Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Decolsin® - Tác dụng & Liều dùng của thuốc

Cập nhật: 08/12/2018 16:00
Người đăng: Nguyễn Trang | 1289 lượt xem

Decolsin® là thuốc giảm triệu chứng nhiễm trùng đường hô hấp trên. Để hiểu hơn thông tin về liều dùng dùng của thuốc mọi người cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Decolsin®

Decolsin® thường được các bác sĩ chỉ để điều trị những trường hợp bị suy giảm về tình trạng nhiễm trùng đường hô hấp trên. Tuy nhiên trước khi dùng thuốc, mọi người cần phải tìm hiểu kỹ về liều dùng cũng như cách dùng cũng như liều dùng để đảm bảo về tình trạng sức khỏe.

Decolsin® - Tác dụng & Liều dùng của thuốc 1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Decolsin®

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Decolsin®

Liều dùng đối với mỗi một bệnh nhân là không giống nhau theo đó mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ về liều dùng thuốc kỹ trước khi dùng.

* Liều dùng Decolsin® đối với người lớn

Khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định dùng 1 - 2 viên hay có thể dùng 2 - 4 thìa thuốc trong một lần và dùng 3 - 4 lần/ ngày.

* Hướng dẫn về liều dùng Decolsin® đối với trẻ em

Đối với trẻ em các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng tương ứng như sau:

- Đối với trẻ từ 7 - 12 tuổi: khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định dùng liều 1 - 2 thìa thuốc Decolsin® và dùng 3 - 4 lần/ ngày.

- Trẻ từ 2 - 6 tuổi: bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng ½ - 1 thìa thuốc và dùng 3 - 4 lần/ ngày.

- Đối với trẻ < 2 tuổi vẫn chưa được nghiên cứu cụ thể về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Bởi vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết rõ về liều dùng. Trong thời gian dùng thuốc Decolsin® nếu có bất kỳ dấu hiệu nào không tốt đối với sức khỏe khi đó mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các được các bác sĩ thăm khám cụ thể.

Hướng dẫn về cách dùng của thuốc Decolsin®

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các các bác sĩ về liều dùng. Bên cạnh đó, mọi người cần phải tham khảo về cách dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn trên sản phẩm.

Decolsin® - Tác dụng & Liều dùng của thuốc 2
Hướng dẫn về cách dùng của thuốc Decolsin®

Trong trường hợp dùng thuốc Decolsin® quá liều mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám. Tuy nhiên, trước khi đi mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc mà mọi người đang dùng bao gồm thuốc kê đơn và không kê đơn, thảo dược, thực phẩm chức năng,... để được các bác sĩ được biết rõ. Nếu quên dùng thuốc Decolsin® một liều mọi người hãy sớm uống nhanh chóng, nhưng khi quá cận kề với liều dùng tiếp theo mọi người có thể bỏ qua và dùng liều mới như kế hoạch được chỉ định.

Tìm hiểu về tác dụng phụ và những lưu ý khi dùng thuốc Decolsin®

* Tác dụng phụ khi dùng thuốc Decolsin®

Trong thời gian dùng thuốc Decolsin® mọi người có thể gặp phải những tác dụng phụ như:

- Bị khô miệng, khó tiểu tiện hay cơ thể bị ra nhiều mồ hôi.

- Bị rối loạn về hệ tiêu hóa, hoa mắt chóng mặt và gây cảm giác buồn ngủ.

- Vị giác bị thay đổi, xuất hiện tình trạng co giật đối với những trường hợp dùng liều thuốc cao.

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Decolsin® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất khi dùng thuốc khi có bất kỳ dấu hiệu nào bất ổn đối với tình trạng sức khỏe khi đó mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ thăm khám.

* Những lưu ý khi dùng thuốc Decolsin® mọi người nên biết

Trước khi dùng thuốc Decolsin® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

+ Hãy báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu bạn bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc.

+ Đối tượng dùng thuốc là phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú.

+ Bạn bị dị ứng với bất kỳ loại thức ăn, hóa chất hay những loại thuốc nhuộm/ bất kỳ loài động vật nào.

+ Đối tượng dùng thuốc Decolsin® là người lớn hay trẻ em.

+ Trong trường hợp đang gặp phải bất kỳ vấn đề gì liên quan đến tình trạng sức khỏe khi đó mọi người hãy báo cáo rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Decolsin®

Thuốc Decolsin® có khả năng làm thay đổi những khả năng hoạt động của những loại thuốc khác hay có thể gia tăng ảnh hưởng của những tác dụng phụ. Để tránh được tình trạng này trước khi dùng thuốc mọi người cần phải liệt kê rõ danh sách những loại thuốc đang dùng (thuốc được kê đơn, không kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược,...) để được các bác sĩ xem xét kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý ngừng sử dụng thuốc, tăng/ giảm liều khi chưa được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định.

Bên cạnh đó, thuốc Decolsin® có khả năng tương tác với Decolsin khi bệnh nhân dùng chung với:

  • Thuốc ức chế MAO;
  • Thuốc điều trị tình trạng trầm cảm;
  • Thuốc chống đông;

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Decolsin®

Mọi người cần phải bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là tốt nhất, không được để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, trong ngăn đá, bởi khi đó sẽ làm mất tác dụng của thuốc. Mỗi một loại thuốc sẽ có những cách bảo quản thuốc tương ứng, bởi vậy khi chưa hiểu rõ mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ để được biết rõ. Tốt nhất hãy để thuốc tránh xa tầm tay của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Không được vứt thuốc vào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa có yêu cầu. bên cạnh đó, mọi người không được dùng thuốc Decolsin® quá hạn sử dụng. Hãy tham khảo ý kiến các bác sĩ/ dược sĩ về cách tiêu hủy thuốc đúng cách để không làm ảnh hưởng đến nguồn nước.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Decolsin® và liều dùng tương ứng của nó. Thông tin này chỉ mang tính tham khảo vì vậy mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định được các bác sĩ đưa ra lúc đầu.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898