Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Ferrovit® - Liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 13/12/2019 13:59
Người đăng: Nguyễn Trang | 1490 lượt xem

Thuốc Ferrovit® có tác dụng gì? Liều dùng xác định chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Đây là những thông tin mà mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi tiến hành điều trị bệnh và biết được cách sử dụng thuốc an toàn. 

Công dụng của thuốc Ferrovit® như thế nào?

Thuốc Ferrovit® thông thường các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng bổ sung sắt đối với những phụ nữ có thai, hoặc đang mắc phải tình trạng thiếu máu thiếu sắt. Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc này không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị của mỗi người để được các bác sĩ cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

thuoc-ferrovit-1
Công dụng của thuốc Ferrovit® như thế nào?

Hướng dẫn liều lượng thuốc Ferrovit® điều trị bệnh

Liều lượng thuốc Ferrovit® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó các bác sĩ sẽ tiến hành hành thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý, cân nhắc khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người để điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Theo đó, liều dùng thuốc Ferrovit® đã được chỉ định cụ thể như sau:

+ Liều lượng Ferrovit® dành cho người lớn: chỉ định dùng 2 - 4 viên Ferrovit®/ ngày. Đối với phụ nữ đang trong thời gian mang thai uống 1 viên sắt Ferrovit®/ ngày kể từ khi phát hiện có thai.

+ Liều dùng Ferrovit® dành cho trẻ em: chỉ định dùng 1 - 2 viên sắt Ferrovit®/ ngày.

Cách sử dụng thuốc Ferrovit® như thế nào an toàn?

Mọi người cần phải dùng thuốc Ferrovit® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Đồng thời, tham khảo thêm những thông tin ở trên nhãn thuốc để biết rõ hơn về cách sử dụng thuốc an toàn. Lưu ý nên uống thuốc Ferrovit® khi đói và có thể uống cùng với thức ăn, mục đích nhằm làm giảm được tình trạng khó chịu của đường tiêu hóa.

thuoc-ferrovit-2
Cách sử dụng thuốc Ferrovit® như thế nào an toàn?

Mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ và không được tự ý thay đổi về liều dùng, dừng thuốc đột ngột hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các các bác sĩ cho phép.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Ferrovit®

Trong khoảng thời gian dùng thuốc Ferrovit® sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Gây nên tình trạng táo bón.
  • Bị tiêu chảy.
  • Gây cảm giác khó chịu dạ dày.
  • Xuất hiện những phản ứng dị ứng ở mức độ nghiêm trọng như: bị sưng mặt/ lưỡi/ cổ họng, nổi phát ban, ngứa ngáy, bị phù mặt và chóng mặt nhiều và khó thở.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Ferrovit® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, mọi người hãy tuân thủ dùng thuốc theo đúng chỉ định trước đó. Trong trường hợp tình trạng thiếu máu không thuyên giảm, hoặc xuất hiện những triệu chứng bất thường đối với sức khỏe hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Ferrovit®

Trước khi dùng thuốc Ferrovit® mọi người cần phải lưu ý rõ một số vấn đề như sau:

  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Ferrovit®, hay những thành phần có trong các loại thuốc khác.
  • Bạn đang gặp phải những vấn đề về sức khỏe.
  • Hoặc những trường hợp bị dị ứng với các loại thực phẩm, thuốc nhuộm, hay những loài động vật khác.
  • Bạn đang trong thời gian mang thai hoặc đang trong thời gian cho con bú.

Thuốc Ferrovit® có khả năng tương tác như thế nào?

Ferrovit® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác đang dùng, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ khi dùng thuốc làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng tương tác của thuốc, tốt nhất mọi người hãy liệt kê ra những loại thuốc đang dùng, bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, thực phẩm chức năng, các loại Vitamin, khoáng chất,... để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Ngoài ra, mọi người lưu ý không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi liều dùng và kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Ferrovit® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác bao gồm:

  • Thuốc điều trị bệnh tuyến giáp như: Levothyroxine.
  • Bisphosphonate như Alendronate.
  • Kháng sinh thuộc nhóm Chloramphenicol, Tetracycline.
  • Penicillamin.
  • Kháng sinh thuộc nhóm Quinolone.
  • Levodopa, carbidopa, methyldopa.

Thuốc Ferrovit® cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm khác, thuốc lá, bia/ rượu. Do đó, mọi người hãy trao đổi rõ với các bác sĩ về vấn đề này trước khi dùng thuốc. Mọi người lưu ý trong thời gian uống thuốc sắt Ferrovit® không được uống rượu. Ngoài ra, lưu ý không nên uống nhiều nước trà, bởi sẽ có khả năng làm giảm đi sự hấp thu của sắt.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Ferrovit®. Vì vậy, hãy trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn đang mắc phải những vấn đề về sức khỏe như:

  • Những người mắc bệnh gan.
  • Tình trạng quá tải sắt.
  • Người thiếu hụt hàm lượng Vitamin B12.
  • Mắc phải bệnh về đường ruột, viêm đại tràng hoặc bị loét.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Ferrovit® hợp lý 

Mọi người lưu ý nên bảo quản thuốc thuốc Ferrovit® ở nhiệt độ phòng, tránh những nơi có ẩm ướt hoặc có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mọi người lưu ý không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm hay trong ngăn đá tủ lạnh. Lưu ý, hãy để thuốc Ferrovit® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Mọi người không được vứt thuốc Ferrovit® vào trong toilet hoặc đường uống dẫn nước. Tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được phương pháp tiêu hủy thuốc an toàn. Bên cạnh đó, mọi người hãy loại bỏ thuốc đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa theo đúng nơi quy định.

Những thông tin trên những giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ về thuốc Ferrovit® và hướng dẫn liều dùng thuốc an toàn. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Do đó, mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ nhằm phát huy được tối đa sức khỏe của thuốc.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898