Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về liều lượng thuốc Cetirizine Stella 10mg điều trị bệnh

Cập nhật: 27/11/2023 16:51
Người đăng: Trang Nguyễn | 2113 lượt xem

Cetirizine Stella 10mg là thuốc gì và công dụng điều trị bệnh lý như thế nào? Những thông tin này mọi người cần phải nắm rõ để sử dụng thuốc an toàn và tránh để lại những biến chứng đối với sức khỏe về sau. Dưới đây các bác sĩ/ dược sĩ hàng đầu đã tổng hợp thông tin và chia sẻ cụ thể ở bài viết sau, mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu về công dụng của thuốc Cetirizine Stella 10mg

Cetirizine Stella 10mg là thuốc kháng Histamin có công dụng điều trị những bệnh có liên quan đến dị ứng, nổi mề đay, ngứa chảy nước mũi, chảy nước mắt. Khi đi vào trong cơ thể, thì hoạt chất này sẽ có vai trò ức chế phản ứng qua Histamin ngay từ giai đoạn đầu. Bên cạnh đó, nó còn làm giảm đi quá trình giải phóng những chất trung gian gây dị ứng trong giai đoạn sau. Cetirizine Stella 10mg cũng gần như không có mức độ tác động vào trong từng tụ thể khác, sẽ không gây nên tình trạng buồn ngủ cho người bệnh trong khi dùng.

>>>> Xem ngay: Tổng quan những thông tin liên quan đến thuốc Telfor 60

Tìm hiểu về công dụng của thuốc Cetirizine Stella 10mg
Tìm hiểu về công dụng của thuốc Cetirizine Stella 10mg

Chỉ định của loại thuốc Cetirizine Stella 10mg

Đối với thuốc Cetirizine Stella 10mg sẽ chỉ định cụ thể trong một số những trường hợp cụ thể như sau:

  • Ngăn ngừa và ngăn chặn quá trình phát triển của tình trạng do bị dị ứng gây nên.
  • Sẽ cải thiện và hỗ trợ điều trị những căn bệnh có liên quan đến tình trạng dị ứng như: viêm kết mạc, viêm mũi dị ứng, mẩn ngứa, nổi mề đay hay những bệnh liên quan đến dị ứng da,...

Cetirizine Stella 10mg: Liều lượng & Cách sử dụng thuốc an toàn

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng Cetirizine Stella 10mg

Liều lượng đối với thuốc Cetirizine Stella 10mg có thể sẽ thay đổi tùy vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe, sức đề kháng cũng như cơ địa của từng bệnh nhân. Vì vậy, mọi người không được tự ý dùng mà cần phải tuân thủ theo đúng hướng dẫn cũng như chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

  • Đối với người lớn và trẻ em > 6 tuổi: dùng 10mg/ ngày, có thể sử dụng 1 lần hoặc là 2 lần/ ngày.
  • Trường hợp bệnh nhân bị suy thận: khi đó cần phải giảm liều lượng xuống còn ½ liều sử dụng đối với người bình thường.
  • Người bị suy gan và chức năng thận bị suy giảm (độ thanh thải Creatinin sẽ là 11-31 ml/phút): dùng liều lượng 5mg/ lần/ ngày.

>>>> Click ngay: Hướng dẫn về liều lượng sử dụng thuốc Gastevin 30mg

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Cetirizine Stella 10mg an toàn

Cetirizine Stella 10mg được sử dụng theo đường uống. Bệnh nhân có thể uống trong hoặc là sau khi ăn. Nhưng nên dùng thuốc vào cùng một thời điểm cố định nhằm thuốc được hấp thu đồng đều với nhau, tránh việc quên dùng thuốc. 

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Cetirizine Stella 10mg an toàn
Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Cetirizine Stella 10mg an toàn

Lưu ý: trước khi sử dụng thuốc Cetirizine Stella 10mg, mọi người cần phải đọc kỹ những thông tin có trong tờ hướng dẫn sử dụng có đi kèm với thuốc nhằm hiểu và biết được rõ về cách sử dụng thuốc an toàn.

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng thuốc Cetirizine Stella 10mg

Lưu ý, Cetirizine Stella 10mg có thể sẽ gây ra một số tác dụng ngoại trong suốt quá trình sử dụng. Khi bệnh nhân xuất hiện bất cứ biểu hiện lạ nào xảy ra ở trên cơ thể, khi đó cần phải tạm ngừng sử dụng thuốc và cần phải báo lại ngay đến các bác sĩ để hiểu biết được rõ về hướng xử lý kịp thời nhất.

Sau đây là những biểu hiện của tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Cetirizine Stella 10mg gây ra:

+ Tác dụng phụ sẽ xảy ra với những biểu hiện như đau nhức đầu, chóng mặt, bị viêm miệng, khô miệng, mệt mỏi, ngủ gà, buồn nôn,... đối với ADR> 1/100.

+ Những trường hợp khác với 1/1000 < ADR < 1/100 thường xảy ra những triệu chứng như tăng dịch nước bọt, thèm ăn/ chán ăn, đỏ mặt, bí tiểu,...

+ Sẽ hiếm gặp trường hợp có ADR <1/1000 xảy ra với những biểu hiện như viêm cầu thận, viêm gan, bị thiếu máu, giảm tiểu cầu, hạ huyết áp, choáng phản vệ,...

Kết luận

Hy vọng với toàn bộ những thông tin được chia sẻ cụ thể ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về thuốc Cetirizine Stella 10mg và tác dụng điều trị bệnh. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định ban đầu của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn cụ thể.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898