Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp các thực phẩm tốt cho tim mạch ai cũng nên biết

Cập nhật: 11/03/2021 11:09
Người đăng: Nguyễn Trang | 785 lượt xem

Tìm được biết đến là một trong những bộ phận hết sức quan trọng đối với sức khỏe. Do đó, việc cân nhắc lựa chọn những thực phẩm tốt cho tim mạch là rất cần thiết. Dưới đây, những giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ bật mí những thông tin liên quan đến vấn đề trên, quý độc giả cùng tìm hiểu để nắm rõ hơn.

TOP các thực phẩm tốt cho tim mạch nên biết đến

Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0, con người ngày một bận rộn và đa phần ai cũng muốn lựa chọn các món ăn nhanh để tiết kiệm được thời gian. Nhưng các bạn nên lưu ý những loại đồ ăn nhanh thường có chứa rất nhiều dầu mỡ, sẽ không tốt đối với hệ tim mạch. Vì vậy, cho dù cuộc sống hàng ngày có bận rộn như thế nào đi chăng nữa, thì các bạn cũng nên chú ý bổ sung những thực phẩm tốt cho tim mạch, đồng thời nên duy trì thói quen sinh hoạt tốt cho người tim mạch để luôn có được một trái tim khỏe mạnh.

Những giảng viên hàng đầu của giảng viên Khoa Cao đẳng Điều dưỡng - Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn có chia sẻ đến mọi người về các thực phẩm tốt cho hệ tim mạch gồm có:

Quả dưa hấu

>>> Cập nhật thêm các kiến thức hữu ích:

Dưa hấu rất tốt đối với sức khỏe của trái tim

Dưa hấu được biết đến là một trong những loại trái cây phổ biến, có chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, trong dưa hấu còn chứa rất nhiều Lycopen, nhằm làm giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư và tim mạch. Dưa hấu có khả năng cung cấp thêm lượng Citrulline, nhằm cải thiện được mạch máu, đặc biệt tốt đối với những người bị rối loạn cương dương và người mắc bệnh tiểu đường.

Quả cà chua

Cà chua cũng là một trong những loại quả được xếp vào danh sách những thực phẩm tốt cho hệ tim mạch, bởi nó có chứa hàm lượng Vitamin C và Lycopen. Đối với Vitamin C sẽ có vai trò như một chất chống oxy hóa, để bảo vệ được những tế bào không bị tổn thương.

Cà chua cũng làm cho oxy hóa LDL (cholesterol “xấu”), nhằm phòng ngừa được tình trạng viêm ở trong cơ thể, kiểm soát được huyết áp và giảm được nguy cơ bị đột quỵ. Do đó, mọi người nên bổ sung thêm cà chua vào thực đơn ăn uống hàng ngày để luôn đảm bảo sức khỏe cho trái tim.

Sữa chua

Như chúng ta đều biết sữa chưa có rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, trong đó có hệ tim mạch. Sữa chua sẽ giúp cho các bạn phòng ngừa được căn bệnh viêm nha chu, vì vậy sẽ làm giảm được nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Đặc biệt, trong sữa chua có ít hàm lượng chất béo, có nhiều chất chống oxy hóa mạnh, chất xơ, Vitamin và những chất Probiotic rất tốt cho đường tiêu hóa. Do đó, các chuyên gia dinh dưỡng nhận định sữa chua là một trong những thực phẩm có rất nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

Quả dâu tây

Trong quả dâu tây có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho những ai muốn có một trái tim luôn khỏe mạnh. Loại trái cây này có khả năng làm tăng hàm lượng cholesterol tốt (HDL), giảm được cholesterol xấu (LDL), vì vậy sẽ có khả năng làm giảm huyết áp. Bên cạnh đó, dâu tây có rất ít Calo và chất béo ở mọi hình thức khác nhau như: sấy khô, tươi,... Loại quả này có nhiều chất dinh dưỡng nên sẽ có khả năng chuyển hóa chất béo thành năng lượng, thuốc đầu được quá trình phát triển của xương.

Phía các chuyên gia có chia sẻ, khi bạn ăn dâu tây hàng ngày sẽ có khả năng chống lại được quá trình oxy hóa, bị viêm ở trong cơ thể. Ngoài ra, trong dâu còn chứa Polyphenol làm tăng mức oxit Nitric, vì vậy sẽ giúp cho mạch máu được mở rộng hơn.

Quả bơ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong bơ có chứa rất nhiều chất béo không bão hòa ở dạng đơn và Kali nhằm có khả năng kiểm soát được hiệu quả huyết áp. Bên cạnh đó, loại trái cây này còn chứa nhiều Vitamin C, Carotenoid, chất xơ, có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch.

