Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Cần làm gì để đẩy lùi chứng mất ngủ

Cập nhật: 12/06/2018 15:29
Người đăng: Loan Nguyễn | 1371 lượt xem

Cần làm gì để đẩy lùi chứng mất ngủ

Mất ngủ ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống hàng ngày

Những tác hại của mất ngủ

Mất ngủ kéo dài là nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh trầm cảm. Sau một ngày làm việc căng thẳng, nếu bộ não và hệ thần kinh của con người không được nghỉ ngơi đầy đủ, sẽ gây ra hiện tượng căng thẳng quá độ, dễ dẫn đến trầm cảm. Đồng thời mất ngủ hay thiếu ngủ còn có thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi, chán nản, giảm sút trí nhớ và dễ mất tập trung, gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày. Trong chương trình học của những trường Cao đẳng y dược TPHCM, Đại học y,...đều có đề cập tới vấn đề này.

Ngoài ra, mất ngủ triền miên sẽ gây ảnh hưởng rất xấu tới cơ thể người. Từ 23 giờ đêm đến 1h sáng chính là thời điểm cần ngủ say giấc để các cơ quan được nghỉ ngơi tốt nhất. Chính vì vậy, thiếu ngủ sẽ dẫn đến một số bệnh nguy hiểm như tim mạch, huyết áp, tiểu đường, xuất huyết dạ dày và tăng cao nguy cơ ung thư.

Cần làm gì để đẩy lùi chứng mất ngủ

Mất ngủ có thể điều trị bằng cách thay đổi thói quen sống

Cuối cùng, thường rất ít người để ý đến điều này, mất ngủ cũng có thể gây ảnh hưởng tới cân nặng và làn da của bạn. Theo nghiên cứu đã chỉ ra, những người thường xuyên ngủ sớm có quá trình lão hóa chậm hơn so với những người ngủ muộn hoặc mất ngủ. Mất ngủ thường xuyên và liên tục có thể dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì và các vấn đề về da.

Thói quen giúp đẩy lùi chứng mất ngủ

Muốn làm cho mình có được giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn các bạn cần phải tập cho mình thói quen đi ngủ đúng giờ. Đừng thức quá khuya bởi vì lúc này hệ thần kinh của con người bị mệt mỏi, căng thẳng nên khi ngủ cũng không ngon giấc được. Tốt nhất nên đi ngủ trước 11h tối hàng ngày. Dù không buồn ngủ bạn cũng cứ lên giường, không dùng điện thoại hay bất cứ thiết bị điện tử nào, nhắm mắt thư giãn để giấc ngủ dần tới.

Cân đối công việc và nghỉ ngơi cho hợp lý. Đừng bắt cơ thể mình làm việc quá sức vì đây chính là một trong những nguyên nhân khiến cho cơ thể chúng ta rơi vào trạng thái mất ngủ triền miên. Tập cho mình thói quen vừa làm vừa nghỉ ngơi điều độ, nếu bạn làm văn phòng, tập trung công việc với máy tính thì nên cứ 1 tiếng làm việc cho mắt nghỉ ngơi 5 phút. Nhiều thí sinh khi tham gia các kỳ tuyển sinh gặp phải nhiều căng thẳng nên dẫn đến mất ngủ, ảnh hưởng hiệu quả học tập. Các bạn cần cân đối giờ giấc nghỉ ngơi của mình sao cho hợp lý.

Cần làm gì để đẩy lùi chứng mất ngủ

Tập luyện các thói quen lành mạnh sẽ có giấc ngủ sâu hơn

Ăn uống lành mạnh cũng là cách để bạn loại bỏ đi căn bệnh khó ngủ. Chế độ ăn không chỉ giúp bạn đảm bảo dưỡng chất nuôi sống cơ thể mà ăn gì, uống gì còn ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ, nhan sắc. Tốt nhất không nên ăn quá nhiều vào buổi tối, không ăn những đồ lắm dầu mỡ, những đồ béo, đồ ngọt vì chúng khó tiêu và làm cho bạn cảm thấy đầy bụng khó chịu. Vì thế mà giấc ngủ không được sâu, dễ gây béo phì, thừa cân.

Tuyệt đối không được lạm dụng các loại thuốc tây. Nhiều bạn sử dụng thuốc an thần hay thuốc ngủ để giải quyết tình trạng này, đó là một sai lầm. Nếu thật sự cần thiết thì phải có sự hỗ trợ từ chuyên gia, bác sĩ. Lạm dụng thuốc y dược gây ra rất nhiều hậu quả đáng tiếc khác. Để có được kỹ năng về y dược bạn nên theo học Cao đẳng Dược để nắm rõ cách dùng thuốc an toàn nhất. Việc làm này cũng giúp chúng ta có thêm kiến thức chăm sóc gia đình tốt hơn.

Giấc ngủ vô cùng quan trọng với sức khỏe con người, chính vì thế hãy tập cho mình thói quen sống lành mạnh, khoa học để có được sức khỏe tốt, tinh thần sảng khoái sau mỗi buổi sáng thức dậy.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898