Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Duspatalin® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 23/07/2021 16:46
Người đăng: Nguyễn Trang | 8515 lượt xem

Duspatalin® là gì? Liều dùng thuốc như thế nào? Để dùng loại thuốc này điều trị mọi người cần phải tìm hiểu cụ thể mọi thông tin trước khi dùng.

Duspatalin® là gì?

Duspatalin® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị những triệu chứng đau bụng, rối loạn đại tràng, co cứng cơ, khó chịu ở ruột non bởi hội chứng ruột kích thích, điều trị chứng co thắt dạ dày - tình trạng ruột thứ phát do bệnh lý thực thể.

Duspatalin® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn 1
Duspatalin® là gì?

>> Mách bạn: Hướng dẫn sử dụng thuốc Rosuvastatin an toàn làm giảm nguy cơ mắc bệnh về tim, ngăn ngừa tình trạng đột quỵ và cơn đau tim

Tuy nhiên, trước khi dùng mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng thuốc cũng như cách dùng như thế nào để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Duspatalin®

Tùy vào từng đối tượng bệnh lý cũng như đối tượng dùng thuốc của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc Duspatalin® phù hợp. Theo đó, liều dùng thuốc Duspatalin® được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Duspatalin® dành cho người lớn

- Duspatalin® dạng viên nang: bác sĩ chỉ định uống 1 viên/ lần và liều dùng 2 lần/ ngày. Sử dụng vào buổi sáng và tối, uống cách nhau khoảng tầm 12h.

- Duspatalin® dạng viên nén: liều dùng 1 viên/ lần và uống 3 lần/ ngày. Người bệnh nên uống trước khi ăn khoảng 20 phút.

Duspatalin® dành cho trẻ em

Đối với trẻ < 18 tuổi liều dùng thuốc Duspatalin® vẫn chưa được nghiên cứu và chứng minh về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Những bậc phụ huynh cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc Duspatalin® cho trẻ.  

Cách dùng thuốc Duspatalin® an toàn

Trước khi dùng thuốc Duspatalin® mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn cách dùng thuốc. Tốt nhất hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ về liều dùng phù hợp. Thuốc Duspatalin® có thể uống ngay cả những lúc đói/ no và cần phải uống ít nhất 100ml nước, tuyệt đối không được nhai thuốc. Hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định liều dùng của các bác sĩ, không được dùng thuốc Duspatalin® với liều dùng ít hơn/ nhiều hơn hay kéo dài thời gian dùng thuốc so với quy định của các bác sĩ. Bên cạnh đó, không được tự ý ngưng sử dụng thuốc khi chưa được sự cho phép của các bác sĩ/ dược sĩ.

Đối với những trường hợp dùng thuốc vượt quá liều chỉ định khi đó mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ thăm khám và có hướng điều trị kịp thời. Ngoài ra, nếu quên dùng thuốc khi đó mọi người hãy dùng càng sớm càng tốt, nhưng khi quá cận kề với liều dùng tiếp theo khi đó mọi người hãy bỏ qua và dùng liều mới theo đúng như các bác sĩ chỉ định. Tuyệt đối, không được uống gấp đôi liều dùng. Trong trường hợp không hiểu về cách dùng cùng như liều dùng thuốc khi đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tìm hiểu tác dụng phụ và những lưu ý trước khi dùng thuốc Duspatalin®

Tác dụng phụ của thuốc Duspatalin®

Hiện nay vẫn chưa có báo cáo nào về những tác dụng phụ đối với sức khỏe khi dùng thuốc Duspatalin®. Tốt nhất trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất cứ vấn đề gì liên quan đến tình trạng sức khỏe khi đó mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ.

Duspatalin® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn 2
Tác dụng phụ của thuốc Duspatalin®

>> Bạn đang gặp vấn đề viêm mũi theo mùa, viêm mũi dị ứng, viêm mũi họng, viêm mũi dị ứng cấp Click ngay: Hướng dẫn về cách dùng thuốc Pivalone® an toàn 

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Duspatalin®

Trước khi dùng thuốc Duspatalin® mọi người hãy báo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu gặp phải một trong những trường hợp dưới đây.

- Trường hợp bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Hãy tham khảo về những thành phần của thuốc ở trên thông tin bao bì của sản phẩm.

- Người bị dị ứng với những thức ăn, hóa chất, thuốc nhuộm hay bất kỳ con vật nào.

- Đối tượng dùng thuốc là phụ nữ mang thai hay trong thời gian cho con bú.

Khả năng tương tác của thuốc Duspatalin®

Thuốc Duspatalin® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác đang dùng, hay có thể gia tăng ảnh hưởng của những tác dụng phụ. Nhằm tránh được tình trạng này mọi người hãy liệt kê tất cả những loại thuốc các bạn đang dùng kể cả thực phẩm chức năng, thảo dược, thuốc kê đơn/ không được kê đơn,... để được các bác sĩ xem xét cụ thể.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo được mức độ an toàn khi dùng thuốc mọi người không được tự ý ngưng, tăng/ giảm liều hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được sự cho phép của các bác sĩ/ dược sĩ.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Duspatalin® phù hợp

Mọi người nên bảo quản thuốc Duspatalin® ở nhiệt độ phòng, đồng thời tránh nhiệt độ ẩm ướt hay ánh nắng trực tiếp từ mặt trời bởi khi đó sẽ làm mất tác dụng của thuốc. Không được thể thuốc ở trong ngăn đá hay trong trong phòng tắm. Nên để thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và những vật nuôi trong gia đình,

Khi muốn xử lý thuốc mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ những người làm việc trong công ty xử lý nước thải để được biết rõ thông tin. Không được tự ý vứt thuốc khi chưa được chỉ định, bởi có thể làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Tổng hợp tất cả những thông tin trên liên quan đến thuốc Duspatalin® và cách dùng an toàn. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính tham khảo và không thay thế những lời khuyên khác của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898