Bơ cũng là một trong những loại thực phẩm tốt cho tim mạch

Quả bơ cũng có vai trò trong quá trình hấp thu những chất oxy hóa khác khi ăn cùng với những loại rau quả như: cà rốt, rau chân vịt,...

Cải xoăn

Trong cải xoăn có chứa ít Calo, nhưng lại có rất nhiều chất dinh dưỡng, Vitamin K, A, C và Mangan, Canxi, Folate, chất xơ. Các chất dinh dưỡng này sẽ có khả năng giúp cho máu đông bình thường, vì vậy sẽ phòng ngừa động mạch bị hóa vôi, thậm chí sẽ bảo vệ xương khỏi bị gãy.

Ngoài ra, cải xoăn còn kết hợp với axit mật ở trong đường tiêu hóa, nhằm làm giảm lượng cholesterol ở trong cơ thể, vì vậy sẽ bảo vệ tim luôn được khỏe mạnh.

Quả óc chó

Quả óc chó được biết đến có rất nhiều công dụng khác nhau đối với sức khỏe, có khả năng thúc đẩy những hoạt động của hệ tim mạch nhờ có axit béo Omega-3, những chất oxy hóa. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tiêu thụ khoảng 57g quả óc chó/ ngày sẽ giúp cải thiện được tốt mạch máu đối với người mắc bệnh tiểu đường, giúp giảm được nguy cơ mắc bệnh tim.

Các loại đậu

Trong đậu có chứa nhiều chất xơ hòa tan nên rất tốt cho tim mạch. Chất xơ này sẽ có khả năng giữ lại được những cholesterol xấu nhằm để ruột không thể nào hấp thu được, từ đó cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn. Vì vậy, mọi người cần phải bổ sung thêm đậu (toàn bộ những loại đậu như: đậu thận, đậu trắng, đậu pinto, đậu đen, đậu Lima,...) vào mỗi bữa ăn trong ngày nhằm để cung cấp thêm nhiều chất xơ hòa tan. Magie, axit béo Omega-3, Canxi, Folate, những loại Vitamin B. Đây chính là các chất dinh dưỡng thiết yếu nhằm giúp bạn có được một trái tim khỏe mạnh. 

Cá hồi

Đối với những người thường xuyên ăn cá hồi, thì quá trình vận chuyển máu, hoạt động của tim luôn diễn ra bình thường. Theo như các nghiên cứu, nếu như các bạn ăn cá hồi mỗi tuần sẽ có khả năng giảm được 30% nguy cơ mắc bệnh động mạch vành. Đối với các loại cá sống tại vùng nước lạnh như cá hồi thì thường có rất nhiều axit béo Omega-3, ít Lipid. Omega-3 sẽ giúp giảm huyết áp, phòng ngừa nhịp tim không đều và làm được tình trạng viêm ở trong cơ thể.

Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân được biết đến là một trong những thực phẩm tốt cho tim mạch bởi nó có chứa nhiều Vitamin E, protein, chất xơ. Theo đó, hàm lượng Vitamin E sẽ giúp phòng ngừa được tình trạng nhiễm trùng, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Đối với những trường hợp bị tiểu đường tuýp 2, chất xơ ở trong hạnh nhân sẽ giúp ổn định được lượng đường ở trong máu. Do đó, các bạn chỉ cần ăn vài hạt hạnh nhân mỗi ngày sẽ giúp làm giảm được lượng cholesterol LDL.

Hạt hạnh nhân - Thực phẩm tốt cho tim mạch

Nhưng đối với những trường hợp đang trong thời gian giảm cân, các bạn nên hạn chế ăn hạnh nhân bởi nó có chứa nhiều Calo. Trong một chén đầy hạnh nhân sẽ có đến 530 Calo.

Dưa lưới

Dưa lưới được biết đến là một trong những loại trái cây rất phổ biến và có quanh năm. Trong loại trái cây nào có chứa nhiều hàm lượng Vitamin C, có khả năng làm giảm được nguy cơ mắc bệnh động mạch vành. Vitamin C hoạt động tương tự như một chất chống oxy hóa, chống lại được những tế bào bị tổn thương, đồng thời sẽ bảo vệ tế bào tránh khỏi những tác hại của gốc tự do. Dưa lưới cũng có nhiều hàm lượng Vitamin A, B, K, chất xơ, Magie, Kali, Folate.

Tổng hợp những thông tin ở bài viết trên nhằm chia sẻ đến cho mọi người về TOP các loại thực phẩm tốt cho tim mạch hiện nay mọi người nên biết đến và cân nhắc lựa chọn bổ sung trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Nếu các bạn không hiểu rõ hãy trao đổi với các chuyên gia dinh dưỡng để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn về chế độ ăn uống cần thiết đối với hệ tim mạch mỗi ngày.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898