Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu rõ về liều dùng của cây thương lục Mỹ điều trị bệnh

Cập nhật: 16/04/2021 11:55
Người đăng: Nguyễn Trang | 1558 lượt xem

Cây thương lục Mỹ có tác dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh lý? Liều lượng sử dụng đối với từng bệnh nhân sẽ được chỉ định ra sao? Những thông tin quan trọng này mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ cũng như các vị thầy thuốc Đông Y để được tư vấn cụ thể.

Cây thương lục Mỹ có công dụng như thế nào?

Cây thương lục Mỹ thông thường được sử dụng quả và rễ cây được sử dụng để làm thuốc. Rễ của loại cây này được dùng nhằm điều trị một số bệnh lý như sưng mũi, thấp khớp, bị sưng cổ và ngực, viêm nang lông, nấm da đầu, nấm, mụn trứng cá, ung thư da, bị phù, đau bụng kinh và giang mai.

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức thảo dược khác:

Cây thương lục Mỹ có công dụng như thế nào?

Loại cây này cũng được tiến hành kê đơn cho những mục đích sử dụng khác. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hoặc các thầy thuốc Đông Y uy tín để được tư vấn cụ thể.

Tìm hiểu về cơ chế của cây thương lục Mỹ

Hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu về cơ chế hoạt động của cây thương lục Mỹ. Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn trước khi có ý định dùng loại cây này để điều trị bệnh lý.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng của cây thương lục Mỹ

Mọi người sử dụng 60 - 100mg rễ và quả của cây thương lục Mỹ mỗi ngày trong quá trình điều trị thấp khớp, kích thích hệ miễn dịch hoạt động.

Liều lượng sử dụng của loại cây này đối với từng đối tượng bệnh nhân là không giống nhau. Liều dùng sẽ được chỉ định dựa vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và những vấn đề khác cần quan tâm. Mọi người nên trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng sử dụng phù hợp nhất.

Đối với cây thương lục Mỹ sẽ được tiến hành bào chế ở những dạng như:

  • Dạng bột;
  • Dịch chiết lỏng;
  • Dạng viên nang;
  • Những dạng bào chế sử dụng ngoài da như dầu bôi, kem, thuốc mỡ.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng cây thương lục Mỹ

Tác dụng phụ gặp phải khi dùng cây thương lục Mỹ

Toàn bộ những bộ phận của cây thương lục Mỹ đều có độc, nhất là phần rễ cây. Các bạn có thể sẽ gặp phải một số những tác dụng phụ khi dùng cây thương lục Mỹ như nôn mửa, buồn nôn, đau dạ dày, chuột rút, tiêu chảy, hạ huyết áp, khát nước, khó kiểm soát trong quá trình tiểu tiện, hoặc những phản ứng phụ ở mức độ nghiêm trọng khác.

Tác dụng phụ gặp phải khi dùng cây thương lục Mỹ

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong quá trình dùng loại thảo dược này cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Do đó, nếu như mọi người gặp bất kỳ những tác dụng phụ nào khi sử dụng, khi đó mọi người hãy trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Một số những lưu ý quan trọng khi sử dụng cây thương lục Mỹ

Mọi người cần phải cân nhắc những lợi ích của quá trình dùng cây thương lục Mỹ cùng với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng vị thuốc này để điều trị bệnh.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của cây thương lục Mỹ

Mức độ an toàn khi sử dụng cây thương lục Mỹ

Phụ nữ đang trong thời gian mang thai và đang cho con bú không được sử dụng cây thương lục Mỹ. Quá trình sử dụng loại cây này nhằm làm tăng tình trạng co thắt tử cung và dẫn đến sảy thai.

Đồng thời, các bạn cũng không nên sử dụng cây thương lục Mỹ cho trẻ em bởi độc tính có trong loại thảo dược này.

Cây thương lục Mỹ sẽ có khả năng tương tác cùng với:

  • Thuốc kháng virus.
  • Thuốc kháng viêm.
  • Những glycosid tim như digoxin hay và digitoxin.
  • Những loại thuốc lợi tiểu.

Hy vọng tổng hợp những thông tin do giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ nhằm giúp cho mọi người được biết rõ về công dụng của cây thương lục Mỹ. Tuy nhiên, những thông tin đó chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898