thuốc Lipobay®

Lipobay® có khả năng thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác, hay có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Để có thể giảm thiểu được những tình trạng này tốt nhất mọi người hãy liệt kê toàn bộ những loại thuốc đang dùng, bao gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược,... bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Những loại thuốc có gắn với axit mật sẽ có khả năng tương tác với thuốc Lipobay®.

Ngoài ra, loại thuốc này cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, hóa chất khác. Vì vậy, trước khi dùng tốt nhất mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ. Đồng thời, báo cáo với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, để bác sĩ xem xét điều chỉnh về liều dùng thuốc phù hợp.

Lời khuyên: Mọi người cần phải bảo quản thuốc Lipobay® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Ngoài ra, mọi người không nên để thuốc ở nhiệt độ ẩm hay những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Bởi khi đó sẽ làm thay đổi thành phần của thuốc, mất hiệu quả của thuốc trong quá trình điều trị.

Những thông tin trên về thuốc Lipobay® do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh chia sẻ đến với mọi người. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định khác của các bác sĩ về liều lượng, cách dùng thuốc an toàn.            

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898