Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Dùng thuốc Nimotop® có gây tác dụng phụ gì hay không?

Cập nhật: 02/04/2019 16:56
Người đăng: Nguyễn Trang | 1385 lượt xem

Nimotop® được biết đến là loại thuốc bẹn Canxi. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi cụ thể với bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng. Vậy dùng thuốc Nimotop® có gây tác dụng phụ gì hay không?

Nimotop® có tác dụng như thế nào?

Nimotop® được biết đến là loại thuốc có chứa Nimodipine, thuốc chẹn kênh Canxi dùng trong những trường hợp biến đổi chức năng não sau khi bị xuất huyết xung quanh não.

thuoc-nimotop-1
Nimotop® có tác dụng như thế nào?

Nhưng trước khi dùng thuốc điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng. Không nên dùng thuốc Nimotop® khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Nimotop®

Trước khi kê đơn thuốc Nimotop® cho bệnh nhân, các bác sĩ sẽ thăm khám cụ thể tình trạng sức khỏe, bệnh lý và tùy vào độ tuổi của mỗi người để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Nimotop® được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Nimotop® dành cho người lớn

Liều dùng thuốc Nimotop® được các bác sĩ khuyến cáo là 2 viên néN. Liều dùng tối đa được chỉ định là 12 viên/ ngày và thời gian điều trị bệnh trong thời gian 21 ngày.  

Hướng dẫn liều dùng thuốc Nimotop® cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng thuốc Nimotop® dành cho trẻ chưa được nghiên cứu và chứng minh về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Tốt nhất các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược để biết được có nên dùng thuốc cho trẻ hay không.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Nimotop® an toàn

Khi dùng thuốc mọi người nên nhai thuốc với một ít nước. Đồng thời, cần phải đọc kỹ về hướng dẫn cách dùng thuốc trước khi dùng trên trên nhãn thuốc. Trong thời gian dùng thuốc Nimotop® nếu có bất kỳ thắc mắc gì liên quan mọi người hãy quay trở lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Trong những trường hợp dùng thuốc quá liều mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ thăm khám và có hướng điều trị phù hợp. Ngoài ra, nếu như quên dùng thuốc một liều mọi người có thể bỏ qua khi quá gần với liều dùng tiếp theo. Lưu ý, tuyệt đối không được dùng thuốc gấp đôi liều bởi có thể gây nên tình trạng sốc thuốc.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Nimotop®

Tác dụng phụ của thuốc Nimotop®

Trong thời gian dùng thuốc Nimotop® mọi người có thể gặp phải một số tác dụng phụ như:

Bị hạ huyết áp.

Nhịp tim thay đổi bất thường.

Cơ thể dễ bị bầm tím hay chảy máu bất thường không rõ nguyên nhân.

Bị nổi phát ban và ra nhiều mồ hôi hơn so với bình thường.

Đau nhức đầu, hoa mắt chóng mặt.

Một số trường hợp có thể bị táo bón, lượng enzym gan tăng ở mức độ nhẹ.

thuoc-nimotop-2
Tác dụng phụ của thuốc Nimotop®

Tuy nhiên, không phải ai trong thời gian dùng thuốc Nimotop® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Để giảm thiểu được tình trạng này tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng, cách dùng. Đồng thời, trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ khi gặp những khó khăn/ thắc mắc về cách dùng thuốc.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Nimotop®

Trước khi dùng thuốc Nimotop® mọi người cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết nếu như:

Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Nimotop®, hay bất kỳ những thành phần có trong những loại thuốc khác.

Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú cũng cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết. Nên dùng thuốc theo đúng chỉ định để tránh những phản ứng không tốt đối với thuốc.

Những trường hợp bị dị ứng với những loại thức ăn, hóa chất, thuốc nhuộm hay bất kỳ những loại động vật khác cũng cần phải báo cáo cụ thể cho bác sĩ được biết.

Hãy báo cáo với bác sĩ nếu như bạn đang gặp phải bất kỳ vấn đề gì liên quan đến tình trạng sức khỏe.

Thận trọng hơn khi dùng thuốc Nimotop® đối với người cao tuổi hay trẻ em.

Khả năng tương tác của thuốc Nimotop® như thế nào?

Nimotop® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc có khả năng gia tăng những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, hãy kê đơn những loại thuốc đang dùng, gồm cả những loại được kê đơn/ không được kê đơn. Đồng thời, không được tự ý thay đổi về liều dùng, cách dùng khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Nimotop® có khả năng tương tác với một số loại thuốc tăng huyết áp, thuốc trị trầm cảm, thuốc điều trị virus HIV, thuốc đối kháng thụ thể H2, thuốc điều trị nấm hay các loại thuốc kháng sinh,... Mọi người cần phải thận trọng nhằm tránh gây ra những biến chứng về sau.

Đồng thời, hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu như bạn đang gặp phải một số bệnh lý như:

  • Người mắc bệnh tràn dịch màng phổi.
  • Có tiểu sử về bệnh đau tim.
  • Nhịp tim đập thất thường.
  • Người bị hạ huyết áp.
  • Mắc phải những bệnh về tim mạch.

Nimotop® có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, hóa chất hay những loại đồ uống uống khác. Để giảm thiểu tình trạng này tốt nhất mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ.

Hy vọng những thông tin do các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ về thuốc Nimotop® đã giúp mọi người hiểu hơn về liều dùng, cách dùng thuốc an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898