Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn cách dùng thuốc Primaquine điều trị bệnh

Cập nhật: 04/06/2019 10:37
Người đăng: Nguyễn Trang | 1391 lượt xem

Thuốc Primaquine thường được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều dùng thuốc được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Dưới đây là những thông tin liên quan mọi người cùng tham khảo.

Thuốc Primaquine có tác dụng như thế nào?

Primaquine được chỉ định dùng kết hợp với những loại thuốc khác, nhằm có khả năng ngăn ngừa và điều trị tình trạng sốt rét do muỗi đốt. Nhất là những địa điểm điểm dễ mắc phải bệnh sốt rét. Theo đó, ký sinh trùng sốt rét dễ bị xâm nhập vào cơ thể qua các vết đốt và sẽ sống trong những mô của cơ thể như gan hoặc có thể là tế bào hồng cầu. Thuốc kết hợp với những loại thuốc khác nhằm có thể tiêu diệt được những ký sinh trùng sốt rét trong mô khác của cơ thể. Điều này có khả năng ngăn ngừa được tình trạng bệnh tái phát.

thuoc-Primaquine-1
Thuốc Primaquine có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, thuốc Primaquine còn có những tác dụng khác đi kèm. Tuy nhiên, tùy vào từng bệnh lý khác nhau các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng để các bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Primaquine an toàn

Bệnh nhân sẽ tiến hành uống thuốc Primaquine 1 lần/ ngày theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ. Bên cạnh đó, mọi người có thể uống thuốc kèm với thức ăn nhằm giảm được tình trạng kích ứng dạ dày. Hoặc nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ chỉ định. Thuốc Primaquine được chỉ định dùng trong thời gian 2 tuần ngay sau khi rời khỏi vị trí có dịch sốt rét. Tốt nhất dùng thuốc trong vòng 1 - 2 tuần cuối cùng của đợt sốt rét, hay ngay sau khi kết thúc quá trình điều trị khác. Không được dùng thuốc Primaquine trên 14 ngày khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Liều dùng thuốc Primaquine được các bác sĩ chỉ định dựa vào mức độ nhiễm trùng, khả năng đáp ứng của từng bệnh nhân trong quá trình điều trị. Nên ghi nhớ dùng thuốc điều trị đều đặn, đồng thời cần phải dùng thuốc cùng một thời điểm trong ngày.

Dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Không được uống nhiều thuốc hay ít hơn, hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép. Đặc biệt không được tự ngừng dùng thuốc khi chưa kết thúc quá trình điều trị, ngay cả trong những trường hợp cảm thấy tình trạng sức khỏe đã ổn định. Bởi trường hợp này sẽ khiến của số lượng ký sinh trùng khó điều trị hơn, hay có thể làm nghiêm trọng hơn về những tác dụng phụ.

Ngoài ra, mọi người cần phải lựa chọn được phương pháp phòng ngừa tình trạng muỗi đốt hiệu quả. Mua những loại thuốc chống côn trùng trước khi có ý định đi du lịch. Có thể trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được loại thuốc phòng ngừa tình trạng sốt rét hiệu quả.

Theo như lời chia sẻ của các bác sĩ/ dược sĩ cho biết không có loại thuốc nào điều trị hiệu quả nhằm ngăn ngừa được bệnh lý sốt rét, nhất là những khu vực xảy ra những khu có dịch sốt rét. Khi phát hiện mình mắc phải căn bệnh này cần phải lựa chọn được phương pháp điều trị, nhằm ngăn ngừa được những biến chứng ở mức độ nghiêm trọng, thậm chí có thể gây nên tình trạng tử vong.

Trong thời gian dùng Primaquine để điều trị bệnh nhiễm trùng, hãy trao đổi với các bác sĩ được biết nếu như đang còn tồn tại những triệu chứng bệnh, hay có thể trở nên nặng hơn.

Tác dụng phụ & Một số lưu ý khi dùng thuốc Primaquine

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Primaquine

Tùy vào từng cơ địa của mỗi người sẽ gặp phải những tác dụng phụ lầm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Tuy nhiên, mọi người cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết về việc nếu như xuất hiện những biến chứng hay những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

thuoc-Primaquine-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Primaquine

Trong thời gian dùng thuốc Primaquine nếu gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hay không hiểu về cách dùng thuốc an toàn hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ.

Thận trọng trước khi dùng thuốc Primaquine

Trước khi dùng bất kỳ loại thuốc gì mọi người cần phải cân nhắc về những tác dụng phụ và những lợi ích từ thuốc mang lại. Cần phải trao đổi với các bác sĩ để xem xét và đưa ra được quyết định về quá trình dùng thuốc an toàn. Tốt nhất trước khi dùng Primaquine mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Vấn đề về dị ứng: hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn bị dị ứng với các loại thuốc khác, hay các thành phần có trong thuốc Primaquine. Đồng thời, nói cho các bác sĩ được biết nếu như bị dị ứng với các loại thực phẩm, hóa chất, thuốc nhuộm hay chất bảo quản khác,...

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc cho trẻ em: tốt nhất nên tránh đưa trẻ đi du lịch đến những vùng có nguy cơ mắc bệnh sốt rét. Chỉ trừ những trường hợp trẻ đã được dùng thuốc chống sốt rét hiệu quả như: thuốc Primaquine,...

- Chú ý khi dùng thuốc Primaquine đối với người lớn tuổi: có nhiều nghiên cứu vẫn chưa xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc đối với người lớn. Do đó, cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc Primaquine đối với người cao tuổi.

Những thông tin trên do những giảng viên Cao đẳng Y Dược chia sẻ về thuốc Primaquine và cách dùng thuốc tương ứng. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo, không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898