Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Clarinase Repetab - Liều dùng & Cách sử dụng thuốc an toàn

Cập nhật: 23/11/2018 21:31
Người đăng: Nguyễn Trang | 1426 lượt xem

Clarinase Repetab thuốc nhóm thuốc kháng dị ứng, tùy thuộc vào mức độ bệnh của từng bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc tương ứng. Để hiểu hơn thông tin về thuốc mọi người cùng cập nhật những thông tin liên quan dưới đây.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Clarinase Repetab

Clarinase Repetab được các bác sĩ chỉ định để điều trị tình trạng viêm mũi dị ứng hay những bệnh cảm thông thường. Những bệnh lý sử dụng thuốc Clarinase Repetab để điều trị như tình trạng ngứa mũi, hắt hơi, ngứa mắt.

Clarinase Repetab - Liều dùng & Cách sử dụng thuốc an toàn 1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Clarinase Repetab

Tuy nhiên, để sử dụng thuốc an toàn các bạn cần phải thực hiện liều thuốc dùng theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc khi chưa được sự cho phép của các bác sĩ.

* Liều dùng thuốc Clarinase Repetab phù hợp

Tùy vào mức độ bệnh và từng đối tượng khác nhau các bác sĩ/ dược sĩ sẽ xem xét để kê đơn thuốc dùng sao cho phù hợp. Theo đó, liều dùng thuốc Clarinase Repetab cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Clarinase Repetab đối với người lớn: đối với người lớn và trẻ > 12 tuổi sẽ dùng 1 viên Clarinase Repetab và dùng 2 lần/ ngày.

- Liều thuốc Clarinase Repetab cho trẻ em: tính đến thời điểm hiện tại những trẻ <12 tuổi vẫn chưa xác định được có nên sử dụng thuốc hay không. Vì vậy, trước khi có ý định cho trẻ dùng các bậc phụ huynh cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết. Không được tự ý sử dụng bởi có thể gây nên một số tác dụng phụ không ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Clarinase Repetab

* Tác dụng phụ trước khi dùng thuốc Clarinase Repetab

Tác dụng phụ khá phổ biến nhất của thuốc Clarinase Repetab sẽ gây nên tình trạng khô miệng và mất ngủ kéo dài. Ngoài ra, một số tác dụng khác phổ đáng chú ý đến trong thời gian sử dụng thuốc gồm có:

  • Gây cảm giác căng thẳng, cơ thể mệt mỏi và xuất hiện tình trạng hoa mắt; chóng mặt;
  • Buồn nôn, đau bụng và cảm giác chán ăn;
  • Nhịp tim đập nhanh hơn bất thường;
  • Gây nên tình trạng viêm mũi và viêm họng;
  • Cơ thể bị nổi phát ban hay có thể bị nổi mề đay;
  • Cơ thể bị tụt huyết áp và tăng mồ hôi;
  • Những triệu chứng khác đi kèm như bị rụng tóc, thay đổi chức năng gan, sốc phản vệ,... được báo cáo khá nguy hiểm;

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng thuốc Clarinase Repetab cũng xảy ra những tác dụng phụ nêu trên. Tốt nhất trong thời gian sử dụng thuốc nếu có bất kỳ triệu chứng nào ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe mọi người cần phải quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ thăm khám.

* Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Clarinase Repetab

Thuốc Clarinase Repetab được các bác sĩ/ dược sĩ khuyến cáo chống chỉ định đối với những bệnh nhân quá mẫn cảm hay dị ứng với những thành phần của thuốc. Những chất adrenergic hay những loại thuốc khắc cũng có những tác dụng phụ tương tự.

Clarinase Repetab - Liều dùng & Cách sử dụng thuốc an toàn 2
Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Clarinase Repetab

Bên cạnh đó, thuốc còn chống chỉ định đối với những bệnh nhân đang điều trị bằng biện pháp MAO hay khi ngừng sử dụng 14 ngày, những bệnh nhân tăng nhãn áp góc bẹp, tăng huyết áp ở mức độ nặng, bệnh đường tiết niệu hay bệnh động mạch vành hay tăng tuyến giáp.

Trước khi dùng thuốc Clarinase Repetab mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Không được dùng thuốc đối với những người bị loét dạ dày, tăng bạch cầu, tắc nghẽn cổ bàng quang, tăng nhãn áp, bệnh tim mạch hay bệnh đái tháo đường.
  • Những người >60 tuổi hay những người bị suy gan nặng không được sử dụng thuốc Clarinase Repetab.

* Khả năng tương tác của thuốc Clarinase Repetab

Thuốc Clarinase Repetab có thể làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác các bạn đang sử dụng hay có thể làm gia tăng những tác dụng phụ khi sử dụng cùng. Nhằm tránh được tình trạng này các bạn cần phải liệt kê danh sách những loại thuốc đang sử dụng như: thuốc được kê đơn/ không kê đơn, thực phẩm chức năng hay thả dược,... để được các bác sĩ xem xét kỹ lưỡng. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc uống, ngừng sử dụng hay tăng/ giảm liều thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Bên cạnh đó, thuốc cũng có thể gây tác dụng phụ khi dùng cùng với những thực phẩm, bia/ rượu vì vậy hãy cần phải tham khảo kỹ thông tin trước khi đưa dùng thuốc. Tình trạng sức khỏe cũng là yếu tố làm ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc, tốt nhất hãy báo cáo tình trạng sức khỏe hiện tại cho các bác sĩ được biết rõ.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Clarinase Repetab chỉ mang tính tham khảo về không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ. Tốt nhất hãy sử dụng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ về liều lượng cũng như cách dùng thuốc phù hợp.

Cao đẳng Dược TP HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898