Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn cách dùng thuốc Sucralfat an toàn

Cập nhật: 23/07/2021 17:10
Người đăng: Nguyễn Trang | 4226 lượt xem

Sucralfat là thuốc gì? Dùng thuốc như thế nào an toàn? Đây là những thông tin được nhiều người quan tâm đến khi lựa chọn loại thuốc này điều trị bệnh. Dưới đây là một số thông tin liên quan mọi người cùng tìm hiểu.

Thuốc Sucralfat có tác dụng như thế nào?

Sucralfat được các bác sĩ chỉ định điều trị trong thời gian ngắn hạn, một số tình trạng viêm loét đường tiêu hóa. Đối với những bệnh nhân bị loét đường tiêu hóa có thể được chỉ định điều trị nhằm ngăn ngừa tình trạng loét ở mức độ nặng. Bên cạnh đó, loại thuốc này còn có khả năng điều trị một số bệnh lý khác theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

thuoc-Sucralfat-1
Thuốc Sucralfat có tác dụng như thế nào?

>> Mách bạn: Liều dùng thuốc Methocarbamol điều trị bệnh co thắt cơ hoặc bị đau cơ hiệu quả nhất.

Sucralfat là một trong những chất bảo vệ dạ dày. Loại thuốc này được hoạt động bằng cách hình thành được một lớp bảo vệ ở trên vết loét nhằm tạo được một rào cản chống axit, muối mật và những enzym trong dạ dày.

Hướng dẫn liều dùng Sucralfat điều trị bệnh

Liều lượng Sucralfat đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe trước khi kê đơn thuốc. Ngoài ra, các bác sĩ còn dựa vào độ tuổi của từng bệnh nhân để kê đơn thuốc tương ứng.

Liều dùng Sucralfat dành cho người lớn

Liều lượng Sucralfat bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng sức khỏe cũng như khả năng đáp ứng điều trị của từng bệnh nhân. Theo đó, liều Sucralfat được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng dự phòng xuất huyết tiêu hóa loét do stress: chỉ định dùng 1g, uống 6 lần/ ngày. Tuy nhiên, mọi người không được dùng quá 8g/ ngày khi chưa được cho phép.

Người bị viêm loét dạ dày mãn tính: chỉ định dùng 1g Sucralfat, uống 4 lần/ ngày. Hay có thể dùng liều 2g thuốc, uống trong thời gian 4 - 8 tuần, hoặc có thể dùng 12 tuần đối với những trường hợp cần thiết. Liều dùng Sucralfat duy trì 1g nhằm ngăn chặn được tình trạng tái phát. Liều dùng tối đa được chỉ định tương ứng là 8g/ ngày.

Liều dùng Sucralfat đối với trẻ em

Liều Sucralfat đối với trẻ để điều trị nhằm dự phòng xuất huyết tiêu hóa loét do stress, điều trị viêm loét dạ dày mãn tính. Tùy theo từng độ tuổi sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

Đối với trẻ từ 12 - 18 tuổi: bác sĩ chỉ định dùng liều 1g, uống 4 - 6 lần/ ngày.

Trẻ từ 2 - 12 tuổi: chỉ định dùng liều 500mg, dùng với liều 4 - 6 lần/ ngày.

Trẻ từ 1 tháng tuổi - 2 tuổi: liều dùng tương ứng 250mg, chỉ định dùng 6 lần/ ngày.

Vậy, dùng Sucralfat như thế nào an toàn? 

Mọi người hãy dùng thuốc Sucralfat theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Ngoài ra, mọi người cần phải kiểm tra đầy đủ mọi thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được cách dùng thuốc an toàn hơn và sớm điều trị bệnh dứt điểm.

thuoc-Sucralfat-2
Hướng dẫn cách dùng thuốc Sucralfat an toàn

>> Click ngay: Liều lượng Dextromethorphan được chỉ định như thế nào? để điều trị cơn ho dai dẳng kéo dài do hút thuốc, hay các vấn đề khác liên quan đến vấn đề hô hấp

Mọi người nên dùng thuốc Sucralfat khi bụng đang còn đói, uống ít nhất khoảng 1 giờ hay 2 giờ đồng hồ sau khi ăn. Mọi người không được dùng thuốc kháng axit ít nhất khoảng 30 phút trước hay sau khi uống Sucralfat.

Bệnh nhân có thể sử dụng thuốc Sucralfat trong khoảng 4 - 8 tuần để có thể sớm chữa lành hoàn toàn các vết thương; vết loét hoàn toàn. Do đó, mọi người hãy tiếp tục dùng thuốc này ngay cả khi bạn thấy tình trạng sức khỏe đã tốt hơn và đừng bỏ qua bất kỳ liều dùng thuốc nào khi chưa được cho phép.

Mọi người không được dùng Sucralfate tại cùng một thời điểm như những loại thuốc khác mà hãy dùng ít nhất khoảng 2 giờ đồng hồ sau khi đã dùng loại thuốc khác. Trong trường hợp không hiểu rõ bất kỳ tác dụng phụ gì hay không hiểu về cách dùng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ để được tư vấn thêm.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Sucralfat

Những tác dụng phụ khi dùng Sucralfat

Thuốc Sucralfat cũng như những loại thuốc khác có khả năng gây tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Những tác dụng phụ mọi người nên biết đến như:

  • Bị táo bón;
  • Ngứa ngáy khó chịu;
  • Nổi phát ban;
  • Một số trường hợp có thể bị sưng mặt, cổ họng, lưỡi hay bị sưng môi.
  • Dùng thuốc Sucralfat gây nên tình trạng khó thở, khó nuốt.

Nhưng không phải ai trong thời gian dùng thuốc Sucralfat cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì hay không hiểu về cách dùng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi cho các bác sĩ được biết rõ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Sucralfat

Trước khi dùng thuốc Sucralfat tốt nhất mọi người hãy lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

  • Đối tượng là phụ nữ trong thời gian mang thai hay cho con bú. Hoặc những người có ý định mang thai cũng cần trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi dùng thuốc bày.
  • Trường hợp đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn (Vitamin/ khoáng chất, thảo dược, thực phẩm chức năng,...). Khi đó bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.
  • Người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Sucralfat hay các thành của thuốc Sucralfat hay những loại thuốc khác.

Lời khuyên: Mọi người cần phải bảo quản thuốc Sucralfat ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, cần phải tránh ở những vị trí ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đây là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng đến chất lượng thuốc.

Tổng hợp những thông tin trên liên quan đến thuốc Sucralfat và liều dùng tương ứng của thuốc. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898