Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng thuốc Gastevin 30mg

Cập nhật: 25/05/2022 02:53
Người đăng: Trang Nguyễn | 3721 lượt xem

Gastevin 30mg là thuốc gì và có tác dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh lý? Nếu như có ý định sử dụng thuốc Gastevin 30mg mọi người cần phải tìm hiểu kỹ thông tin để biết được cách dùng an toàn và điều trị bệnh dứt điểm. Bài viết dưới đây chúng tôi đã tổng hợp những thông tin liên quan đến loại thuốc này, mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Tác dụng của thuốc Gastevin 30mg

Lansoprazole đây là một loại thuốc làm giảm đi tình trạng axit dạ dày, thuộc vào nhóm chất ức chế bơm proton, được dùng nhằm điều trị tình trạng bệnh loét dạ dày, hội chứng Zollinger Ellison và bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Theo đó, cơ chế hoạt động đó là chặn (H+/K+) - ATPase ở ngay tại lớp niêm mạc thành dạ dày, đồng thời sẽ làm giảm đi tình trạng tiết acid dịch vị.

>>>> Mách bạn: Liều lượng sử dụng của thuốc Cadiazith 500 như thế nào?

Thông tin về chỉ định của thuốc Gastevin 30mg

Đối với loại thuốc Gastevin 30mg sẽ được sử dụng trong những trường hợp cụ thể như sau:

Thông tin về chỉ định của thuốc Gastevin 30mg

+ Điều trị cho những bệnh nhân đang gặp phải tình trạng loét dạ dày tá tràng.

+ Hỗ trợ điều trị đối với bệnh nhân mắc phải tình trạng ợ nóng và acid trào ngược.

+ Điều trị tình trạng trào ngược dạ dày thực quản hiệu quả.

+ Gastevin 30mg sẽ phối hợp cùng với thuốc kháng sinh trong liệu trình điều trị tình trạng nhiễm khuẩn Helicobacter pylori.

+ Được chỉ định điều trị và dự phòng nguy cơ loét dạ dày tá tràng đối với bệnh nhân dùng NSAIDs.

+ Điều trị làm giảm đi tình trạng bệnh lý Zollinger - Ellison ví dụ như tiêu chảy, đau bụng rất dữ dội.

Gastevin 30mg: Liều lượng & Cách sử dụng thuốc an toàn

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng thuốc Gastevin 30mg

  • Liều lượng điều trị đối với những bệnh nhân mắc phải chứng ợ nóng, acid trào ngược: chỉ định dùng 15 - 30mg/ ngày, sẽ tương ứng với ½ - 1 viên thuốc và chia thành 1 lần/ ngày. Cần phải điều trị trong khoảng thời gian tối thiểu là 4 tuần.
  • Liều lượng điều trị đối với những bệnh nhân bị loét tá tràng: sử dụng 30mg/ ngày và sẽ tương ứng với 1 viên, chia thành 1 lần/ ngày. Cần phải tiến hành điều trị trong khoảng thời gian tối thiểu là 2 tuần.
  • Liều lượng sử dụng điều trị đối với bệnh nhân bị loét dạ dày: sử dụng 30mg/ ngày và tương ứng với 1 viên, chia thành 1 lần/ ngày. Cần phải điều trị trong khoảng thời gian tối thiểu là 4 tuần.
  • Liều sử dụng điều trị đối với bệnh nhân mắc bệnh trào ngược thực quản: sử dụng 30mg/ ngày và tương ứng với 1 viên và được chia thành 1 lần/ ngày. Cần phải điều trị trong khoảng thời gian tối thiểu là 4 tuần.
  • Liều lượng sử dụng nhằm điều trị cho triệu chứng trào ngược thực quản trong thời gian dài: sử dụng 15 - 30mg/ ngày và tương đương với ½ - 1 viên và sẽ chia thành 1 lần/ ngày.
  • Liều lượng sử dụng nhằm điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm khuẩn Helicobacter pylori: chỉ định sử dụng 30mg, sẽ tương ứng với 1 viên thuốc và được chia thành 1 lần/ ngày. Cần phải tiến hành điều trị trong khoảng thời gian tối thiểu là 1 tuần. 

Sử dụng thuốc Gastevin 30mg an toàn như thế nào?

  • Đối với thuốc Gastevin 30mg sẽ được bào chế ở dạng viên nang, do đó bệnh nhân sử dụng thuốc này bằng đường uống.
  • Hãy uống thuốc cùng với 1 cốc nước đầy nguội, nên uống thuốc Gastevin 30mg nguyên viên và lưu ý không được nhai hay là bẻ gãy trước khi dùng thuốc.
  • Nên uống thuốc này sau mỗi bữa ăn.
  • Trong quá trình dùng thuốc này, phía người bệnh cần phải tuân thủ theo đúng hướng dẫn và chỉ định của các bác sĩ, không được tự ý điều chỉnh về liều lượng sử dụng thuốc nhằm đạt được mong muốn của bản thân.

>>>> Xem ngay: Tổng quan những thông tin liên quan đến thuốc Telfor 60

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng Gastevin 30mg

Ngoài những tác dụng của thuốc Gastevin 30mg, người bệnh khi điều trị thông qua loại thuốc này có thể sẽ gặp phải một số những tác dụng phụ không như mong muốn như:

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng Gastevin 30mg
  • Gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa và đau bụng.
  • Hoa mắt, chóng mặt.
  • Táo bón và bị tiêu chảy.
  • Tăng men gan.
  • Hồng ban đa dạng.

Trong suốt quá trình dùng thuốc Gastevin 30mg, nếu như bệnh nhân thấy xuất hiện những tác dụng phụ đã được nêu ở trên, hoặc bất cứ triệu chứng nào bất thường thì cần phải đến ngay Trung tâm Y tế/ cơ sở Y tế gần nhất để nhận được sự tư vấn của các bác sĩ điều trị hoặc được dược sĩ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý quan trọng khi dùng thuốc Gastevin 30mg

Người bệnh khi dùng thuốc Gastevin 30mg cần phải lưu ý một số những trường hợp cụ thể như sau:

+ Cần phải thận trọng khi dùng thuốc Gastevin 30mg đối với người lái xe hoặc là vận hành các thiết bị máy móc nặng bởi thuốc này sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh.

+ Thận trọng hơn khi dùng thuốc Gastevin 30mg đối với những bệnh nhân gặp phải tình trạng bị suy giảm chức năng gan.

+ Mọi người nên bỏ thuốc Gastevin 30mg tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

+ Nên thận trọng khi dùng thuốc Gastevin 30mg đối với phụ nữ mang thai hoặc đang trong thời gian cho con bú, tốt nhất cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc.

+ Trong suốt quá trình điều trị, mọi người không được tự ý ngừng sử dụng thuốc mà phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi đưa ra quyết định.

+ Cũng nên kiểm tra hạn sử dụng của thuốc Gastevin 30mg ở trên bao bì sản phẩm trước khi dùng nhằm tránh sử dụng thuốc đã quá hạn sử dụng.

+ Cũng nên để ý bề ngoài của thuốc, trường hợp xuất hiện những dấu hiệu như đổi màu, bị ẩm mốc, biến chất, chảy nước,... thì mọi người cần phải ngừng sử dụng thuốc, tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để có hướng xử lý thuốc đúng cách.

Lời kết

Hy vọng những thông tin ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về thuốc Gastevin 30mg và liều lượng sử dụng tương ứng. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898