Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Chăm sóc sức khỏe bằng những bài thuốc dân gian

Cập nhật: 12/06/2018 14:11
Người đăng: Yến My | 1563 lượt xem

Chăm sóc sức khỏe bằng những bài thuốc dân gian là cách hiệu quả để con người có được thể trạng tốt nhất, tránh được nhiều loại bệnh tật. Những thói quen bảo vệ sức khỏe dưới đây sẽ giúp các bạn rất nhiều.

Chăm sóc sức khỏe bằng những bài thuốc dân gian

Có rất nhiều phương pháp trị sốt từ dân gian

Trị cảm cúm với gừng

Với kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa chúng ta có rất nhiều điều kiện trong việc phát triển những vị thuốc dân gian, những thảo dược có lợi cho sức khỏe. Cho đến ngày nay đông y vẫn là một trong những cơ sở y tế, những điều kiện giúp cho chúng ta đảm bảo về chất lượng cuộc sống.

Sử dụng gừng để trị cảm cúm là một trong nhữn phương pháp không chỉ hiệu quả mà còn giúp cho người bệnh mau khỏi, hạn chế sử dụng thuốc tây y. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần thái nhỏ gừng, cho gừng vào một cốc nước ấm và thêm vài hạt đường cho dễ uống. Hàng ngày uống nước gừng như vậy bạn sẽ thấy triệu chứng cảm cúm của mình giảm thiểu nhanh chóng.

Lá nhọn nồi trị sốt

Đất nước chúng ta  có rất nhiều sự thay đổi về mặt thời tiết, khí hậu gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của con người. Như chúng ta đã biết, việc thay đổi về mặt thời tiết sẽ gây ra một số bất lợi cho sức khỏe của người dân. Trong số đó trẻ em là những người dễ mắc các bệnh như bị sốt.

Các bác sĩ, giảng viên làm việc tại trường Cao đẳng y dược Sài Gòn khuyến khích rằng, điều trị sốt cho trẻ nhỏ với lá nhọn nồi giúp cho bé giảm sốt nhanh chóng vì cây nhọ nồi có tính mát, giảm nhiệt cơ thể hiệu quả.

Tâm sen chữa mất ngủ

Từ lâu nay, trong các nghiên cứu của các sinh viên Cao đẳng Dược đều chỉ ra rằng tâm sen có tác dụng thanh tâm, an thần, mang đến một giấc ngủ ngon và sâu cho những người bị mất ngủ kinh niên. Trong tâm sen có chứa asparagine và các alkaloid như nuciferin, liensinin, nelumbin giúp ổn định tinh thần và kéo dài giấc ngủ.

Chăm sóc sức khỏe bằng những bài thuốc dân gian

Sử dụng tâm sen trị mất ngủ vô cùng an toàn

Chính vì thế nếu như bạn đang gặp phải chứng mất ngủ thường xuyên thì sử dụng tâm sen để điều trị tốt hơn rất nhiều so với việc bạn sử dụng thuốc an thần.

Ăn nhiều trái cây tươi tăng cường sức đề kháng

Tăng cường sức đề kháng là cách tốt nhất để chúng ta đối đầu với các loại bệnh tật, hạn chế sự tấn công của vi khuẩn có hại đối với cơ thể. Để có thể làm được điều đó bạn cần sử dụng nhiều trái cây tươi, đặc biệt là những trái cây có nhiều vitamin C. Điều này không chỉ cung cấp đủ lượng nước trong cơ thể mà còn giúp tăng cường Vitamin tự nhiên. Một số trái cây có lợi cho sức khỏe của chúng ta hiện nay là bưởi, cam, táo,….Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng một số thực phẩm như là sữa chua, trà xanh,…

Việc chăm sóc sức khỏe hiện nay là điều vô cùng cần thiết. Một khi sức đề kháng của bạn bị tổn thương thì ngay lập tức sẽ có những triệu chứng về các căn bệnh khác nhau. Vì vậy mà các nhà nghiên cứu khoa học, các chuyên gia về dinh dưỡng, các y bác sỹ đều khuyên người dân phải có những trách nhiệm đối với sức khỏe của mình và có thể góp phần cho sự phát triển của đất nước hiện tại và tương lai.

Nhiều bạn trẻ đã lựa chọn cho mình xu hướng theo học Cao đẳng Điều dưỡng để có kiến thức y khoa chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình mình. Với hệ cao đẳng bạn sẽ mất khoảng 3 năm để đào tạo nhưng đổi lại bạn lại vừa có được một nghề nghiệp tiềm năng, vừa có được kỹ năng chăm sóc sức khỏe khoa học.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898